Hướng dẫn cách khắc phục cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh

22.09.2017
Cửa nhựa lõi thép không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam. Ở bất cứ một công trình xây dựng chung cư, văn phòng, trường học, nhà ở nào ta cũng dễ dàng bắt gặp những chiếc cửa nhựa lõi uPVC này. Sau một thời gian sử dụng cửa nhựa uPVC thường bị xệ cánh, gây khó khăn trong việc đóng mở cửa và nhiều bất tiện cũng như rủi ro khác. Để khắc phục tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ làm rõ các nguyên nhân và hướng dẫn chi tiết cho các bạn về cách khắc phục cửa nhựa lõi thép bị xệ.

Cửa nhựa lõi thép bị xệ nếu chưa được khắc phục sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình tiếp tục sử dụng. chốt cửa nhôm kính. Thứ nhất là bạn sẽ cảm thấy thật bất tiện, thứ hai là phát sinh thêm nhiều rủi ro khác có thể xảy ra.

- Bất tiện khi dùng cửa bị xệ cánh

Đầu tiên một điều không ai có thể phủ nhận, những cánh cửa bị xệ gây khó khăn cho bạn khi đóng mở. Việc khép cửa có thể không được kín như trước đây, không khóa được cửa, chốt cửa khó khăn, khi đóng mở có tiếng kêu, rít... Những cánh cửa bị xệ cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Khi cửa bị xệ cánh, cánh cửa không còn kín với khuôn. Do đó khi trời mưa gió căn nhà của bạn rất dễ bị nước vào nhà. Không chỉ thế, trong trường hợp khi cánh cửa bị xệ, khả năng cách nhiệt sẽ bị kém đi, bụi bặm có thể bay vào nhà gây tâm lý bực mình khó chịu, bất tiện rất nhiều.

Cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh gây nhiều bất tiện khi sử dụng

- Phát sinh rủi ro

Rủi ro dễ gặp nhất là làm hư hỏng phụ kiện cửa nhựa. Hiểu đơn giản thôi, khi cửa bị xệ cánh thì để đóng mở cửa bạn sẽ phải dùng nhiều lực hơn thông thường. Đóng mở không đúng cách, dùng lực quá mạnh có thể gây hỏng tay cầm khóa, Bản lề đồng thau HC nguyên khối chính hãng, chất lượng cao cửa nhựa lõi thép bị biến dạng...

Rủi ro tiếp theo là rủi ro về mất tài sản. Khi cửa nhựa bị xệ cánh cũng có thể dẫn tới hiện tượng khóa cửa bị hư hỏng hoặc không còn đảm bảo an toàn như trước. Khe hở giữa cửa và khuôn là sở hở thuận lợi để nhiều kẻ gian đột nhập vào ngôi nhà của bạn. Ngôi nhà và tài sản trong gia đình bạn có nguy cơ bị trộm cắp.

➡️➡️➡️ Tham khảo thêm bài viết: 

Lý do bạn nên lựa chọn cửa nhựa lõi thép

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng cửa nhựa lõi thép

Sử dụng cửa nhựa lõi thép như thế nào để chống trộm hiệu quả

Cửa nhựa lõi thép sau thời gian dài sử dụng rất hay gặp hiện tượng bị xệ cánh. Có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, có thể là do lắp đặt cửa không đúng kỹ thuật, sử dụng không đúng cách hoặc thời gian sử dụng quá lâu.

- Do thời gian sử dụng quá dài

Bản thân cửa nhựa lõi thép không cứng như kim loại. Sau một thời gian sử dụng, khi ta kéo ở đầu ngoài cánh, các mối hàn của cửa nhựa bị giãn ra làm yếu các liên kết. Từ đó làm cửa nhựa bị xệ cánh.

- Cửa nhựa uPVC bị xệ cánh do không lắp đặt đúng kỹ thuật

+ Lắp khung cửa không chuẩn và chắc chắn: khung cửa phải vuông, thẳng đứng, cạnh nằm ngang phải thăng bằng. Lắp đặt khung cửa phải chắc chắn, vít giữa khung cửa và tường phải đủ dày. Khoảng cách giữa 2 vít giữ chỉ khoảng 50cm.

+ Không kê đệm lót cửa: khi ghép kính vào trong cánh cửa, kính phải được kê thêm đệm lót thật chặt và cố định trong cánh. Nếu bạn bỏ qua bước lót đệm này, cánh cửa nhựa uPVC rất dễ bị xệ.

+ Lắp bản lề cửa nhựa lõi thép không đúng kỹ thuật cũng sẽ gây xệ cánh. Để lắp đặt bản lề cho cửa nhựa uPVC bạn cần chọn loại phù hợp, bản lề bắn vít phải ăn vào trong lõi thép và được cố định chắc chắn. Vít bắn bản lề phải là ren thưa, lõi sắt phải đủ chiều dày tối thiểu từ 1.2mm trở lên.

➡️➡️➡️ Xem thêm bài viết: Tay nắm cửa lùa nhôm kính chính hãng, đa dạng mẫu mã

Cửa nhựa khi bị xệ cánh không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nâng nhẹ cánh cửa, sau đó đặt một tấm gỗ nhỏ dưới chân cánh cửa, lắp hít vào kính cánh cửa, vị trí giữa cánh cách sàn khoảng 70cm. Dùng tua vít mở ốc trên bản lề ra, lưu ý chỉ mở lỏng vít chứ không tháo hết vít ra khỏi phụ kiện cửa nhựa. Dùng hít nâng cánh cửa lên, siết lại các vít trên bản lề lúc nãy đã được nới lỏng. Xoay hít kính, kéo hít làm sao cho 2 phần gioăng chạm nhẹ vào nhau, siết chặt lại tất cả các vít trên bản lề, tháo hít kính và miếng gỗ kê dưới chân cánh ra. Vậy là việc khắc phục cửa nhựa uPVC bị xệ cánh đã hoành thành.

Để hạn chế tối đa việc xệ cánh cửa khi lắp đặt cửa, bạn nên chọn một đội thợ có kỹ thuật và kinh nghiệm trong việc lắp cửa để tiến hành lắp đặt hệ thống cửa cho công trình xây dựng của gia đình bạn.

Khắc phục cửa nhựa uPVC bị xệ cánh

Khắc phục cửa nhựa uPVC bị xệ cánh

Khi lắp cửa cần chú ý đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật với các hướng dẫn đã nếu ở bước trên. Khi sử dụng cần ý thức bảo vệ cửa, tránh dùng lực quá mạnh khi đóng mở cửa hay tác động ngoại lực lớn làm cửa bị hư hỏng. Ngoài ra bạn cũng đừng quên lựa chọn những loại phụ kiện cửa nhựa phù hợp, bản lề có độ chịu lực tốt, chất lượng đảm bảo, để đảm bảo an toàn cũng như thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn đang sử dụng hay có ý định sắm bộ cánh cửa nhựa cho ngôi nhà thân yêu hay các công trình xây dựng của mình.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo