Khóa cửa sang trọng - Nét tinh tế cho ngôi nhà của bạn

17.06.2015
Cửa đại sảnh ở mặt tiền của ngôi nhà sẽ được chú ý đến đầu tiên, từ chất liệu cửa gỗ cao cấp kết hợp với khoá cửa đại sảnh đẹp và đồng bộ sẽ tạo nên tổng thể hài hoà và sang trọng và sự tinh tế của gia chủ

Nếu như trước đây, các căn hộ cao cấp và các biệt thự sang trọng chỉ chú trọng đến nét đẹp của nội thất trong nhà. Thì ngày nay, quan niệm về thẩm mỹ nghệ thuật  ngày càng tinh tế và có xu hướng hiện đại hơn, chú trọng nhiều hơn đến đẳng cấp của từng chi tiết cấu thành nên toàn bộ hệ thống của ngôi nhà. 

Khi ta đến nhà một ai đó cánh cửa thường tạo cho ta ấn tượng đầu tiên và cũng là một nét thẩm mỹ quan trọng như một món “khai vị” - đơn giản nhưng không thể thiếu - mở đầu cho sự khám phá kiến trúc và nội thất sang trọng, độc đáo bên trong ngôi nhà.

Cánh cửa ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà

Cánh cửa ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà

Cửa đại sảnh ở mặt tiền của ngôi nhà sẽ được chú ý đến đầu tiên, từ chất liệu cửa gỗ cao cấp kết hợp với khóa tay gạt đại sảnh đẹp và phụ kiện tay nắm cửa gỗ đồng bộ sẽ tạo nên tổng thể hài hoà và sang trọng - ấn tượng choáng ngợp về đẳng cấp và sự tinh tế của gia chủ

Đôi khi một bộ khoá đại sảnh cầu kì, mang ý nghĩa và giá trị văn hoá lại gây được sự chú ý và trầm trồ ngưỡng mộ của những vị khách khi đến với gia đình.

một bộ khoá đại sảnh cầu kì, mang ý nghĩa và giá trị văn hoá

một bộ khoá đại sảnh cầu kì, mang ý nghĩa và giá trị văn hoá

Các tiêu chuẩn cơ bản của khoá đại sảnh

1. Mặt nạ khóa

Tiêu chuẩn hàng đầu là tính thẩm mỹ cao và tính chống chịu tác động của môi trường bên ngoài tốt. Các chất liệu làm mặt nạ khóa cửa tay gạt inox thường là đồng vàng ( đồng thau) hoặc inox 304 cao cấp dày 1,5mm. Mặt nạ phải đạt kích thước tương xứng với cửa đại sảnh 

Về yếu tố thẩm mỹ cần chú ý hoa văn màu sắc cần đối, với đường nét tinh xảo tương ứng và đồng bộ với tay nắm và tổng thể cửa sao cho hài hòa, không đơn điệu hay tương khắc, gây phản cảm, thiếu tinh tế.

Các đường nét khóa cửa cân đối hài hòa

Các đường nét khóa cửa cân đối hài hòa

2. Thân khóa

Thân khóa phải chắc chắn, chịu lực tốt, phù hợp với tần suất ra vào lớn. Các chốt thân phải đảm bảo tính bảo vệ cao, thường được làm bằng thép chống cắt siêu cứng. Độ dày thân khóa nhỏ hơn độ dày cửa 30mm. Ngày nay càng có nhiều ý tưởng và sáng kiến thiết kế với nhiều kích thước cho cửa đại sảnh thì bộ khoá đại sảnh càng cần linh hoạt thay đổi kích thước và “gu thiết kế” sao cho phù hợp.

3. Ruột khóa

Là vị trí tiên phong bảo vệ an toàn cho toàn bộ ngôi nhà, nên khóa đại sảnh cần tăng cường các chức năng phòng bị như: chống lại các yếu tố tác động từ môi trường ( nắng, mưa, nhiệt độ cao,…), thủ đoạn phá khóa tinh vi … Chìa khóa cần thiết kế nhiều chi tiết phức tạp tránh sao chép chìa, và phải có độ chắc và bền tương ứng với độ lớn của khóa. Ngoài ra chìa khóa thường làm từ chất liệu đồng platin hoặc đồng mạ crôm, hạn chế mòn do sử dụng nhiều.

Khóa cửa đại sảnh bảo vệ toàn bộ ngôi nhà

Khóa cửa đại sảnh bảo vệ toàn bộ ngôi nhà

Do tiếp xúc trực tiếp với môi trường như ánh sáng, thời tiết…nên công nghệ tạo màu của khóa ngày càng được chú trọng và cải tiến hơn. Để làm sao luôn đảm bảo được độ bền của màu sắc khóa.

Màu sắc bền và phù hợp nhất cho khoá cửa thường là màu Vàng đen hoặc Đồng đen (độ bền màu lên tới 20 năm), những màu như vàng bóng thường dễ bị bay màu. 

Bên cạnh chất liệu đồng cao cấp chạm khắc thủ công, một số gia chủ còn trang điểm thêm các chi tiết “đắt” làm tăng giá trị và sự sang trọng cho căn hộ của mình như dát vàng, thẩm thấu titan… đính đá quý, pha lê, hay cẩm thạch cho nắm đấm cửa

Màu sắc bền và phù hợp nhất cho khoá cửa thường là màu Vàng đen hoặc Đồng đen

khóa cửa gắn pha lê

Ngoài những thiết kế cầu kì, mang phong cách cổ điển cho giới thượng lưu, ngày nay khóa cửa đại sảnh đã trở nên gần gũi hơn với người sử dụng bằng những thiết kế đơn giản mang phong cách hiện đại, mạnh mẽ.

Bên cạnh dòng khóa cửa đại sảnh thì các loại khóa cửa thông phòng cũng ngày càng được chú trọng hơn từ phong cách thiết kế linh hoạt, dễ phối hợp với chất liệu của cửa, cũng như kiến trúc của mỗi căn phòng. Màu sắc cũng đa dạng hơn vì ít chịu sự tác động từ ngoại cảnh. Tất nhiên về chất lượng khóa cửa thông phòng vẫn phải đáp ứng được các yêu cầu về tính năng và độ bền tương ứng với khóa cửa đại sảnh.

Nếu bạn muốn chọn lựa bộ khóa theo phong cách hiện đại, có thể xem thêm dòng sản phẩm Khóa thẻ từ - Khóa tay nắm điện tử khách sạn cao cấp chính hãng

Khóa cửa phòng ngủ

Khóa cửa phòng ngủ

Khóa cửa phòng làm việc

Khóa cửa phòng làm việc

Mức độ quan trọng của dòng khóa cửa đại sảnh

Nếu bạn đã nghe qua về những vụ án đột nhập trái phép nhằm thực hiện hành vi cướp đoạt tài sản. Thì có thể hiểu qua về cách thức chúng nhằm vào đâu để có thể vào nhà. Và câu trả lời thiết thực nhất là chúng lựa chọn cách phá vỡ ổ khóa. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu khóa kém chất lượng không đảm bảo được về sự an toàn cần thiết. Hoặc những sản phẩm làm nhái không đạt chuẩn về chất lượng cũng khiến cho độ an toàn của gia đình bạn bị báo động. Vậy nên, khuyên bạn nên bớt chút thời gian kiểm tra lại hệ thống khóa cửa của nhà mình. Và với những ai đang có nhu cầu lựa chọn mua sản phẩm khóa chống trộm tốt. Hãy chú ý đến thương hiệu, chất lượng và địa chỉ thật sự uy tín nhé!

Hướng dẫn vệ sinh khóa cửa đại sảnh đúng cách

Với những loại sản khóa thường khi sử dụng một thời gian dài sẽ bị xảy ra các tình trạng như: bị gỉ rét, kẹt cứng,… do không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Bạn có thể tham khảo một số cách vệ sinh ổ khóa chống trộm như:

  • Cách lau chùi đối với ổ khóa bị gỉ sét: Với trường hợp này bạn có thể cnhor một ít dầu ăn vào lấy chìa xoay đi xoay lại nhiều lần. Giúp cho ổ khóa hoạt động trơn tru hơn ( không được dùng các loại mỡ).
  • Cách lau chùi chìa khóa bị rỉ sét: Nếu chùm chìa khóa nhà bạn bị hiện tượng gỉ sét. Hãy pha 1 phần dầu hoa và 2 phần dầu ăn. Sau đó lấy chìa khóa bị rỉ ngâm vào bên trong hôn hợp dầu này. Sau vài giờ thì có thể đem lau lại cho sáng.

Bạn có thể thực hiện theo những cách đó để có thể giữ cho ổ và chìa khóa không bị gỉ sét. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên thường xuyên lau chùi cần thận để khóa có thể hoạt động một cách tốt nhất.

Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua cho mình những bộ khóa cửa đại sảnh cao cấp, sang trọng hay những bộ khóa cửa thông phòng tinh tế và tiện dụng cho ngôi nhà của mình. Hãy đến với Huy Hoàng một công ty chuyên sản xuất về khóa cửa hàng đầu Việt Nam, chắc chắn quý khách sẽ thật sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng quý khách thoải mái lựa chọn cho mình những bộ khóa cửa ưng ý nhất.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo