Cách nhận biết bản lề chất lượng tốt với bản lề thường

13.07.2015
Kỹ thuật làm cửa , treo cửa cộng với việc nhận biết đúng loại bản lề có chất lượng tốt sẽ giúp cho bộ cửa luôn hoạt động tốt tránh được những hiện tượng như xệ cửa, vênh cửa... và đồng thời giúp cho ổ khóa cửa luôn vận hành ổn định phát huy tính an toàn và tuổi thọ bền lâu.

Bản lề gỗ

  • Bản lề được làm với nhiều loại chất liệu khác nhau như bằng Atimon, bằng nhôm, sắt, Inox 201, 202 ...(sắt khử từ), bằng thép chịu lực, Inox 304, đồng thau, đồng pha tạp... dùng cho các loại cửa khác nhau như bản lề cửa nhôm xingfabản lề cối cửa sắt
  • Với mắt thường ta dễ dàng phân biệt được những loại bản lề làm bằng nhôm, sắt, thép chịu lực...
  • Với bản lề bằng Inox 201, 202,.. (sắt khử từ), Inox 304, đồng thau, đồng pha tạp, Atimon rất khó phân biệt được bằng mắt thường, ta chỉ phân biệt được khi dùng các biện pháp lý tính hoặc hóa tính khi thử.

  • Một bản lề cửa tốt xấu ta có thể dễ dàng nhận ra sau khi đã treo cửa lên một thời gian ngắn (khoảng 6 tháng trở lại).
  • Bản lề của các chính hãng khóa cửa sẽ vận hành êm nhẹ không phát ra tiếng kêu cọt kẹt vì có các bạc đạn trợ lực, không bị nứt gãy, rĩ sét (chất liệu đúng, tốt) không tuột cốt, không rơi rụng các nút chặn ở đầu bản lề (các thông số kỹ thuật của bản lề tương thích nhau...).
  • Còn các bản lề thường hoặc bản lề bị làm giả bề ngoài của nó trông rất giống bản lề của các chính hãng nhưng chỉ dùng một thời gian ngắn sẽ phát sinh các hiện tượng hỏng hóc như phía trên đã đề cập.

Bản lề cửa gỗ

  • Người tiêu dùng cũng nên biết sức nặng của cánh cửa mình cần treo là bao nhiêu (chất liệu, chiều cao X chiều rộng) để lựa chọn các bản lề có các thông số kỹ thuật phù hợp với cánh cửa: 
  • Bản lề lá thường có các bạc đạn trợ lực (có từ 4-> 6 bạc đạn trợ lực, trong mỗi bạc đạn có khoảng từ 15 -> 30 viên bi) nên thường vận hành rất êm ái, chống xệ cửa.
  • Bản lề cối không có bạc đạn trợ lực

Tham khảo thêm bài viết:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bản lề âm sàn cửa kính

Cửa kính bản lề sàn khung nhôm và lưu ý khi lắp đặt

Đơn vị nào cung cấp bản lề sàn cửa kính cường lực

 

Lưu ý khi lựa chọn bản lề:

  • Vì bản lề rất khó phân biệt bằng mắt thường nên người tiêu dùng nên được tư vấn kỹ trước khi lựa chọn, tốt nhất nên dùng bản lề của các chính hãng khóa cửa.
  • Ổ khóa cửa cũng sẽ hoạt động tốt tạo sự an toàn nhờ vào kỹ thuật làm cửa + treo cửa+ bản lề.
  • Mỗi loại cửa lại có những mẫu bản lề khác nhau như bản lề 3d cửa nhôm xingfa, bản lề 2d cửa nhôm xingfa, bản lề 4d cửa nhôm xingfa... Người sử dụng cần biết rõ thông số kỹ thuật của cửa trước khi lắp đặt, nhằm lựa chọn chính xác loại bản lề.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo