Những điều bạn cần biết trước khi lắp khóa vân tay cửa kính

21.11.2018
Khóa vân tay cửa kính có những tính năng tiện lợi, hiện đại. Nhiều gia đình, văn phòng cao cấp, biệt thự sau khi được biết đến loại khóa này đã muốn lắp đặt nó. Tuy nhiên, không phải loại cửa kính nào cũng lắp đặt được khóa vân tay. Nó phải đảm bảo điều kiện kỹ thuật cần thì mới tiến hành lắp được. Và bạn đang thực sự băn khoăn không biết nên lắp dòng khóa cửa nào? Loại kinh nào thì có thể lắp khóa vân cửa kính hay những điều kiện kỹ thuật cụ thể là gì? Bài viết này sẽ cho các bạn cái nhìn tổng quan để giúp bạn lựa chọn được chiếc khóa vân tay cửa kính ưng ý.

Cơ chế vận hành của khóa cửa thông thường

Với bất kỳ loại khóa cửa nào; dù là Khóa điện tử vân tay cửa gỗ chính hãng, cao cấp hay khóa truyền thống. Chốt khóa và bu lông là 2 bộ phận quan trọng trong cấu tạo của ổ khóa. Việc khóa cửa và mở khóa cửa được thực hiện bằng cách xoay. Hoặc vặn tay nắm cửa để di chuyển chốt và bu lông bên trong ổ khóa.

Khóa cửa truyền thống vận hành theo cơ chế đóng chốt và khóa. Trong đó bộ phận xi lanh của khóa sẽ được giữ bằng một dây kim loại nhỏ. Khi chìa khóa được tra vào ổ và xoay; các cạnh răng cưa sẽ di chuyển đồng đều để vận hành xilanh và mở khóa.

Cách thức hoạt động của khóa điện tử nói chung và khóa vân tay cửa kính nói riêng

Cách thức hoạt động của khóa vân tay cửa kính mang đến những điều tuyệt vời bất ngờ cho người sử dụng nó . Khóa vân tay cửa kính trong cấu tạo cũng bao gồm các bộ phận truyền động kết nối với bu lông. Hoặc xi lanh cùng động cơ nhỏ hơn được lắp chìm hoàn toàn trong khung cửa. Động cơ của khóa thông minh được điều khiển bởi một xung điện. Có thể được kích hoạt bằng các phương thức như: Bằng đầu đọc thẻ từ RFID; bằng bàn phím số hoặc bằng ô cảm biến nhận dạng dấu vân tay. Và dù bằng cách nào thì khóa cửa điện tử này được cấu tạo để khởi động động cơ điều khiển chỉ khi nó đã nhận tín hiệu điện tử.

Khóa thường sẽ chỉ sử dụng chìa khóa để mở cửa. Nhưng đối với khóa cửa điện tử nói chung và khóa vân tay cửa kính lại khác. Khóa điện tử sử dụng các tính năng như quét dấu vân tay; quét thẻ từ; sử dụng mã số để giúp mở cửa. Thực sự điều này đã thay đổi hoàn toàn thói quen dùng chìa để mở khóa trước đây của con người. Bởi nếu trước đây bạn có thể gặp phải những sự cố không đáng có như: khóa hoen gỉ tra chìa vào nhưng mãi không mở được; quên chìa khóa ở đâu không rõ; thậm chí là không thể tránh việc mất chìa khóa. Còn khóa điện tử đã khắc phục những điều đó thậm chí còn mở ra một hướng đi mới cho dòng khóa hiện thời.

Những ưu điểm tuyệt đối của khóa vân tay cửa kính

  • An toàn và bảo mật cao: Khóa vân tay cửa kính, Khóa thẻ từ - Khóa tay nắm điện tử khách sạn cao cấp chính hãng được tích hợp các công nghệ bảo mật, các chức năng nhận dạng tiên tiến nhất hiện nay như: Công nghệ nhận dạng bằng dấu vân tay, mở cửa bằng mật mã, thẻ từ - cảm ứng.... kiểm soát an ninh giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.
  • Tiện nghi, dễ dàng sử dụng: Với công nghệ nhận dạng hiện đại việc xác thực để mở khóa trở nên rất đơn giản. So với trước đây, bạn phải loay hoay mở khóa có khi mất tới 5-7 phút mới mở được cửa nhưng với Khóa vân tay cửa kính, bạn chỉ cần chưa tới 1 giây để xác nhận ( vân tay, nhập mã số, quẹt thẻ ) là bạn có thể vào nhà.
  • Tiện dụng cho người dùng: Khi còn sử dụng khóa cơ mỗi khi ra khỏi nhà, bạn phải đem theo những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh, lo lắng để quên đâu đó hoặc làm rơi, ra ngoài rồi mới nhớ chìa khóa để trong nhà... những điều đó vô cùng bất tiện và rắc rối. Với Khóa cửa thông minh điện tử, chìa khóa ngôi nhà chính là bạn, là những đấu vân tay của bạn, là mã số bạn đã ghi nhớ hoặc những chiếc thẻ từ đơn giản, nhỏ gọn mà bạn không còn phải lo lắng sợ mất, đánh rơi hay để quên ở đâu đó.
  • Sang trọng và hiện đại: Với các mẫu mã thiết kế sang trọng đẹp mắt, chất liệu hợp kim, nhựa cao cấp sang trọng, màu sắc sáng bóng khóa cửa điện tử không chỉ mang đến sự tiện nghi cho người sử dụng mà còn mạng lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà - biệt thự của bạn

Những điều bạn cần biết trước khi lắp khóa vân tay cửa kính

Xác định khóa dùng để lắp cho cửa chính hay cửa phòng

Điểm đầu tiên mà bạn phải lưu ý, đó chính là xác định được mục đích lắp khóa cho loại cửa chính hay cửa phòng, bởi nếu chọn cho cửa chính, bạn nên chọn loại khóa vân tay cửa kính loại có nhiều chốt và có nhiều tính năng hơn như khóa màn hình, khóa vân tay sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn, còn đối với cửa phòng thì tốt nhất nên chọn khóa có ít chốt hơn vì loại này sẽ có kích thước nhỏ dễ lắp đặt và tiện lợi hơn khi đóng – mở cửa.

Xác định loại cửa cần lắp khóa

Tùy vào từng loai cửa mà có loại khóa cửa phù hợp, nếu bạn không tìm hiểu kĩ thì mặc dù thích một loại khóa cửa vân tay nào đó nhưng bạn cũng không thể lắp đặt khóa đó cho cửa của mình được. Đối với cửa kính cường lực, có vài loại khóa chỉ dành riêng cho cửa kính mới có thể lắp được.

Cụ thể có 2 loại cửa là:  cửa kính kéo mở và cửa kính lùa (trượt).

Đối với cửa kéo mở: có 2 loại khóa dành cho loại cửa này, 1 loại được thiết kế kẹp chặt vào 2 bên kính và 1 loại là khóa nam châm điện. Yêu cầu dành cho cửa kính này là khoảng cách giữa hai kính tối thiểu phải được từ 2mm – 3mm.

Đối với cửa kính lùa (trượt): quý khách muốn lắp khóa điện tử thì chỉ có thể lắp được cho cửa đang đặt và kính vẫn chưa được tôi, thì mới có thể cắt kính để lắp khóa. Hoặc bạn có thể lựa chọn sản phẩm Khóa cửa nhôm Xingfa chính hãng, an toàn cho gia đình

Xác định xem cửa đã từng lắp khóa?

Hầu hết khóa đều có thể lắp được đối với loại cửa chưa lắp đặt loại khóa  nào. Bạn có thể thoải mái lắp đặt các dòng khóa có mẫu mã với tính năng khác nhau. Còn với cửa đã lắp khóa trước đó rồi thì cần phải có nhân viên cung cấp khóa cửa điện tử đến khảo sát và tư vấn những mẫu nào có thể che hết được phần đã đục của khóa cũ

Xác định thông số kỹ thuật của cửa?

Do khóa cửa vân tay có bộ cơ to và rộng hơn so với các loại khóa cơ bình thường nên yêu cầu về độ dày và độ rộng của đố cửa cũng cần nhiều hơn. Thông thường thì yêu cầu để lắp đặt được khóa vân tay cửa kính là cửa kính thủy lực có độ dày ít nhất 35mm.

Lựa chọn loại khóa sẽ sử dụng?

Tùy vào từng mục đích của bạn mà lựa chọn các loại khóa phân theo chức năng. Có sản phẩm chỉ tích hợp một chức năng như vân tay hoặc thẻ từ hoặc mật mã. Tuy nhiên cũng có những sản phẩm khóa có thể tích hợp được nhiều chức năng tối đa có thể lên tới 5 chức năng trong một dòng sản phẩm. Điểm này sẽ mang tới sự tiện lợi đối ta cho bạn và gia đình.

Vì vậy tùy vào mục đích mà bạn sẽ cân nhắc lựa chọn dòng sản phẩm nào phù hợp.

Lưa chọn mẫu mã và giá thành hợp lý

Cuối cùng, bạn chỉ việc chọn lựa các mẫu khóa phù hợp với nội thất ngôi nhà và tham khảo mức giá bán trên thị trường hiện nay. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý lựa chọn công ty cung cấp khóa cửa điện tử có uy tín, đội ngũ kỹ thuật khá, hoạt động lâu năm trong nghề để được hưởng chế độ hậu mãi tốt nhất.


Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764


0
Chat Zalo