Ưu điểm chất liệu nhôm trong sản xuất cửa

28.10.2017
Mỗi chất liệu sản xuất sẽ có các ưu điểm riêng biệt, phù hợp ứng dụng với từng môi trường, đặc thù nhà cửa. Trong bài viết sau đây, ta sẽ cùng tìm hiểu về vật liệu nhôm, để có quyết định đúng đắn khi trang bị hệ thống cửa cho căn hộ gia đình.

1. Độ bền lí tưởng:

Nhôm là vật liệu có độ bền cao nhất tính theo khối lượng so với tất cả các kim loại khác. Khi sử dụng để sản xuất mặt hàng cửa nhôm, vật liệu này sẽ giúp cánh cửa nhà bạn có độ bền chắc, vững vàng theo thời gian, hạn chế thấp nhất khả năng cong vênh, biến dạng khi chịu va đập cũng như các tác động ngoại lực khác. Đây là ưu điểm đáng chú ý của cửa làm bằng nhôm. Bởi trang bị chúng cho căn hộ gia đình, những mối lo âu về an ninh sẽ ngay lập tức được xua tan. Cửa nhôm vững bền theo năm tháng luôn đảm bảo an toàn cho căn nhà thân yêu nơi bạn sinh sống. Tất yếu, độ bền lí tưởng này còn giúp gia chủ thuận tiện sử dụng, gần như không cần đến việc thường xuyên bảo trì, sửa chữa, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho khách hàng.

Ưu điểm vật liệu nhôm trong sản xuất cửa

2. Khả năng chống ăn mòn tuyệt vời:

Bề mặt thiết bị được phủ oxit nhôm vẫn thường được coi là có khả năng chống ăn mòn tốt nhất. Nhờ oxit nhôm hình thành nhanh chóng, vật liệu sẽ hạn chế tối đa sự xâm nhập khí, nước và hóa chất vào bên trong. Như vậy, cửa sản xuất từ nhôm được bảo vệ tối ưu trước tác động mài mòn, oxi hóa do môi trường, thời tiết nhiệt đới khắc nghiệt tạo ra. Tất yếu, cửa nhôm luôn đem lại ấn tượng sáng bóng, sạch đẹp, không bị úa màu, ố vàng theo thời gian. Bên cạnh đó, cửa nhôm còn ít tạo các dấu vết trên bề mặt như vết xước, vết nứt, duy trì vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Vì vậy, cửa nhôm khá phù hợp với các căn phòng cần không gian sạch sẽ, sáng đẹp, gây thiện cảm như phòng bếp, phòng tắm. Khách ghé thăm hẳn sẽ cảm thấy thoải mái khi bước vào một không gian sáng sủa, dễ chịu như vậy.

Ưu điểm vật liệu nhôm trong sản xuất cửa

3. Phù hợp để sử dụng sơn phủ:

Thông qua quá trình mạ, nhôm rất phù hợp để sơn phủ. Chính bởi ưu thế này, cửa nhôm thường vô cùng bắt mắt với các màu sơn phong phú, đa dạng, tạo hứng thú và lựa chọn rộng rãi cho người tiêu dùng trên thị trường. Hiện nay, trên thị trường, cửa nhôm xuất hiện với vô số kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, khác với sự hạn chế của một số loại cửa khác như cửa kính, cửa nhựa lõi thép, cửa đồng. Không chỉ tạo nên mẫu mã sản phẩm đẹp, hấp dẫn, lớp sơn phủ trên nhôm còn có độ bền tốt, giúp nước sơn trường tồn theo năm tháng, rõ nét và rực rỡ như những ngày đầu tiên. Đây là đặc điểm đảm bảo tính thẩm mĩ cho loại cửa này. Khi sử dụng cửa nhôm, khách hàng hoàn toàn được lựa chọn màu sắc yêu thích, giúp căn nhà mang đậm dấu ấn cá nhân.

Ưu điểm vật liệu nhôm trong sản xuất cửa

4. Tiết kiệm nhiều loại chi phí cho khách hàng:

Nhôm tuy đắt hơn nhưng lại chỉ nhẹ bằng 1/3 thép, giúp tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, công sức vận chuyển cho khách hàng. Tất nhiên, sức người và huy động xe trọng tải lớn vận chuyển cửa cũng sẽ được hạn chế đến mức tối đa. So với các vật liệu chống ăn mòn, chống oxi hóa như inox, đồng, nhôm lại hoàn toàn chiếm ưu thế cạnh tranh về giá, giúp người dùng tiết kiệm được tương đối chi phí sắm sửa cho căn hộ mới của gia đình. Không chỉ vậy, sử dụng cửa nhôm, người dùng sẽ không cần tiêu tốn quá nhiều tiền bạc tu sửa bởi cửa ít hỏng hóc, ít trầy xước, màu sơn cũng luôn tươi mới theo thời gian, hạn chế ố màu. Vừa hợp túi tiền vừa bền đẹp, cửa nhôm có thể coi là lựa chọn gần như tối ưu cho mỗi hộ gia đình.

Ưu điểm vật liệu nhôm trong sản xuất cửa

5. Dễ dàng tái chế:

Ít ai biết rằng, nhôm có khả năng tái chế lại hoàn toàn 100% mà không làm mất đi các đặc tính hay thành phần tự nhiên của nó. Vì vậy, khi cửa hỏng hóc hay không còn cần thiết sử dụng nữa, nhôm có thể đem tái chế để sản xuất ra các thiết bị, dụng cụ mới có ích với đời sống hằng ngày. Đặc điểm này vừa giúp tiết kiệm chi phí vật liệu trong sản xuất vừa góp phần bảo vệ môi trường, giảm lượng khí thải do vật liệu qua sử dụng tạo ra. Sử dụng cửa nhôm, bạn cũng có thể đóng góp một phần vào việc hạn chế hiệu ứng nhà kính, duy trì môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Ưu điểm vật liệu nhôm trong sản xuất cửa



0
Chat Zalo