Khóa điện tử nên được sử dụng như thế nào?

10.05.2021
Những sản phẩm công nghệ cao luôn là một sức hấp dẫn khó có thể cưỡng lại được. Trong những vấn đề bảo mật cùng với thiết lập trật tự an ninh, những loại khóa điện tử đang là sự lựa chọn rất được yêu thích trong thời đại mới,. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng cần phải nắm bắt được một số lưu ý để có thể bảo vệ sản phẩm và nâng cao được hiệu quả hoạt động.

Khóa điện tử hiện này đang được coi là một xu hướng tiêu dùng của những ngôi nhà thời hiện đại được rất nhiều người ưa thích lựa chọn. Nếu bạn đang quan tâm hoặc đang sử dụng loại sản phẩm Khóa điện tử vân tay cửa gỗ chính hãng, cao cấp thì dưới đây là một số lưu ý trong quá trình sử dụng khóa điện tử sao cho luôn bền, đẹp, vận hành tốt mà bạn có thể tham khảo

Thường xuyên vệ sinh khóa

Thường xuyên vệ sinh khóa

Trong quá trình sử dụng lâu ngày, bộ khóa điện tử sẽ không tránh khỏi việc bám bụi bẩn đòi hỏi chúng ta phải vệ sinh thường xuyên để nâng cao hiệu quả sử dụng khóa. Với những bụi bẩn thông thường, bạn có thể dùng vải khô, mềm để làm sạch. Còn nếu như có những vết bẩn cứng đầu, bạn pha loãng nước rửa chén hoặc sử dụng nước lau kính để lau sản phẩm.

Ngoài ra, các khóa điện tử thường có một lớp sơn trên bề mặt, vì vậy, bạn khi vệ sinh, bạn không nên chà xát quá mạnh hay dùng những hóa chất có tính ăn mòn cao để tránh lớp sơn này bị xây xát.

Tìm hiểu thêm sản phẩm:

Khóa điện tử - thiết bị an toàn không thể thiếu cho ngôi nhà

Khóa điện tử thông minh liệu có thật sự tốt như lời đồn?

Giới thiệu 2 mẫu khóa tay nắm điện tử mới nhất Khóa Huy Hoàng

Giữ bề mặt cảm biến sạch sẽ

Khóa điện tử có bộ phận cảm biến như bộ phận cảm biến thẻ từ, bộ phận cảm biến vân tay,.. Đây là những bộ phận quan trọng giúp nhận dạng các loại thẻ từ và vân tay. Bộ phận này luôn cần được giữ cho khô ráo và sạch sẽ để quá trình nhận dạng vân tay và thẻ từ được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Vì vậy, trước khi sử dụng khóa, bạn nên làm sạch tay hay thẻ từ để khóa được vận hành tốt nhất nhé.

Chú ý tuổi thọ pin

Thông thường, pin các dòng khóa thông minh có tuổi thọ khoảng 1 năm, tùy thuộc vào các loại khóa mà sẽ có sự chênh lệch ít nhiều về thời gian. Thường các loại khóa điện tử sẽ có chế độ báo hết pin. Vì vậy, khi được báo, bạn cần chuẩn bị thay pin cho khóa sớm để đảm bảo khóa luôn vận hành tốt.

Khi thay pin đúng lúc, pin cũ sẽ không bị chảy nước và đồng thời giúp bảo vệ một vài bộ phận phía ở bên trong ổ khóa.

Tìm hiểu thêm dòng sản phẩm: 

Các loại khóa điện tử ngày nay đã được cải tiến và tích hợp nhiều chức năng. Để tận dụng tốt nhất loại khóa này, khi sử dụng, bạn nên tìm hiểu về các chức năng của sản phẩm mà mình đang sử dụng. Một số chức năng chính của các bộ khóa điện tử: 

  •   Then an toàn: Then an toàn được sử dụng khi có người bên trong nhà. Khi sử dụng then an toàn, ở bên ngoài sẽ chỉ mở được cửa nếu sử dụng vân tay hoặc mật khẩu chủ nhà.

  •  Cảnh báo phá khóa: Khi khóa bị cạy phá từ bên ngoài, bộ khóa sẽ phát ra âm thanh báo động.

  • Thoát hiểm từ bên trong: Khi then an toàn đã khóa, ở trong nhà muốn mở cửa chỉ cần bẻ tay gạt xuống là then an toàn cũng sẽ mở.

  •  Luôn mở: Khi bật chế độ này, người dùng không cần nhập mã số hay vân tay mà vẫn có thể mở cửa. Chế độ này thường được dùng khi gia đình có công việc, nhiều người ra vào thường xuyên.

  •  Cảnh báo khóa hết pin: Khi khóa gần hết pin, màn hình sẽ hiện thông báo cảnh báo để chủ nhà có thể thay pin trước khi pin hết hẳn.

  •  Nguồn dự phòng 9V: Trong trường hợp khóa bị hết hẳn pin, để mở được khóa từ bên ngoài, người dùng có thể sử dụng viên pin 9V để cắm vào 2 chân cắm ở phía mặt ngoài của khóa (gần bàn phím mã số) để kích hoạt khóa để mở cửa và thay pin.

  • Nhật ký mở cửa: Chủ nhà có thể xem lại nhật ký mở

Hi vọng với những chia sẻ trên, chúng tôi đã hỗ trợ cho bạn trong quá trình sử dụng khóa điện tử một cách tốt nhất! 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo