Cấu tạo và những lưu ý khi lựa chọn khóa đa điểm cửa nhôm

15.10.2020
Khóa đa điểm cửa nhôm là phụ kiện không thể thiếu cho cửa đi mở quay, đặc biệt là các loại cửa ở vị trí tiếp giáp với bên ngoài ngôi nhà cần sự an toàn cao như cửa chính, cửa vườn, cửa ban công… Bạn đang băn khoăn về cấu tạo cũng như những lưu ý khi lựa chọn khóa đa điểm cửa nhôm. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Khóa đa điểm cửa nhôm ngoài điểm khóa như khóa đơn điểm thì còn kết cấu liên kết đến các phụ kiện đa điểm để có thêm 2 vị trị trí khóa khác Vì vậy, loại khóa này có khả năng khóa được nhiều vị trí cùng một lúc nhằm tăng độ cứng vững, an toàn cho cửa nhôm. Vì vậy, loại khóa này thường được sử dụng cho các loại cửa cần sự an toàn cao, tiếp giáp với không gian bên ngoài như cửa chính, cửa ra ngoài sân, cửa ban công. Với mỗi loại cửa ta cần lựa chọn thêm ô khóa (lõi khóa) đi kèm phù hợp.

Khóa đa điểm cửa nhôm

Khóa đa điểm cửa nhôm 

Khóa đa điểm cửa nhôm được cấu tạo bao gồm thân khóa, tay nắm, các loại lõi khóa, trục vít và hệ thống phụ kiện đi kèm. Với cấu tạo và thiết kế chắc chắn như vậy, khóa đa điểm đã thực sự trở thành một trong những loại khóa tốt nhất, tiện dụng nhất hiện nay.

Bên cạnh các thành phần chính của khoa đa điểm, bộ phận phụ kiện đi kèm có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo độ kín khít, an toàn của cửa nhôm. Vì vậy, khi chọn các loại khóa đa điểm cửa nhôm, bạn cần chú ý đến điểm sau:

- Xem xét phụ kiện đi kèm cửa đúng tính năng không?

- Phụ kiện đúng quy chuẩn giúp phát huy được tất cả công năng vốn có của khóa.

Bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm khóa điện tử vân taykhóa thẻ từ dành cho cửa nhôm kính để tăng độ an toàn.

Một bộ khóa đa điểm cửa nhôm bao gồm những chi tiết như sau: 

1. Thanh truyền động

- Thanh truyền động có tán làm bằng nhôm, trên thanh có các chi tiết tán và vít bằng Inox. Kích thước thanh truyền động là 400mm, 600mm, 800mm hoặc 1000mm. Trên thanh chuyển động có 2 cam tán ở 2 đầu bằng inox. 2 cam tán này có tác dụng khóa cửa (có 2 loại cam tán: Cam tán dài sử dụng cho cửa 1 cánh và cam tán ngắn sử dụng cho cửa 2 cánh). 

- Thanh truyền động không tán được làm bằng nhôm có kích thước 300mm, 400mm, 500mm. Trên thanh truyền động không có cam tán, chỉ có 2 lỗ 2 đầu, 1 lỗ cài vào đầu chia chuyển động, 1 lỗ cài vào đầu khóa biên.

Tham khảo thêm:

Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

Khóa đa điểm cửa nhôm và những điều cần biết

Thanh truyền động

2. Đầu khóa biên

Đầu khóa biên được đúc bằng hợp kim nhôm. Trên đầu khóa biên cũng có cam tán giống như thanh chuyển động.

Đầu khóa biên cho cửa 1 cánh

Đầu khóa biên cho cửa 1 cánh

3. Vấu hãm cửa 1 cánh

Vấu hãm cửa 1 cánh được làm bằng hợp kim nhôm. Tác dụng của vấu hãm là dùng để chặn cam tán trên thanh chuyển động hoặc đầu khóa biên.

Vấu hãm cửa 1 cánh

4. Vấu hãm cửa 2 cánh

Vấu hãm cửa 1 cánh được làm bằng hợp kim kẽm (trên vấu hãm có vít chí dùng để bắt vào rãnh nhôm). Tác dụng của vấu hãm là dùng để chặn cam tán trên thanh chuyển động hoặc đầu khóa biên.

Vấu hãm cửa 2 cánh

5. Đầu chia chuyển động

Đầu chia chuyển động được làm bằng hợp kim nhôm đúc. Các chi tiết trên đầu chia chuyển động được làm bằng inox. Đầu chia chuyển động dùng để nối 2 thanh chuyển động cửa đi.

Đầu chia chuyển động

6. Cách kết hợp phụ kiện đa điểm với tay nắm đa điểm

Tay nắm cửa sổ đa điểm:

  • Trường hợp 1: sử dụng thanh truyền động có sẵn vấu 

 

Tay nắm cửa sổ đa điểm:

 

  • Trường hợp sử dụng thanh truyền động không có vấu:

 

thanh truyền động không có vấu

 

  • Tay nắm đa điểm:
    Dưới đây là sơ đồ lắp ráp khóa đa điểm cửa nhôm sao cho đồng bộ và an toàn nhất: 

 

Tay nắm đa điểm

 

Hiện nay, cửa nhôm là một loại cửa rất thông dụng trên thị trường bởi tính thẩm mỹ, độ bền cao cũng như giá cả thị trường của nó. Tuy nhiên trên thực tế, các loại cửa nhôm thường không có độ chắc chắn như cửa gỗ. Vì vậy, để tăng cường độ vững chắc cho cửa nhôm, khi lựa chọn các sản phẩm khóa đa điểm đi kèm, ta cần lưu ý những vấn đề quan trọng như sau:

- Mỗi hệ nhôm khác nhau lại có một thông số kĩ thuật khác nhau. Vì vậy điều lưu ý đầu tiên là phải lựa chọn khóa với thân khóa sao cho phù hợp với hệ nhôm của cửa. Có thể kiểm tra bằng cách đo chiều rộng mặt thân, chiều rộng 22mm dành cho hệ nhôm xingfa còn chiều rộng thân 18mm dành cho hệ nhôm 55. Tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

- Lựa chọn ổ khóa phù hợp với mục đích sử dụng:

• Sử dụng ổ khóa 2 đầu chìa cho cửa chính, vì sẽ phát sinh nhu cầu khóa ở cả 2 hướng.

• Sử dụng ổ khóa 1 đầu chìa, 1 đầu xoay cho cửa thông phòng để đảm bảo tính an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng. Lưu ý do các loại ổ khóa đa điểm nhôm xingfa là ổ lệch nên cần xác định chính xác chiều mở cửa để có lựa chọn loại ổ lệch theo chiều nào cho phù hợp

• Sử dụng ổ khóa vệ sinh, 1 đầu xoay, 1 đầu có khấc mở không dùng chìa để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp có người bị mắc kẹp trong nhà vệ sinh nhưng không mở được khóa. Trong trường hợp này cũng lưu ý chiều mở để chọn ổ lệch phù hợp.

• Sử dụng ổ ban công, 1 đầu chìa, 1 đầu kín cho các vị trí không có nhu cầu mở từ bên ngoài như ban công để tăng cường tính an toàn cho gia đình.

Các loại ổ khóa thông dụng

Các loại ổ khóa thông dụng

- Lựa chọn mẫu khóa phù hợp với màu nhôm và phân khúc công trình để đảm bảo tính thẩm mỹ. Hiện tại Khóa Huy Hoàng có các phân khúc sản phẩm đa dạng, phù hợp với mọi công trình như sau:

• Phân khúc cao cấp: Các sản phẩm bằng đồng thau mạ PVD_Gold phù hợp với mọi loại màu nhôm

• Phân khúc phổ thông: Các sản phẩm bằng hợp kim kẽm tiêu chuẩn mạ đồng đen hoặc mạ PCD màu trắng bóng, phù hợp với các màu nhôm tối, nhôm vân gỗ và màu nhôm sang.

• Phân khúc bình dân: Các sản phẩm bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn, sơn tĩnh điện kháng khuẩn ankzonobel. Có các màu đen, trắng, bạc titan phù hợp với các màu nhôm phổ biến.

Hiện nay, Khóa đa điểm cửa nhôm Huy Hoàng đã trở thành một trong những sản phẩm khóa nhôm kính được ưa chuộng nhất trên thị trường. Với cấu tạo và thiết kế chắc chắn, độ kín khít của cửa được đảm bảo, người ngoài không thể cạy hay đập vỡ khóa để đột nhập vào nhà như những loại khóa thông thường khác.

Thêm vào đó, các mẫu khóa của Khóa Huy Hoàng còn nâng cấp thêm các tính năng khác để đảm bảo cho sản phẩm khóa đa điểm cửa nhôm vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường như:

• Bổ sung thêm vít trí trên tay khóa để cố định tay nắm vào chốt vuông. Đảm bảo tay nắm không bị dơ lắc trong quá trình sử dụng.

• Vật liệu then gió được làm bằng đồng thau, tăng độ bên, chắc cho sản phẩm vì đây là chi tiết dễ bị hỏng, gãy và ăn mòn do ma sát.

• Một số chi tiết phụ kiện đa điểm được làm bằng inox 304, tăng cường độ an toàn cho gia chủ.

• Các sản phẩm được sử dụng công nghệ sơn kháng khuẩn của hãng Ankzonobel, diệt 99% các loại bi khuẩn, đảm bảo an toàn cho gia đình trong mùa dịch

• Áp dụng các công nghệ mà tiên tiến trên thế thời như PVD, PCD cho các dòng sản phẩm cao cấp và phổ thông để tăng cường tính thẩm mỹ, bền đẹp cho sản phẩm.

 

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo