Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bộ phận cảm biến khóa vân tay điện tử

09.10.2018
Bộ phận được xem là quan trọng nhất của khóa vân tay điện tử có chức năng như một thiết bị an ninh vô cùng hữu dụng - cảm biến vân tay đang dần được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Ngoài các thiết bị như Smartphone, laptop bộ phận cảm ứng vân tay cũng được áp dụng đối với các loại khóa thông minh. Để hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của thiết bị trên. Hãy tham khảo bài viêt dưới đây!

1.Cảm biến vân tay – chìa khóa mở cửa thông minh

Khi công nghệ càng phát triển, sẽ giúp cuộc sống của con người có nhiều tiện ích hơn. Giống như việc nghiên cứu và phát triển Khóa điện tử vân tay cửa gỗ chính hãng, cao cấp, vân tay như một chiếc chìa khóa thông minh để thực hiện quá trình mở đóng cửa. Không những đem lại không gian sống an toàn mà còn có tính tiện ich cao.

Vân tay được hình thành do yếu tố di truyền và mỗi người chỉ có một dấu vân tay duy nhất. Vậy nên khi chúng ta sử dụng khóa vân tay sẽ không phải lo lắng sẽ bị làm giả dấu vân tay. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự bảo mật của thiết bị ở mức cao nhất. Chỉ có các dòng khóa vân tay giá rẻ, kém chất lượng mới phải lo lắng về chuyện giả mạo dấu vân tay.

2.Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bộ phận cảm biến vân tay

Vậy chúng ta hãy bắt đầu vào việc làm thế nào để khóa vân tay hoạt động? Về cơ bản khóa cửa vân tay hoạt động bằng cách quét và chuyển đổi dữ liệu vân tay của bạn vào một mã số.

Đầu tiên gia chủ cần lưu giữ vào hệ thống của ổ khóa mẫu vân tay, Khóa thẻ từ - Khóa tay nắm điện tử khách sạn cao cấp chính hãng của mình, bằng cách đặt một ngón tay lên ô quét mã thì việc chuyển đổi dữ liệu sẽ diễn ra và mẫu vân tay của bạn đã được lưu trữ lại trong hệ thống. Khi muốn cấp quyền mở cửa cho một ai đó bạn chỉ cần thực hiện lại quá trình này. Và như vậy khi có người đặt ngón tay của mình lên ô cảm biến quét mã, hệ thống sẽ tự động so sánh với dữ liệu các vân tay trong bộ nhớ được lưu trước đó. Nếu vân tay đó được tìm thấy thì cửa sẽ mở và ngược lại. Mặt khác, nếu một người nào đó cố gắng mở cửa mà không được chấp nhận thì ổ khóa vân tay thông minh sẽ phát tín hiệu báo động để gia chủ biết.

Hệ thống khóa vân tay cũng yêu cầu một người trong nhà phải quét ít nhất 3 mã vân tay để loại trừ trường hợp ngón tay được lấy mã bị thương và ô cảm biến vân tay không thể quét được.

Các hệ thống khóa vân tay hiện đại thậm chí còn có thêm tính năng loại trừ vân tay giả. Không giống với kiểu đọc vân tay truyền thống, hệ thống này sẽ đo khoảng cách giữa các đường vân và chuyển đổi thông tin thành một mã nhị phân được đánh giá là không thể bị hack.

Đối với các sản phẩm cửa nhôm kính, bạn có thể tham khảo thêm Khóa đa điểm Huy Hoàng dành cho cửa nhôm kính, an toàn vượt trội


Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764


0
Chat Zalo