Hướng dẫn cách sử dụng và bảo dưỡng phụ kiện cửa nhựa lõi thép

10.10.2017
Các bài viết trước đây khoahuyhoang đã tư vấn và hướng dẫn cho bạn một số bí quyết lựa chọn phụ kiện cửa nhựa lõi thép phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp cho các bạn một số mẹo sử dụng và bảo dưỡng phụ kiện cửa nhụa uPVC để kéo dài thời gian sử dụng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ chung cho cả hệ thống cửa và công trình xây dựng của bạn nhé.

1. Hướng dẫn cách sử dụng phụ kiện cửa nhựa lõi thép

Phụ kiện cửa nhựa lõi thép gồm có phần lõi thép, ốc vít và các phụ kiện kim khí như bản lề, thanh chắn gió, khóa cửa, tay nắm... Hầu như sau khi lắp đặt thì mọi phụ kiện khác gần như đều cố định, chỉ có khóa cửa nhựa uPVC là vận hành theo cách mà bạn đóng mở cửa. Phụ kiện cửa nhôm an toàn cao cấp chính hãng Huy HoàngBởi thế trong phạm vi bài viết này khoahuyhoang chỉ hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng khóa cửa nhựa lõi thép sao cho đúng và đảm bảo độ bền sử dụng khóa là dài lâu nhất.

- Khóa đơn điểm: 

Khóa đơn điểm là loại khóa chỉ có một điểm khóa. Khóa đơn điểm rất dễ sử dụng và thuận tiện, bởi thế bạn không cần phải quá quan trọng đến vấn đề tìm hiểu cách sử dụng khóa sao cho đúng. Chỉ cần nắm tay nắm xoay theo chiều xuống là cửa đã có thể đóng mở. Rất dễ dàng phải không nào?

- Khóa đa điểm:

Cấu tạo của khóa đa điểm có phần phức tạp hơn khóa đơn điểm vì có nhiều điểm khóa, các vấu chốt sẽ chuyển động dọc theo thân cánh và ăn vào các vấu cố định trên khung hoặc cánh phụ. Do đó việc đóng mở khóa này cũng có phần phức tạp hơn. 
+ Khi đóng cần đảm bảo tay nắm vuông góc với chiều dọc cánh, kéo cửa vào sát với khung sau đó mới vặn tay nắm xuống một góc 90 độ. 
+ Khi khóa cửa nên kéo tay khóa sâu hơn một chót sau đó mới vặn chìa khóa. Thao tác như thế sẽ giúp các vấu chốt ngậm hết vào cửa, việc vặn khóa sẽ dễ dàng hơn. Trên hết sử dụng đúng cách sẽ tránh khóa bị hư hỏng phải thay thế, làm giảm tính an toàn và tốn chi phí sửa chữa thay thế.

sử dụng phụ kiện cửa nhựa lõi thép
Lắp đặt và sử dụng đúng phụ kiện cửa nhựa uPVC đúng cách giúp giữ độ bền và tiết kiệm chi phí sửa chữa

- Khóa đa điểm lẫy gà:

+ Chế độ đóng tạm thời: khóa lẫy gà ở giữa thân cửa ăn chốt.
+ Chế độ khóa an toàn: để sử dụng loại khóa đa điểm lẫy gà ở chế độ khóa an toàn, bạn vặn ngược tau nắm một góc 45 độ hướng lên trên sau đó thả tay. Dùng chìa khóa tra vào ổ khóa xoay về hướng thanh khóa 1 vòng để khóa cửa lại.

2. Hướng dẫn cách bảo dưỡng phụ kiện cửa nhựa lõi thép


Một trong những ưu điểm của cửa nhựa lõi thép là ít phải tốn công và chi phí bảo quản, bảo dưỡng. Tuy nhiên việc bảo dưỡng phụ kiện cửa nhựa lõi thép cũng là một việc làm cần thiết để giúp duy trì hoạt động ổn định và độ bền của cả hệ thống cửa.

+ Tránh để phụ kiện cửa nhựa uPVC tiếp xúc với các dung dịch có tính ăn mòn kim loại cao như muối, axit...

+ Khi bản lề, thanh chống gió, hay các Phụ kiện tay đẩy hơi cửa thủy lực cao cấp chính hãng kim khí khác có dấu hiệu bị gỉ sét, khó chuyển động, vận hành khó khăn nên dùng dầu loại có màu nhạt, hoặc loại trong suốt không có màu để tra vào các chi tiết phụ kiện. Mục đích của việc làm này là giúp cửa vận hành dễ dàng trở lại, loại dầu không màu sẽ giúp không làm bẩn hệ thống cửa nhất là đối với loại cửa nhựa lõi thép màu trắng.

+ Đối với các bản lề chữ A nếu bị gỉ hay khô kẹt nên dùng dầu chuyên dụng RP7 để xịt vào bản lề. Sau khi xịt để khô một lúc tiếp tục xịt tiếp thêm 1 vài lần đến khi bản lề có thể trượt nhẹ nhàng là được.

bảo dưỡng phụ kiện cửa nhựa lõi thép
Bảo dưỡng phụ kiện cửa nhựa uPVC thường xuyên và định kỳ để vận hành cửa trơn tru và dễ dàng

Sử dụng phụ kiện cửa nhựa lõi thép không hề khó, chỉ cần một chút hiểu biết và chú ý là bạn có thể vận hành nó một cách trơn tru và dễ dàng. Hơn hết ngoài việc sử dụng đúng cách bạn cũng nên thực hiện bảo dưỡng chúng một cách thường xuyên và định kỳ. Đừng chờ tới lúc phát sinh sự cố hỏng hóc rồi mới lo đến việc khắc phục và bảo dưỡng.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo