Những tiêu chí để lựa chọn một chiếc khóa an toàn cho gia đình bạn

01.10.2018
An ninh nhà là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm, trong đó bộ khóa cửa là ưu tiên hàng đầu của các gia chủ. Làm thế nào để chọn được dòng khóa an toàn tốt, phù hợp với không gian gia đình, đặc biệt là khả năng an ninh tối ưu, bảo vệ tài sản khỏi những tên trộm tinh vi nhất? Trong bài viết này, khóa Huy Hoàng sẽ cùng bạn thảo luận về các loại khóa và cách chọn khóa thế nào cho đúng. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

1.Các loại khóa an toàn  thông dụng hiện nay

Trên thị trường khóa cửa hiện nay có 2 dòng khóa phổ biến là khóa truyền thống mở bằng chìa kim loại và khóa cửa thông minh mở bằng công nghệ hiện đại. Khóa truyền thống hay còn gọi là khóa cơ có 2 loại chính là khóa tay nắm tròn và khóa tay gạt. Trong khi đó khóa thông minh tức khóa cửa điện tử được biết đến với các loại như: khóa cửa thẻ từ, khóa cửa vân tay, khóa mã số. Tất cả sản phẩm dành cho cửa nhôm kính cao cấp chính hãngVấn đề là các gia đình cần xem xét những yếu tố nào để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, bền đẹp chất lượng.

Mẫu khóa điện tử đang được quan tâm nhất hiện nay của Huy Hoàng

2. Bạn yêu cầu điều gì ở một bộ khóa an toàn ?

 Khóa không giống với các thiết bị gia dụng khác, phải mua thay thường xuyên. Có một vài lý do khiến các gia chủ phải mua khóa mới đó là: Mua nhà mới, xây nhà mới; sửa chữa nhà hiện tại. Bản lề nhôm hệ đa dạng mẫu mã chính hãng Huy Hoàng. Hầu hết mọi người đều xem xét phong cách khóa trước khi chú ý đến tính năng, trong khi lẽ ra phải đánh giá ngược lại.

3. Xem xét chức năng khóa an toàn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất với những người đang tìm khóa để lắp đặt đó là xem xét chức năng của khóa. Trên thực tế, các nhà sản xuất sẽ phân loại chức năng khóa thành 3 kiểu: khóa cửa cho phạm vi phòng trong nhà; khóa cửa cho cửa chính của nhà; khóa cửa cho doanh nghiệp. Chức năng của khóa sẽ giúp xác định mức độ an toàn và độ bền của khóa mà người mua cần. Ví dụ: Khóa cửa cho một căn phòng trong nhà thường không cần mức độ bảo mật bằng khóa lắp cho cửa chính. Còn với những cánh cửa cần đóng/ mở nhiều trong ngày như cửa văn phòng công ty thì có thể bạn sẽ cần dòng khóa bền bỉ.

5. Xem xét độ bền của khóa an toàn

Độ bền là vấn đề mấu chốt của khóa cửa, khi chúng ta chọn một loại khóa cửa nhất định cho ngôi nhà của mình, thường chúng ta sẽ phải chú ý đến các tiêu chuẩn về độ bền của khóa được Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) quy định. Khóa phân theo cấp độ bảo vệ từ lớp 1 đến lớp 3, lớp 1 cung cấp mức độ bảo mật cao nhất, tiếp theo là lớp 2 và lớp 3.

Ngoài ra khả năng chịu lực tác động cũng được ANSI xác định cho các loại khóa, ví dụ khóa cửa cho các doanh nghiệp thương mại phải chịu được trọng lượng lên tới 164kg và 10 lần đập của một chiếc búa tạ…

Bên cạnh đó, độ bền khóa còn được đánh giá qua chất liệu thân khóa, ổ khóa. Thường chất liệu hợp kim nhôm cao cấp được phủ nano ngoài cùng của khóa cửa thông minh được đánh giá cao vì khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không bị han gỉ hay trầy xước do tác động ngoại lực.

6. Xem xét tính thẩm mỹ của khóa an toàn

Xem thêm tại đây: Chốt cửa sổ hiện đại, sang trọng chất lượng cao Huy Hoàng

Chỉ sau khi đã xem xét hai điều trên, các gia chủ mới cần xem xét đến tính thẩm mỹ. Hầu hết các nhà sản xuất khóa cửa hiện nay đều có bộ phận thiết kế riêng để phù hợp với không gian nhà ở hoặc văn phòng doanh nghiệp. Khóa cửa truyền thống ngày nay cũng được cải tiến nhiều về hình thức để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại. Còn riêng dòng khóa cửa thông minh, thiết kế vừa sang trọng vừa thanh lịch của chúng được ưa chuộng hơn cả khi sử dụng cho các khu đô thị, doanh nghiệp thương mại.

7. Xem xét giá của khóa an toàn

Ngoài 3 điều trên, việc xem xét giá cả của khóa cửa cũng là điều người tiêu dùng quan tâm nhiều. Khóa cửa truyền thống luôn rẻ hơn dòng khóa cửa điện tử cao cấp. Người tiêu dùng cũng cần tham khảo mức giá trung bình của các dòng khóa để biết sản phẩm có phù hợp với giá tiền dự định hay không.

Với những tiêu chí như trên, hi vọng các bạn sẽ có được những đánh giá chuẩn xác về các loại khóa có trên thị trường và lựa chọn được sản phẩm chất lượng, bền đẹp cho gia đình mình.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo