Khi nào bạn nên thay ổ khóa cửa mới?

30.07.2015
Lần mua ổ khoá gần nhất của bạn là khi nào? Ổ khoá nhà bạn đã hư nên bạn thay khoá cửa mới hay vì một lý do nào khác. Trên thực tế, có rất nhiều tình huống bạn nên trang bị cho mình ổ khoá mới mặc dù tình trạng của khoá cửa nhà mình vẫn tốt. 

Có rất nhiều lý do bạn nên thay mới ổ khóa cửa nhà mình, nhằm đảm bảo an toàn, và yên tâm khi sử dụng.

Khoá cửa bị hư 

Gần đây, bạn thấy ổ khóa của mình đang có dấu hiệu hư hỏng. Ví dụ như gỉ sét, khó đóng cửa hoặc không đóng được, tay nắm bị cứng,... thì đây chính là lúc bạn cần thay ổ khóa mới. Bạn nên đầu tư những khóa an toàn từ những công ty uy tín, chất lượng cao và sử dụng được lâu dài. Và bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh khóa bằng khăn ẩm và nước ấm để hạn chế tình trạng han gỉ khóa. 

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm sản phẩm: Khóa tay nắm đơn điểm Huy Hoàng dành cho cửa nhôm kính

Chuẩn bị đón Tết  hay kỳ nghỉ lễ dài

Đối với Doanh Nghiệp:

Tết là thời điểm nghỉ ngơi sau 1 năm kinh doanh vất vả, bạn sẽ tự thưởng cho mình những chuyến đi xa nhưng lại bất an về cửa nẻo công ty, kho bãi. Theo tâm lý khi nghỉ tết các chủ cửa hàng, công ty, nhà xưởng lo lắng nhân viên/ công nhân có thể tự đánh chìa phụ từ lúc nào không hay và tranh thủ thời gian TẾT không quản lý chặt chẽ sẽ thừa cơ hội trộm vặt. Thường là họ sẽ đầu tư cho mình toàn bộ ổ khoá cửa mới nhưng vẫn giữ lại ổ khoá cũ để sau tết có thể tiếp tục sử dụng. 

Cá nhân:  

Trang bị khóa cửa cẩn thận khi về nghỉ lễ dài ngày

Trang bị khóa cửa cẩn thận khi về nghỉ lễ dài ngày 

Mọi người hao hức được xã láng ăn chơi, du lịch, về quê thăm họ hàng những ngày nghỉ dài của Tết Cổ Truyền nhưng Tết lại là thời điểm xảy ra nhiều tệ nạn trộm cướp nhất. Việc ưu tiên cần làm ngay của các hộ gia đình trước khi nghỉ tết là kiểm tra lại xem tình trạng ổ khoá nhà mình còn tốt không, vẫn trơn tru khi khoá và mở thì không nên lo lắng. Nhưng nếu ổ khoá hơi hơi có vấn đề bạn nên đầu tư ngay cho mình bộ ổ khoá mới để an tâm thưởng thức ngày tết trọn vẹn nhất. 

Mất chìa khóa

Khi phát hiện bạn làm mất chìa khoá cửa ở đâu đó , bạn không nên tiết kiệm mà tiếp tục sử dụng mà nên thay ngay ổ khoá mới. Trong trường hợp này, có thể đã có ai đó vô tình nhặt được và theo bạn về nhà. Họ sẽ tranh thủ lúc bạn vắng nhà sẽ thực hiện ngay kế hoạch cướp tài sản.

➡️➡️➡️ Khám phá ngay: Khóa tay nắm inox SS 85 cao cấp chính hãng Huy Hoàng

Chìa khóa, ổ khóa dùng lâu ngày

Nếu ổ & chìa khóa dùng lâu ngày, các khớp, bi bên trong ổ khóa trở nên mòn  dần  theo thời gian. Khi tra chìa vào khóa có dấu hiệu lỏng, không thật khớp với nhau nhưng vẫn mở được khóa. Kẻ gian sẽ lợi dụng sử dụng chìa vạn năng, hoặc chìa có các khớp răng tương tự (không cần chính xác) để  mở khóa rất dễ dàng. Chúng chỉ cần vài phút để đối phó với 4, 5 ổ khóa và đột nhập. Bạn có thể kiếm chứng bằng cách tra các chìa tương tự nhau vào khóa xe máy đã dùng lâu ngày.

Mua Nhà Mới / Xây Nhà 

 

Thay khóa cửa khi dọn đến nhà mới

Thay khóa cửa khi dọn đến nhà mới

 

Sau khi nhận bàn giao nhà mới xây từ nhóm nhà thầu công trình hay bạn vừa được chủ cũ bàn giao lại chìa khoá của ngôi nhà mình vừa mua được. Bạn nên thay luôn cho mình bộ khoá hoàn toàn mới (để tránh việc chủ cũ có thể ghé thăm nhà bạn bất cứ lý nào) và chọn loại khoá tốt nhất ( đa phần ổ khoá của thầu công trình thường là hàng giả, kém chất lượng).

Thay đổi bên thuê nhà/ thuê phòng trọ

Thay đổi bên thuê nhà/ thuê phòng trọ

Việc thay đổi bên thuê nhà/ thuê phòng trọ xảy ra rất thường xuyên, một khi đã thay đổi người thuê nhà/ phòng trọ bạn nên trang bị cho họ hay khuyên bên thuê nhà chủ động trang bị khoá cửa mới để tránh trường hợp người thuê cũ có thể quay lại trộm cướp tài sản. 

Khóa tay nắm tròn

Dòng Khóa tay nắm tròn được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao. Bạn có thể mở cửa và khóa cửa mà không cần dùng chìa. Rất tiện lợi và đơn giản. Hơn nữa dòng khóa này còn có thể áp dụng cho cửa nhà vệ sinh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu mẫu sản phẩm Khóa tay nắm tròn EX 02 để hiểu rõ hơn về loại khóa an toàn này nhé.

Khóa tay nắm tròn EX 02

Khóa tay nắm tròn EX 02

  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 03 chìa
  • Chất liệu: Tôn thép + Inox

Tính năng của Khóa tay nắm tròn EX 02

  • Sản phẩm Khóa tay nắm tròn EX 02 được sản xuất bằng vật liệu tôn thép mạ Ni+Cr và Inox 304
  • Lõi khóa bằng đồng vàng (đồng thau), các chi khác bên trong hộp khóa đều được sản xuất bằng thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa được thiết kế chìa phổ thông 5 bi.

➡️➡️➡️ Có thể bạn chưa biết: Chốt Clemon thường sử dụng hợp kim nhôm tiêu chuẩn

Khoá tay nắm EX

Dòng Khoá tay nắm EX này có nhiều loại khóa áp dụng cho nhiều vị trí cửa khác nhau. Có những loại khóa đại sảnh có thể áp dụng cho cửa gỗ cao cấp 2 -4 cánh. Nhưng bên cạnh đó vẫn có khóa an toàn dùng cho cửa thông phòng. Sau đây là một sản phẩm ví dụ:

  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 03 chìa
  • Chất liệu: Hợp kim

Tính năng của Khóa tay nắm EX 5835

  • Tay ốp khóa được sản xuất bằng hợp kim ZDC-2, mạ Ni + Cr.
  • Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm, được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn.

Khoá tay nắm SS

Dòng Khoá tay nắm SS này cũng giống như dòng Khoá tay nắm EX bên trên. Chúng ta cùng tìm hiểu mẫu Khóa tay nắm SS 5833 nhé.

  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 03 chìa
  • Chất liệu: Inox

Tính năng của Khóa tay nắm SS 5833

  • Tay ốp khóa được sản xuất bằng vật liệu Inox 304
  • Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo