Cách mở ổ khóa tủ nhôm nhanh chóng nhất

15.10.2020
Tủ nhôm với rất nhiều ưu điểm nổi bật như giá rẻ, không gỉ, không ẩm mốc, dễ dàng vệ sinh…nên được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hiện nay có rất nhiều loại ổ khóa tủ nhôm khác nhau. Thế nhưng chắc hẳn thì vẫn còn có rất nhiều người chưa biết đến hết các loại ổ khóa này. Cũng như cách mở khóa tủ nhôm ra sao, Khóa Huy Hoàng sẽ hướng dẫn các bạn cách mở sao cho nhanh nhất khi chúng gặp vấn đề mà không cần nhờ đến thợ. Cùng tham khảo nhé!

Hiện nay có rất nhiều các loại ổ khóa tủ nhôm khác nhau. Và tủ nhôm được sử dụng khá nhiều trong sinh hoạt hằng ngày. Nó đáp ứng rất tốt được nhiều các nhu cầu sử dụng của người dùng. Cũng như nó giúp cho chúng ta có thể bảo vệ được đồ vật không bị thất lạc một cách tốt nhất.

Nhưng nếu chỉ nhờ vào mỗi tủ mà không có ổ khóa. Thì tủ không thể bảo quản được các đồ vật khỏi sự nhòm ngó của những tên trộm.

Chính vì vậy cho nên hiện nay có rất nhiều các loại ổ khóa tủ nhôm khác nhau như:

  • Khóa tủ nhôm trục dài: Đây là một trong những loại ổ khóa tủ được sử dụng khá nhiều trong các tủ quần áo, tủ đựng tài liệu,…

  • Khóa tủ nhôm vuông: Được sử dụng trong các loại tủ trang trí, tủ rượu,…

  • Khóa tủ nhôm mã số: Loại ổ khóa này thường được sử dụng tại các nơi công cộng. Nó được dùng để đựng đồ chung tại những nơi đông người.

  • Khóa tủ nhôm thẻ từ: Đây là loại khóa giúp bảo vệ tài sản một cách khá tốt. Đây là một trong những loại khóa khó có thể mở được. Nó được sử dụng cho những tủ đựng những tài liệu đồ dùng quan trọng. Thế nhưng khác với các ổ khóa còn lại ổ khóa này vô cùng khó có thể tự sửa chữa được như những ổ khóa khác. Mà khi gặp vấn đề buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa khóa uy tín.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm: Khóa tủ gỗ, khóa tủ kính, khóa dây cao cấp chính hãng

1. Sử dụng phấn trang điểm

Phấn trang điểm có đặc tính là độ mịn cao, có khả năng hút ẩm và bôi trơn hiệu quả, rất phù hợp cho việc mở khóa cửa bị kẹt. Nếu khóa tủ nhôm nhà bạn bị kẹt do rỉ sét và ẩm mốc trong thời gian dài, bạn chỉ cần lấy một ít phấn thoa lên chìa khóa sau đó tra chìa khóa vào ổ và vặn qua vặn lại vài lần để phấn hút hết ẩm bên trong ổ khóa, từ đó ổ khóa sẽ dễ dàng được mở hơn.

Phấn trang điểm có đặc tính là độ mịn cao, hút ẩm và bôi trơn hiệu quả phù hợp cho việc mở khóa cửa bị kẹt

Phấn trang điểm có đặc tính là độ mịn cao, hút ẩm và bôi trơn hiệu quả phù hợp cho việc mở khóa cửa bị kẹt

2. Cách mở khóa tủ nhôm bị kẹt bằng bột than chì

Có thể nói đây là cách mở khóa bị kẹt được áp dụng rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn, ngay cả những người thợ chuyên sửa khóa. Bột than chì có đặc tính mềm, trơn và mịn, lại rất dễ tìm (chỉ cần cạo đầu ngòi bút chì). Chúng có tác dụng bôi trơn lẫy khóa bị kẹt do bụi bẩn, gỉ sét và hút ẩm bên trong ổ khóa hiệu quả.

Cách mở khóa tủ nhôm bị kẹt bằng than chì khá đơn giản, bạn chỉ cần cho bột than chì vào ổ khóa, sau đó tra chìa khóa vào ổ rồi vặn qua, vặn lại là có thể mở khóa một cách nhẹ nhàng rồi. Chú ý, bạn không nên kết hợp bột than chì với những chất bôi trơn khác như dầu ăn, xăng dầu, bởi chúng sẽ gây ra nhiều khó khăn, thâm chí là nguy hại cho chiếc khóa tủ.

Bột than chì có đặc tính mềm, trơn và mịn lại rất dễ tìm

Bột than chì có đặc tính mềm, trơn và mịn lại rất dễ tìm

3. Dùng dầu ăn để mở khóa tủ bị kẹt

Dầu ăn được biết đến là một loại phụ gia cần thiết mà mỗi gia đình đều có. Đồng thời nó cũng được sử dụng như là một chất bôi trơn rất hữu hiệu. Nếu ổ khóa tủ nhôm của gia đình bạn đang trong tình trạng kẹt và thông thể mở được, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu ăn vào ổ khóa nhé. Sau đó bạn tra chìa khóa vào và vặn nhẹ nhiều lần để dầu được đi vào mọi ngóc ngách của ổ khóa. Bằng cách này, các chi tiết bên trong ổ khóa tủ sẽ trở nên trơn bóng, loại bỏ tình trạng ổ khóa bị kẹt. Có một điều bạn cần phải chú ý đó là chỉ sử dụng dầu ăn, tuyệt đối không dùng mỡ động vật bởi nó có thể sẽ làm hỏng ổ khóa tủ.

Dầu ăn được biết đến là chất bôi trơn rất hữu hiệu nếu ổ khóa tủ nhôm bị kẹt

Dầu ăn được biết đến là chất bôi trơn rất hữu hiệu nếu ổ khóa tủ nhôm bị kẹt

4. Sử dụng bình xịt RP7

Thông thường, ổ khóa tủ nhôm bị kẹt nguyên nhân chính là do quá trình ôxi hóa không khí, làm cho ổ khóa bị gỉ sét gây khó khăn trong quá trình mở khóa. Bình xịt RP7 là dung dịch tẩy chất bẩn, làm tan rỉ sét hiệu quả. Do đó, việc sử dụng bình xịt RP7 là cách mở khoá tủ nhôm bị kẹt đơn giản và nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn xịt một lượng dung dịch vừa đủ vào ổ khóa, để từ 15 – 30 phút cho chất rỉ sét tan hết, sau đó bạn tra chìa khóa vào ổ và sử dụng tủ như bình thường. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bình xịt RP7 và có giá dao động từ 40.000 –  150.000 VNĐ/chai. Chúng được bán tại nhiều cửa hàng khác nhau như chợ, các cửa hàng vật liệu, cửa hàng linh kiện, cửa hàng kim khí,...

Bình xịt RP7 là dung dịch tẩy chất bẩn, làm tan rỉ sét hiệu quả cho ổ khóa

Bình xịt RP7 là dung dịch tẩy chất bẩn, làm tan rỉ sét hiệu quả cho ổ khóa

5. Cách mở khóa tủ nhôm bị kẹt do hỏng chìa bằng kẹp khóa

Kẹp khóa là một công cụ được sử dụng cho những lỗi thường gặp của ổ khóa. Để mở được khóa tủ khi chìa khóa bị kẹt bạn cần kết hợp với chất bôi trơn. Bạn cho chất bôi trơn vào ổ khóa, sau đó tra kẹt khóa vào tới tận cuối gai của kẹp. Rồi bạn di chuyển nhẹ nhàng kẹp khóa lên xuống dọc lỗ khóa sao cho gai kẹp móc được vào chìa khóa bị kẹt và kéo mạnh khóa ra để loại bỏ chiếc chìa khóa bị kẹt bên trong.

Trên đây là một số cách mở khóa tủ nhôm bị kẹt cơ bản, dành cho những trường hợp kẹt ở mức độ nhẹ. Đối với những trường hợp ổ khóa kẹt nặng, có tình trạng hư hỏng thì bạn nên gọi tới những trung tâm sửa chữa khóa uy tín để được khắc phục triệt để.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo