Tư vấn cách chọn bản lề sàn phù hợp với cửa nhà bạn

28.12.2020
Bản lề sàn có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động ổn định và độ bền của cửa. Vì vậy, bạn phải rất lưu ý để chọn được loại bản lề sàn phù hợp với cánh cửa. Ngoài mẫu mã, chất liệu, thì còn những yếu tố nào cần lưu ý khi mua bản lề sàn cho cánh cửa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Cách chọn bản lề sàn cho cửa kính

Cửa kính được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc hiện nay
Cửa kính được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc hiện nay

Việc lựa chọn khóa bản lề sàn cho cửa kính là điều rất quan trọng. Bản lề sàn phù hợp sẽ giúp hệ cửa kính hoạt động trơn tru hơn, đảm bảo tuổi thọ lâu dài và quá trình lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm chi phí hơn.

Lựa chọn bản lề sàn phù hợp phải dựa vào trọng lượng của mỗi cánh cửa. Theo đó, điều đầu tiên chúng ta cần làm là phải đo chính xác chiều cao, chiều rộng và độ dày của tấm kính, từ đó tính ra trọng lượng của tấm kính

Các bạn có thể tham khảo cách chọn bản lề sàn cho cửa kính phù hợp tại ảnh hướng dẫn như sau:

Hướng dẫn lựa chọn bản lề sàn

Bên cạnh trọng lượng, bạn cũng đừng quên cộng thêm cân nặng các loại phụ kiện được lắp trên cánh cửa như kẹp trên, kẹp dưới, khóa, tay nắm… Bạn cần lưu ý điều này vì nếu sử dụng tay nắm loại đúc đồng đặc chẳng hạn, số cân nặng tăng lên đáng kể.

+ Nếu cánh cửa nhẹ, chọn bản lề loại có trọng tải cao thì sẽ tăng giá thành mà cửa đẩy rất nặng tay.

+ Nếu cánh cửa nặng, chọn bản lề loại có trọng tải thấp thì bản lề sẽ nhanh hỏng, cửa hoạt động không được tốt.

2. Cách chọn bản lề sàn cho cửa gỗ

Bản lề sàn có vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ cửa gỗ
Bản lề sàn có vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ cửa gỗ

Bản lề sàn cho cửa gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ cửa và cố định cửa một cách chắc chắn nhất. Vì thế bạn cần lưu ý để chọn được bản lề có chất lượng tốt và hiệu quả cao khi sử dụng.

Bản lề sàn cửa gỗ được lựa chọn chủ yếu dựa vào kích thước chiều ngang và tải trọng của cửa. Khóa Huy Hoàng khuyến cáo khi lựa chọn phải bản lề phải thỏa mãn cả 2 điều kiện chứ không phải 1 trong 2. Với các sản phẩm bản lề sàn của Huy Hoàng, bạn nên lựa chọn theo các tiêu chí sau đây:

Bản lề sàn 01 cho cửa có tải trọng 90kg và kích thước 1x2m

Bản lề sàn 02 cho cửa có tải trọng 120kg và kích thước 1.15x2.3m

Bản lề sàn 03 cho cửa có tải trọng 150kg và kích thước 1.5x2.6m

Bản lề sàn 04 cho cửa có tải trọng 200kg và kích thước 1.5x3m

Bản lề sàn 05 cho cửa có tải trọng 300kg và kích thước 1.5x3m

Các bạn nên đọc kỹ thông tin trên sản phẩm để lắp đặt chuẩn xác nhất

Ngoài ra, bạn nên sử dụng phụ kiện đồng bộ đi kèm với bản lề sàn để cửa gỗ đảm bảo quá trình lắp đặt được thuận lợi và đúng kỹ thuật. Khóa Huy Hoàng hiện nay có phụ kiện bản lề sàn là PKBLS02, giúp cánh cửa gỗ vận hành theo đúng hành trình đã đặt.

➡️➡️➡️ Đọc thêm một số bài viết liên quan:

Ưu điểm và cách lựa chọn bản lề sàn cho cửa gỗ

Bản lề âm sàn cửa kính nào đáng mua nhất hiện nay?

Bản lề cửa nhựa lõi thép loại nào tốt?

Phụ kiện bản lề sàn 02
Phụ kiện bản lề sàn 02

Bản lề sản SS

Là dòng bản lề sàn cao cấp của Khóa Huy Hoàng, gồm 2 màu và trắng bạc và vàng Gold. Dòng sản phẩm này có hộp bản lề và mặt bản lề làm bằng vật liệu SS304 chống ghỉ sét, bên cạnh đó nắp hộp có lớp mút chống thấm nước, giảm lượng nước ngấm vào trên trong hộp. bản lề đồng thau. Đảm bảo bản lề hoạt đột bên bỉ, chắc chắc trong thời gian dài.

Dòng bản lề sàn SS phù hợp cho các loại cửa kính cường lực, cửa kính khung gỗ, cửa gỗ hoặc cửa kính khung nhôm.

Bên cạnh bản lề sàn, Khóa Huy Hoàng cung cấp các loại phụ kiện cửa kính cường lực đồng bộ, phụ kiện dành cho cửa gỗ, phụ kiện dành cho cửa kính. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường.

Bản lề sản SS01

Bản lề sản SS01

Bản lề sàn EX

Các chi tiết bên trong và kết cấu hoàn toàn giống các loại bản lề sàn SS, điểm khác biệt duy nhất là hộp bản lề làm bằng vật liệu tôn thép sơn tĩnh điện.

Các dòng bản lề sàn của Khóa Huy Hoàng được tối ưu về thiết kế nên phù hợp với mọi loại sàn, đặc biệt là những vị trí có sàn mỏng.

Bản lề sàn EX02
Bản lề sàn EX02

Bản lề là một bộ phận quan trọng của cửa. Có nhiều loại bản lề, mỗi loại lại có một sản phẩm phù hợp như bản lề sàn kính, bản lề cửa nhôm kính, bản lề cửa gỗ. Để có thể chọn được bản lề cửa tốt, hãy cùng Khóa Huy Hoàng lưu ý một số vấn đề sau:

1- TẢI TRỌNG :

  • Nên chọn khóa bản lề có tổng tải trọng lớn hơn trọng lượng cánh cửa vì khi đóng, mở cửa trọng lượng gia tăng là 15%, tải trọng cửa được tính =  tải trọng 1 cái x 2 + 15%, cho dù cửa có gắn nhiều bản lề nhưng tòan bộ trọng lượng cánh cửa chỉ tập trung vào 2 bản lề nằm phía trên, những bản lề còn lại chỉ có gía trị định vị và là trục xoay của cánh cửa .

bản lề cửa

2- CHUYỂN TẢI :

  • Tùy theo tải trọng và nhu cầu sử dụng nên chọn lọai bản lề có tổng số bạc đạn phù hợp, trên thị trường có nhiều lọai : 0 bạc đạn - 2 bạc đạn - 4 bạc đạn, bạc đạn càng nhiều cửa chạy càng êm,nhẹ, tải trọng ít gia tăng .

3- CHẤT LIỆU & MÀU SẮC :

  • Inox SUS 304 có tải trọng cao nhất, kế tiếp là SUS 202 - đồng và sắt khử từ ( sắt khử từ dùng nam châm hít không dính ), tuy nhiên cần quan tâm đến kích thước và bề dày bản lề, thông số càng lớn tải trọng càng cao .
  • Màu sắc bản lề cùng tông với khóa và chốt cửa .
  • Ốc vít bản lề nên chọn lựa Inox hoặc đồng .

4- KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG BẢN LỀ 

  • Các lọai bản lề được xử lý bằng mỡ bò keo trong các bạc đạn nên rất khó kiểm tra độ rơ và bước chạy của bản lề, do đó phải ngâm bản lề trong xăng cho tan hết mỡ bò, sau đó để bản lề nằm ngang cho lá bản lề chạy từ trên xuống, nếu xuống chậm, đều, không bị khựng là đạt yêu cầu phân bố tải trọng .

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo