Ngôi làng nhà không cửa, két không khóa ở Ấn Độ

25.06.2015
 Ở làng Shani Shingnapur, không chỉ nhà dân, trường học, ngân hàng không lắp cửa, mà tiền, vàng, trang sức cũng được cất trong các hộp mà không cần khóa.

Ở làng Shani Shingnapur, không chỉ nhà dân, trường học, ngân hàng không lắp cửa, mà tiền, vàng, trang sức cũng được cất trong các hộp mà không cần khóa.


Nằm ở bang Maharashtra, Shani Shingnapur là ngôi làng nổi tiếng Ấn Độ với hơn 300 công trình không có cửa. Ngay cả cửa vào nhà vệ sinh công cộng ở đây cũng không có cánh che. Để đảm bảo sự riêng tư và đáp ứng yêu cầu của phụ nữ, gần đây làng đã đồng ý treo một tấm rèm mỏng gần lối ra vào.

Một số người dân trong làng lắp những tấm ván lỏng lẻo ở cửa vào ban đêm, để tránh thú hoang và chó lạc. Vấn đề duy nhất của việc thiếu cánh cửa này là không có gì để gõ vào nhằm thông báo khách tới nhà. Để giải quyết rắc rối này, khách phải hô to lên khi tới cửa.

nha-khong-khoa-cua

Thậm chí, UCO - ngân hàng quốc doanh ở đây cũng chỉ lắp cửa kính mà không có khóa như thông thường. Thay vào đó, họ lắp một chiếc khóa điện từ điều khiển từ xa, và tiền bạc được cất trong phòng két sắt. 

Ở Shani Shingnapur, việc sử dụng cánh cửa là xúc phạm thần linh. Bởi họ có một niềm tin mãnh liệt vào thần Shani - vị thần có khả năng bảo vệ người dân trong làng khỏi mọi mối nguy hiểm. Họ tin bất kỳ ai gây tội lỗi trong làng sẽ gặp xui xẻo trong suốt 7,5 năm.


Những người mới đến Shani Shingnapur lần đầu sẽ gặp chút khó khăn để thích nghi với phong tục kỳ lạ này. Rupali Shah - cô dâu mới của làng kể lại: "Vài năm trước, tôi rất lo lắng khi chồng tôi nói cả hai sẽ ở đây sau khi kết hôn. Nhưng đến nay, tôi thấy không có bất kỳ vấn đề gì và đã có thể yên tâm mở toang nhà cửa khi sang chơi nhà hàng xóm".

nha-khong-o-khoa

Làng Shani Shingnapur hiện có khoảng 5.000 người. 15 năm trước, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề trồng mía. Nhưng hiện nay du lịch là nguồn thu nhập chính, với 40.000 du khách đổ về mỗi ngày.

Mặc dù, nạn đạo chích không xảy ra ở Shani Shingnapur trong nhiều thế kỷ, nhưng gần đây danh tiếng của làng có phần giảm sút bởi một vài vụ trộm. Năm 2010, là vụ mất cắp tiền mặt và đồ đạc trị giá 567 USD của một vị khách. Năm 2011, món đồ trang sức bằng vàng trị giá 1.135 USD của một vị quản chùa cũng không cánh mà bay. Ngoài ra, Anil Behrani, một cảnh sát địa phương cho biết còn có một số vụ ăn cắp vặt khác ở khu vực quanh đền thờ thần Shani. 


Nhiều người hoài nghi cho rằng tỷ lệ tội phạm ở khu vực này thấp không phải do quyền năng kỳ diệu của các vị thần, mà là do vị trí xa xôi của ngôi làng. Narendra Nayak - một người theo chủ nghĩa duy lý thì cho rằng: "Đây chỉ là một chiêu câu khách của dân làng bởi nó mang lại nguồn lợi khổng lồ từ du lịch". Dù bạn có tin hay không thì dân làng Shani Shingnapur vẫn hy vọng rằng truyến thống của họ sẽ tiếp tục được duy trì.
Theo Vnexpress.net
0
Chat Zalo