Ưu nhược điểm của các loại khóa điện tử

08.10.2018
Nhằm mục đích phục vụ cho con người có một cuộc sống tốt đẹp hơn, thoải mái hơn. Khóa điện tử thông minh đã được ra đời trong một bối cảnh như vậy. Ngày nay nó càng lúc càng được tăng cường thêm nhiều tính năng mới. Chúng an toàn hơn, tiện lợi hơn, bảo mật tốt hơn. Và đang được nhiều gia đình cũng như doanh nghiệp trên thế giới lựa chọn. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật của sự phát triển đó. Vậy khóa điện tử là gì? Ưu nhược điểm của khóa điện tử là gì ? Hãy để khóa Huy Hoàng giải quyết thắc mắc giúp bạn nhé !

Khóa điện tử hay còn được gọi là khóa cửa thông minh. Là dòng khóa được áp dụng công nghệ tiên tiến vào cơ chế vận hành. Nó thay thế cho việc dùng chìa khóa kim loại để mở như ở khóa cơ truyền thống.

Khóa điện tử sử dụng các tính năng như quét dấu vân tay. Quét thẻ từ, sử dụng mã số để giúp mở cửa. Thực sự điều này đã thay đổi hoàn toàn thói quen dùng chìa để mở khóa trước đây của con người. Bởi nếu trước đây bạn có thể gặp phải những sự cố không đáng có như. Khóa hoen gỉ tra chìa vào nhưng mãi không mở được. Quên chìa khóa ở đâu không rõ, thậm chí là không thể. Còn khóa điện tử đã khắc phục những điều đó thậm chí còn mở ra một hướng đi mới cho dòng khóa hiện thời.

Ưu điểm của dòng khóa điện tử ?

Nếu sử dụng khóa tay nắm cửa gỗ cơ truyền thống, bạn lúc nào cũng phải giữ cho mình một chiếc chìa khóa.Thật bất tiện nếu mỗi khi bạn đánh rơi, hay để quên chìa ở đâu đó.  Nếu những ổ khóa cơ truyền thống hầu như đều có thể bị hack bằng những công cụ mở khóa vạn năng hoặc dùng kìm cường lực cũng có thể bẻ gãy được móc khóa. Mặt khác khóa cơ truyền thống dùng chìa kim loại để mở.  Nên rất dễ cho việc sao chép ra nhiều chiếc khác nhau. Nếu chẳng may bạn làm mất chìa khóa thì chỉ có cách khắc phục duy nhất.  Đó là thay ổ khóa mới.

Nếu sử dụng khóa vân tay, bạn không cần phải mang theo chìa khóa. Gia đình bạn cũng không cần phải làm nhiều chìa khóa nữa. Với khóa vân tay, thao tác mở cửa rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt ngón tay vào bộ phận nhận dạng vân tay. Khóa sẽ tự động mở nếu vân tay hợp lệ, rất nhanh chóng và tiện lợi. Được làm từ vật liệu cao cấp với độ bền cao nên có khả năng chịu lực rất tốt. Nên dù nhưng tên trộm có dùng hình thức nào để phá khóa cũng rất khó khăn

Những ưu điểm vượt trội của khóa điện tử vân tay

Tay ốp khóa chống trộm được  sản xuất bằng vật liệu hợp kim kẽm tiêu chuẩn. Cùng 2 màu sắc chủ đạo là vàng đồng, trắng sứ phù hợp với những yêu cầu đa dạng của khách hàng. Đem lại  một không gian ấn tượng, mang vẻ sang trọng ,sang chảnh kiểu phong cách Châu Âu.

Công nghệ mã hóa thông minh ghi nhớ đến 80 vân tay, 80 mã số. Chỉ cần chạm để mở bạn sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều.  Khi trước đây mỗi khi ra khỏi nhà phải thực hiện thao tác khóa cửa, rút chìa. Và cất cẩn thận tránh rơi.

Như vậy để đảm bảo an toàn cho chính ngôi nhà thân yêu của bạn. Bởi những hành vi xấu của kẻ trộm. Hãy đầu tư cho nhà mình một chiếc khóa chống trộm thật tốt nhé.

Hiện nay Huy Hoàng đã sản xuất ra rất nhiều khóa chống trộm tốt, an toàn, và chất lượng cao.  Ngoài khóa điện tử trên, các bạn có thể tham khảo dòng khóa thẻ từ của Huy Hoàng nữa.

Mặc dù khoá cửa cửa vân tay đi kèm với rất nhiều lợi ích, tiện nghi nhưng sản phẩm này vẫn có một vài bất lợi phát sinh trong quá trình sử dụng.

+ Thứ nhất, thiết bị này chỉ chấp nhận hình ảnh của ngón tay nắm cửa tròn rõ ràng và sạch sẽ, tức là nếu trên ngón tay của bạn bị nhiễm bẩn hay xây xước thì hệ thống sẽ từ chối quét mã vân tay.

+ Tiếp theo là vấn đề hiện nay nhiều dòng khoá cửa vân tay sử dụng máy quét chất lượng thấp, không thể nhận định được ngón tay là thực hay giả. Kẻ gian có thể lợi dụng lấy trộm mã vân tay của chủ sở hữu để đánh lừa hệ thống nhận dạng.

Vậy qua bài viết này bạn đã có được cái nhìn tổng thể hơn về việc sử dụng khóa cửa vân tay rồi.

Đọc thêm các bài viết khác:

Vì sao bạn cần sở hữu ổ khóa điện tử của Khóa Huy Hoàng?

Bỏ túi cách sử dụng khóa từ cửa kính

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở khóa chống trộm nhà thông minh

Đó chính là khóa chống trộm vân tay điện tử HD05 và Khóa chống trộm vân tay điện tử HD06

Những tính năng tuyệt vời của hai dòng khóa chống trộm này:

Quản lý người dùng, Chế độ mã giả, Tự động khóa
Chế độ an toàn kép, Cảnh báo phá khóa
Cảnh báo hết pin, Nguồn dự phòng 9V hoặc micro USB..
Đặc biệt, sản phẩm TNHD 06 được sử dụng màn hình cảm ứng kính cường lực. Để tăng độ bền cho khóa.
Thuộc dòng sản phẩm khóa chống trộm  vân tay điện tử cao cấp nhất và mới nhất của Huy Hoàng.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo