Có thể tự thay pin được cho ổ khoá điện tử vân tay không?

07.11.2018
Ổ khoá điện tử thông minh là sản phẩm đang được mọi người quan tâm đặc biệt. Không chỉ bởi thiết kế bên ngoài sản phẩm mang lại không gian sống sang trọng. Mà còn vì tính chất bảo mật khiến mọi người yên tâm hơn khi vấn đề trộm cắp ngày càng gia tăng. Xoay quanh những điều nên biết khi sử dụng loại khóa này, có rất nhiều câu hỏi được tìm kiếm như: Cách thay pin cho khóa điện tử vân tay là gì? Có khó không? Có thể tự thay pin cho ổ khoá điện tử vân tay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm được câu trả lời tốt nhất nhé!

Cấu tạo của ổ khoá điện tử vân tay

Ổ khoá điện tử vân tay có cấu tạo bao gồm 2 phần chính: Bộ phận cơ và bộ phận điện tử. 

Bộ phận điện tử bao gồm chip xử lý dữ liệu và hệ thống bên trong thân khóa và đầu quét vân tay. Để mở cửa, trước hết người sử dụng phải cài đặt dấu vân tay của mình, vân tay ở đây đóng vai trò như chìa khóa. Khi người dùng đặt ngón tay lên đầu quét vân tay, hệ thống điện tử sẽ thu thập và so sánh với dữ liệu vân tay đã được cài đặt trên khóa, nếu trùng khớp thì cửa sẽ mở. 
Bộ phân cơ của ổ khoá điện tử vân tay thường cũng bao gồm chốt như khóa cơ. Hiện nay, các mẫu khóa cao cấp hiện nay được trang bị chốt an toàn với kích thước cũng lớn, tăng cường khả năng bảo vệ, chống trộm.

Thay pin cho ổ khoá điện tử như thế nào

Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ổ khoá điện tử. Vì khi chuẩn bị hết pin khóa sẽ phát tín hiệu báo cho bạn biết. Thông thường sẽ là tín hiệu đèn xanh sáng ở màn hình đèn LED, hay âm thanh. Còn nếu, khóa kết nối với điện thoại thông minh sẽ gửi thông báo để người dùng biết. Bạn chỉ cần thay pin mới cho khóa là đã giải quyết xong vấn đề một cách đơn giản.

Nếu bạn chưa biết quy trình thay pin cho ổ khoá điện tử như thế nào, có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn thực hiện mở nắp khay pin ở phía mặt trong của khóa để xem đó là loại pin gì. Có loại khóa chỉ cần mở ra bằng tay, có khóa phải dùng đến vít để mở
  • Bước 2: Tiến hành lấy pin cũ ra và thay pin mới vào ( Chú ý, bạn nên mua đúng loại pin, mua pin loại tốt nhất để đảm bảo cho khóa. Khi lắp, chú ý lắp đúng cực âm và cực dương thì ổ khóa mới hoạt động bình thường được)
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn lắp lại lưng khóa
  • Bước 4: Bạn kiểm tra khóa, xem khóa vận hành đã bình thường chưa
  • Bước 5: Bạn vệ sinh khóa cho sạch sẽ để bụi bẩn sẽ không bám vào được. Làm như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ cho khóa. Sau khi kết thúc quá trình thay pin, bạn không phải cài đặt lại gì trong khóa. Vì dữ liệu của hệ thống vẫn hoạt động bình thường

Những điều cần lưu ý khi sử dụng pin ổ khoá điện tử

Để sử dụng pin được lâu nhất, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

  • Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là chọn lựa cửa hàng uy tín để mua pin để đảm bảo chất lượng và hoạt động của pin được tốt nhất
  • Tốt nhất bạn nên sử dụng pin AA chính hãng để phù hợp với loại pin cũ
  • Khi bạn thay pin mới nên thay hết cả 4 cục một lúc. Không nên vừa sử dụng pin mới, vừa sử dụng pin cũ
  • Bạn nên tháo phần pin ở khóa ra nếu bạn không sử dụng khóa trong thời gian dài để tránh tình trạng pin bị ẩm. Làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác ở trong khóa. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của khóa

Để sử dụng khóa có độ bền cao nhất, bạn nên lưu ý những điều trên. Bạn cũng có thể ghi ngày thay pin mới để theo dõi xem pin khóa sử dụng được bao lâu.

Khóa Huy Hoàng - Địa chỉ mua khóa điện tử uy tín cho mọi nhà

Công ty Khóa Huy Hoàng với đội ngũ lãnh đạo, quản lý chuyên nghiệp. Cùng với sự kết hợp với các chuyên gia đến từ Italy và Nhật Bản đã cho ra đời những dòng sản phẩm khác nhau và liên tục thay đổi và phát triển.

Các sản phẩm khóa của Huy Hoàng luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm khóa cao cấp. Các sản phẩm của công ty luôn được sản xuất bằng vật liệu chuẩn quốc tế và được kiểm soát nghiêm ngặt trên từng công đoạn.

Một trong những loại khóa tại Huy Hoàng đang được ưa chuộng trên thị trường là mẫu khóa điện tử. Nổi bật với các tính năng bảo mật, an toàn cao, đem lại không gian sống tiện ích. Bạn có thể tham khảo hai dòng khóa vân tay điện tử HD05 và HD06 dưới đây:

khóa vân tay, khóa điện tử, khóa chống trộm, ổ khoá vân tay, khóa an toàn, khóa cửa vân tay nào tốt, khóa chống trộm nhà, ổ khoá điện tử, khóa vân tay cửa kính, khóa vân tay cao cấp, khóa vân tay cho cửa gỗ, khoá cửa điện tử nào tốt, khóa chống trộm hà nội, khoá điện tử nào tốt, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2Aw4RCH, http://bit.ly/2PnJhbN, http://bit.ly/2SRXHzV, http://bit.ly/2SPgdbN, http://bit.ly/2yT5u7S, http://bit.ly/2AN80hA, http://bit.ly/2ySuvQQ, http://bit.ly/2Pe3S30, http://bit.ly/2PWX5XS, http://bit.ly/2ztPIQn

Ổ khoá điện tử vân tay TNHD05 màu vàng đồng sang trọng

khóa vân tay, khóa điện tử, khóa chống trộm, ổ khoá vân tay, khóa an toàn, khóa cửa vân tay nào tốt, khóa chống trộm nhà, ổ khoá điện tử, khóa vân tay cửa kính, khóa vân tay cao cấp, khóa vân tay cho cửa gỗ, khoá cửa điện tử nào tốt, khóa chống trộm hà nội, khoá điện tử nào tốt, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2Aw4RCH, http://bit.ly/2PnJhbN, http://bit.ly/2SRXHzV, http://bit.ly/2SPgdbN, http://bit.ly/2yT5u7S, http://bit.ly/2AN80hA, http://bit.ly/2ySuvQQ, http://bit.ly/2Pe3S30, http://bit.ly/2PWX5XS, http://bit.ly/2ztPIQn

Ổ khoá điện tử  vân tay TNHD06 màu trắng sứ hiện đại

  • Mã sản phẩm: TNHD05 và TNHD06
  • Thương hiệu: Khóa Huy Hoàng
  • Loại khóa: Khóa vân tay nắm điện tử
  • Màu sắc: Với sản phẩm TNHD05 có màu: trắng bạc, vàng. Sản phẩm TNHD06 có màu: trắng sứ, cafe
  • Số lượng vân tay và mã số lưu được: Sản phẩm TNHD05: 80 vân tay, 80 mã số. Sản phẩm TNHD06: 60 vân tay, 11 mã số
  • Chìa khóa cơ: 2 chìa
  • Chế độ an toàn kép, Cảnh báo phá khóa
  • Cảnh báo hết pin, Nguồn dự phòng 9V hoặc micro USB...

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu khóa, phụ kiện cửa dưới đây:

Ổ khoá vân tay nào tốt để lắp đặt cho chung cư

Kinh nghiệm lựa chọn khóa cửa vân tay nào tốt cho ngôi nhà của bạn

Các mẫu khoá chống trộm nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Những điều cần biết về lắp ổ khóa điện tử vân tay cho cửa gỗ

Khóa vân tay cửa kính cho cửa kính cường lực ở văn phòng

Tại sao nên lắp đặt khóa vân tay cao cấp bảo vệ gia đình bạn?

Tư vấn lắp đặt khóa vân tay cho cửa gỗ đúng chuẩn

Khoá cửa vân tay nào tốt để lắp đặt cho phòng máy

Bật mí cho bạn mẫu khóa chống trộm Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Giải đáp thắc mắc: Khóa cửa điện tử nào tốt trên thị trường hiện nay?

Những tiện ích nổi bật mà ổ khóa điện tử đem đến cho người sử dụng

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Website: https://khoahuyhoang.com/

Facebook : https://www.facebook.com/khoahuyhoang.com/

Hotline: 19001264

Email: info@huyhoanglock.com.vn

Fax: (+84)24 3525 0145

0
Chat Zalo