Top 5 bản lề cửa gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay của Khóa Huy Hoàng

26.04.2021
Bản lề cửa là một trong những phụ kiện cực kì quan trọng không thể thiếu đối với bất kỳ cảnh cửa nào,có bản lề thì cửa mới có thể vận hành được. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm mua bản lề thì hãy tham khảo Top 5 sản phẩm bản lề cửa được ưa chuộng nhất hiện nay tại bài viết dưới đây nhé!

Bản lề cửa thì hẳn là một vật dụng vô cùng quen thuộc nhưng có thể không nhiều người để ý đến. Tuy nhiên, đây lại là một chi tiết cực kì quan trọng của một bộ cửa. Bởi chính vì có chi tiết này, các cánh cửa mới có thể được cố định một cách chắc chắn và hoạt động được, ngoài ra còn tăng thêm độ thẩm mỹ cho cánh cửa. Vì vậy để lựa chọn bản lề cửa, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về chất liệu, kiểu dáng, kích thước…của bản lề sao cho phù hợp với cửa nhé!

Các loại bản lề cửa gỗ và lưu ý khi lựa chọn: bản lề cửa nhôm kính

Thông thường, cửa gỗ thường được lắp đặt cùng bản lề lá hoặc bản lề cối:

  •  Bản lề cối là loại bản lề có đặc điểm tiện lợi, có thể nhấc ra để tiện cho việc sửa chữa, bảo dưỡng cánh cửa

  • Bản lề lá tuy không thể nhấc được cánh cửa nhưng thiết kế của bản lề lá đảm bảo cho cánh cửa không bị xệ trong quá trình sử dụng

Các loại bản lề cửa gỗ sẽ có những chất liệu khác nhau và kích thước khác nhau để phù hợp với các loại cửa như cửa đại sảnh, cửa chính, cửa thông phòng, cửa sổ,... Nếu như cánh cửa dày và nặng như cửa đại sảnh và cửa chính thì bạn nên chọn các loại bản lề cửa có kích thước lớn và chất liệu bền như đồng thau, Inox để đảm bảo cửa không bị hỏng hóc, sập xệ trong quá trình sử dụng.

Bạn cũng cần lưu ý thêm về các kiểu dáng, mẫu mã của sản phẩm sao cho đồng bộ với phong cách thiết kế của công trình. Ví dụ như nếu công trình của bạn theo phong cách hiện đại thì bạn nên chọn các loại bản lề đơn giản, không có nhiều họa tiết. Còn nếu là phong cách cổ điển, tân cổ điển thì lựa chọn bản lề có có các họa tiết và hoa văn bắt mắt để tôn lên vẻ đẹp sang trọng của cánh cửa cũng như tổng thể công trình.

Ngoài ra, tùy sở thích của gia chủ mà có thể lắp đặt cửa gỗ sử dụng bản lề sàn để tăng sự độc đáo và thẩm mỹ cho một số công trình  - thường là các công trình công cộng như khách sạn, quán cafe,...  có nhiều người đi lại hoặc những gia đình có trẻ nhỏ. 

Sau khi tìm hiểu cơ bản về các loại bản lề cửa gỗ thì đây là 5 sản phẩm bản lề cửa tốt nhất hiện nay mà Khóa Huy Hoàng muốn giới thiệu đến bạn. Những sản phẩm này không những có độ bền cao mà còn có mẫu mã bắt mắt, kích cỡ đa dạng. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là những lựa chọn tốt mà bạn đang tìm kiếm.

Bản lề lá HC 01

Bản lề lá HC 01

Bản lề lá HC 01

Bản lề lá HC01 thuộc dòng bản lề cao cấp của Khóa Huy Hoàng. Loại bản lề này sử dụng vật liệu đồng thau dập hoa văn nổi, đảm bảo kết cấu chắc chắn và có độ cứng vững cao. 

Bản lề lá HC01 có thiết kế vàng ánh kim sang trọng cùng những hoa văn uốn lượn đan xen tinh tế, thường được sử dụng với những cửa chính lớn, 2 cánh hoặc 4 cánh, thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển Châu Âu.

Ngoài ra cùng kiểu dáng như bản lề cửa HC 01 nhưng khác về kích thước còn có các loại bản lề lá HC09 và HC04

Bản lề lá HC 2801

Bản lề lá 2801

Bản lề lá 2801

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế Cổ điển Á Đông truyền thống thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Bản lề HC 2801 mang đậm hương vị truyền thống chắc chắn sẽ làm nổi bật những nét đẹp trong kiến trúc cổ điển mà bạn ưa thích.

Bản lề lá 2801 cũng là một trong những loại bản lề cửa gỗ cao cấp của Huy Hoàng. Với chất liệu đồng thau đập hoa văn nổi độc đáo, sản phẩm có kết cấu vô cùng vững chắc. Điều này đảm bảo cho cánh cửa của bạn luôn được vận hành một cách trơn tru, không dễ xảy ra tình trạng sập xệ, hỏng hóc và đặc biệt là luôn bền đẹp theo thời gian. Bản lề HC2801 có kích thước lớn, phù hợp với cửa chính lớn, 2 cánh hoặc 4 cánh

Bản lề cửa HC 2804 cũng có kiểu dáng tương tự HC 2801 nhưng có kích thước nhỏ hơn, phù hợp với cửa đi, cửa thông phòng hai cánh bằng gỗ.

Bản lề cối HC 2905

Bản lề cối HC 2905

Bản lề cối HC 2905

Sản phẩm bản lề HC 2905 cũng thuộc dòng bản lề cối cao cấp cấp. Loại bản lề này có một ưu điểm đó là rất dễ dàng nhấc cửa ra để tiện cho việc sửa chữa, bảo dưỡng cửa.

Sản phẩm được làm từ đồng thau dập hoa văn nổi sang trọng và rất bền trong quá trình sử dụng. Ít khi phải bảo dưỡng lại.

Bản lề inox – Bản lề SS (bao gồm cả bản lề cối và bản lề lá):

Bản lề inox – Bản lề SS (bao gồm cả bản lề cối và bản lề lá)

Bản lề lá Inox 304 -04

Bản lề lá Inox 304 -04

Bản lề cối Inox 304 - 04

Là dòng sản phẩm cao cấp của khóa Huy Hoàng. Sản phẩm được sản xuất bằng vật liệu inox 201/ 304 được nhập khẩu từ POSCO Hàn Quốc. Bản lề cửa cũng sử dụng long đen bi inox giúp cho vận hành trơn tru, êm ái. Phần núm bản lề được làm bằng nhựa bọc inox đem lại cho sản phẩm thiết kế đẹp mắt, đảm bảo độ bền bỉ của sản phẩm.

Đây là loại bản lề cửa thông dụng và cực kì được ưa chuộng của Khóa Huy Hoàng bởi thiết kế đơn giản, chất liệu Inox 304 bền bỉ, chống rỉ sét cùng màu sắc trung tính, rất dễ dàng sử dụng và kết hợp cùng các loại cửa khác nhau từ đơn giản đến cầu kì. Ngoài ra, chính nhờ sự đơn giản này mà việc lau chùi, bảo dưỡng bản lề tương đối dễ dàng.

Hơn thế, Bản lề Inox của Huy Hoàng hiện nay đã được cải tiến trở thành bản lề chống cháy. Tuy là bộ phận nhỏ nhưng bản lề chống cháy lại phát huy được rõ vai trò cứu cánh khi sự cố xảy ra. Nhờ việc vượt qua các thử thách khắc nghiệt, bản lề  Huy Hoàng có thể hoạt động sau ít nhất 30 phút ở nhiệt độ 820 ± 5ºC, tương đương với chỉ tiêu chống cháy trong tiêu chuẩn BS EN 1935:2002. Điều này giúp giữ cho cửa không bị đổ, kẹt từ đó các thành viên gia đình có thể thoát hiểm an toàn.

Bản lề cối tôn 05 sơn đen

Bản lề cối tôn 05 sơn đen

Thuộc dòng sản phẩm bản lề thông dụng của Huy Hoàng.

Sản phẩm bản lề cối 05 được sản xuất bằng vật liệu tôn thép dày 3,5mm có phủ một lớp sơn tĩnh điện. Sản phẩm được gia công chính xác trên các thiết bị chuyên dùng hiện đại, đảm bảo cho bản lề có độ dơ lắc nhỏ nhất cùng độ chắc chắn, cứng vững cao.

Sản phẩm bản lề cối 05 sử dụng thích hợp cho tất cả các loại cửa sổ, cửa đi hai cánh, bốn cánh bằng gỗ, sắt hộp hoặc nhôm kính, cửa ô gió...

Chú ý: Núm trên của bản lề có lỗ vít để tra dầu khi bản lề bị khô dầu.

Có thể nói, bản lề cửa là một bộ phận không thể thiếu trên mỗi cánh cửa. Đây là phụ kiện giúp cho cửa gỗ được cố định và vận hành một cách trơn tru hơn. Tuy nhiên có thể vì kích thước khá “khiêm tốn” của mình so với tổng thể của cửa nên nhiều người thường không chú ý đến hoặc bỏ qua chi tiết nhỏ bé nhưng cực kì quan trọng này. Mặc dù nhỏ bé như vậy, nhưng muốn cửa luôn bền, đẹp, không xảy ra tình trạng sập xệ, ít khi phải bảo dưỡng về sau, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các loại bản lề, ưu nhược điểm của chúng và các lưu ý lựa chọn sao cho bản lề phù hợp nhất với bộ cửa và tổng thể công trình.

➡️➡️➡️ Đọc thêm các bài viết khác:

Tư vấn cách chọn bản lề sàn phù hợp với cửa nhà bạn

Ưu điểm và cách lựa chọn bản lề sàn cho cửa gỗ

Bản lề âm sàn cửa kính nào đáng mua nhất hiện nay?

Bản lề là bộ phận không thể thiếu trên mỗi cánh cửa

Bản lề là bộ phận không thể thiếu trên mỗi cánh cửa

Phân loại theo chất liệu của bản lề cửa:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bản lề cửa với các chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì thường có các loại bản lề như sau:

Bản lề đồng thau:

Bởi chất liệu tạo ra loại bản lề này là đồng thau nên loại bản lề này có thể được coi là bản lề cao cấp nhất và có giá cũng cao nhất. Tuy nhiên, “ đắt xắt ra miếng”, bản lề cửa gỗ bằng chất liệu đồng thau đúc có kết cấu chắc chắn và có độ cứng vững rất cao. Loại bản lề đồng thau này còn có tính chống rỉ sét tốt, khó bị xói mòn khi sử dụng ngoài trời. Không những thế, nhờ vào màu vàng ánh kim của chất liệu đồng, các loại bản lề đồng thau hiện nay còn thường được chế tác khắc hoa văn dập nổi trên bề mặt, tạo cho sản phẩm vẻ đẹp hút mắt và sang trọng. 

Bản lề đồng thau

Bản lề đồng thau

Bản lề đồng thau hiện cũng là một trong những bản lề được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhờ vào những ưu điểm vượt trội của nó. Người ta thường sử dụng loại bản lề này để lắp đặt cho các công trình hướng tới sự đẳng cấp và sang trọng, những công trình mang phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc những công trình cần độ kiên cố cao. Nhược điểm duy nhất của loại bản lề này mà chúng tôi nghĩ chỉ có thể là giá khá cao.

Bản lề Inox

Bản lề Inox là loại bản lề phổ thông phù hợp lắp đặt được ở mọi công trình. Loại bản lề này hãng nào cũng có và thường có kiểu dáng gần như nhau do màu sắc trung tính và thiết kế đơn giản. Tuy nhiên, cũng vì độ phổ biến của nó mà giá cả cũng không cố định mà trải đều các phân khúc từ cao đến thấp. Vì vậy, để lựa chọn được loại bản lề Inox tốt, bạn cần để ý kĩ về độ bền, khả năng chống nước, chống rỉ và khả năng vận hành trơn tru của sản phẩm. Đặc biệt, bản lề cửa Inox còn được làm từ 2 loại Inox là Inox 304 và Inox 201. Các dòng bản lề Inox 304 có giá cao hơn và tốt hơn Inox 201.

Bản lề Inox

Bản lề Inox

Ngoài ra, hiện nay các loại bản lề Inox của Huy Hoàng  còn được cải tiến trở thành bản lề chống cháy. Tuy là bộ phận nhỏ nhưng bản lề chống cháy lại phát huy được rõ vai trò cứu cánh khi sự cố xảy ra. Nhờ việc vượt qua các thử thách khắc nghiệt, bản lề  Huy Hoàng có thể hoạt động sau ít nhất 30 phút ở nhiệt độ 820 ± 5ºC, tương đương với chỉ tiêu chống cháy trong tiêu chuẩn BS EN 1935:2002. Điều này giúp giữ cho cửa không bị đổ, kẹt từ đó các thành viên gia đình có thể thoát hiểm an toàn.

Bản lề tôn:

Đây là dòng sản phẩm thông dụng,  sử dụng vật liệu là tôn thép. Giá cả của loại bản lề này khá bình dân. Loại bản lề này cũng phù hợp với nhiều loại công trình.

Bản lề tôn

Bản lề tôn

Điểm yếu của loại bản lề tôn là dễ bị oxy hóa, rỉ sét, cần được bảo dưỡng, tra dầu định kỳ để đảm bảo sản phẩm luôn vận hành trơn tru. Vậy nên, bản lề tôn thường được lựa chọn để lắp trong nhà hoặc những loại cửa gỗ có trọng lượng không quá lớn như cửa đi, cửa thông phòng để tránh xảy ra tình trạng xập xệ, hỏng hóc, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Trong trường hợp sử dụng lâu ngày, bản lề bị khô dầu phát ra tiếng kêu thì có thể tháo vít để ra tra dầu cho bản lề

Phân loại theo chủng loại của bản lề

Bản lề lá:

Bản lề lá

Bản lề lá

Loại bản lề này hiện là loại bản lề thông dụng nhất được lắp cho cửa gỗ trên thị trường hiện nay. 

Dòng bản lề này được thiết kế với 2 mặt hình chữ nhật xoay quanh 1 trục chính. Khi lắp phải soi âm phía khuôn cửa và phía cánh cửa mục đích để giảm khe hở giữa cánh và khuôn cửa. Bản lề lá tuy không thể nhấc được cánh cửa nhưng thiết kế của bản lề lá đảm bảo cho cánh cửa không bị xệ trong quá trình sử dụng

Bản lề cối:

Bản lề cối

Bản lề cối

Bản lề cối là loại bản lề có đặc điểm tiện lợi, có thể nhấc ra để tiện cho việc sửa chữa, bảo dưỡng cánh cửa. 

Ngày nay người ta thường sử dụng bản lề lá nên những chiếc bản lề cối cửa sắt bây giờ được sử dụng ít hơn. Thường chỉ dùng cho các bộ cửa chính, cửa mặt tiền căn nhà. Nhờ ưu điểm tháo lắp dễ dàng chủ nhà dễ dàng tháo nhấc cánh khi có việc sử dụng cần không gian lớn hay tháo chuyển cửa đi sơn sửa lại cũng dễ dàng hơn.

Trên đây là cá loại bản lề cửa gỗ thông dụng hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được loại bản lề phù hợp nhất đối với bộ cửa cũng như ngôi nhà của mình.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo