Cách khắc phục một số sự cố về lẫy khoá an toàn loại tay nắm tròn

31.10.2018
Một bộ khoá an toàn tay nắm tròn tốt cần được lắp ráp lên cửa đúng kỹ thuật. Đó là khi ta vặn mở cửa hay đóng cửa thì con cò (lẫy) phải nhảy ra hoặc trượt vào lỗ yếm trên khung bao một cách nhẹ nhàng. Lúc kéo cửa đóng lại là tự động đóng mà không cần vặn tay nắm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp lẫy khoá trượt rất khó vào lỗ yếm, sượng cứng và phát ra tiếng ồn. Dưới đây là nguyên nhân của những hiện tượng đó.

Trong quá trình sử dụng khoá an toàn loại tay nắm tròn, mỗi lần bạn đóng cửa thì thấy lẫy khoá trượt rất khó vào lỗ yếm, sượng cứng và phát ra tiếng ồn. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này, giúp khoá an toàn của bạn được hoạt động, vận hành tốt hơn.

Một bộ khoá an toàn tay nắm tròn tốt cần được lắp ráp lên cửa đúng kỹ thuật. Đó là khi ta vặn mở cửa hay đóng cửa thì con cò (lẫy) phải nhảy ra hoặc trượt vào lỗ yếm trên khung bao một cách nhẹ nhàng. Lúc kéo cửa đóng lại là tự động đóng mà không cần vặn tay nắm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp lẫy khoá trượt rất khó vào lỗ yếm, sượng cứng và phát ra tiếng ồn. Dưới đây là nguyên nhân của những hiện tượng đó.

Cấu tạo khoá an toàn loại tay nắm tròn:

Khóa nắm tròn thường có các loại:

  • Loại có 2 đầu trơn: thường dùng cho phòng của trẻ em.
  • Loại một đầu là nút bấm để khóa, một đầu xanh đỏ để chỉ thị đóng mở và có rảnh nhỏ để mở khóa bằng tuavit hoặc dao trong trường hợp khẩn cấp.
  • Loại có một đầu chìa (thường có 3 chìa), một đầu là nút bấm dùng cho cửa thông phòng.
  • Loại có 2 đầu chìa thường dùng cho của chính, cửa ra vào.

Các bộ phận chính của khoá an toàn loại tay nắm tròn

Khóa tay nắm tròn có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 bộ phận chính bao gồm:

  • Hai tay nắm dạng quả đấm tròn là tay nắm trong và tay nắm ngoài. Tay nắm đấm cửa của khóa tay nắm tròn được làm bằng inox, thép không gỉ, hoặc các chất liệu khác như gỗ, nhựa, giả đá… hoặc kết hợp nhiều các chất liệu trên. Tay nắm có thể được trang trí với các hoa văn họa tiết, màu sắc đa dạng
  • Thân khóa là bộ phận nằm trọn trong khung cửa khi bộ khóa được lắp đặt, có dạng cối tròn. Thân khóa là bộ phận rất quan trọng quyết định độ bền, độ chắc chắn và an toàn của ổ khóa. Các chi tiết của thân khóa thường được làm bằng thép hoặc inox.
  • Cụm then khóa là chi tiết nối từ thân khóa ra cạnh cửa. Trên đó có chốt vát có thể thò ra thụt vào khi đóng mở cửa. Cụm the khoá có độ dài khác nhau tùy theo độ rộng của khung cửa. Thông thường có kích thước từ 50mm - 127mm. (là khoảng cách từ cạnh cửa đến tâm thân khóa)

Huy Hoàng chuyên cung cấp khoá an toàn loại tay nắm tròn với mẫu mã đa dạng:

  • Sản phẩm Khóa tay nắm tròn EX 02 được sản xuất bằng vật liệu tôn thép mạ Ni+Cr và Inox 304
  • Lõi khóa bằng đồng vàng (đồng thau), các chi khác bên trong hộp khóa đều được sản xuất bằng thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa được thiết kế chìa phổ thông 5 bi.
  • Sản phẩm khoá tay nắm tròn EX 02 thích hợp sử dụng cho cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh

Khoá an toàn loại tay nắm tròn HC03

  • Sản phẩm Khóa tay nắm tròn HC03 được sản xuất bằng vật liệu hợp kim ZDC-2 mạ Ni+ Cr.
  • Lõi khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), các chi khác bên trong hộp khóa đều được sản xuất bằng thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • ổ khóa tay nắm được thiết kế chìa vi tính 5 bi.
  • Sản phẩm khóa tay nắm tròn HC03 thích hợp sử dụng cho cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh.

Nguyên nhânvà cách khắc phục lẫy khoá an toàn trượt ra, vào khó khăn:

  • Lẫy bị dính Pu, sơn, 2k... trong quá trình sơn phủ. Có thể trong quá trình thi công, người thợ đã che chắn bộ khóa cửa không kỹ làm cho bộ khóa cửa, lẫy bị bẩn, dính đầy Pu, sơn….Để khắc phục tốt nhất thì ta nên thay lẫy mới cho bộ khoá an toàn.
  • Nếu lẫy của bộ khoá bị liệt lò xo kéo, bị cong chân. Do người thợ trong quá trình thi công đã vô tình làm cong đuôi móc của lẫy hay khi gắn cò vào khoá thì chỉ móc được một chân của lẫy. Chúng ta  nên thay lẫy mới cho bộ khóa cửa.
  • Độ hở giữa cánh cửa và khung bao quá lớn hoặc quá hẹp. Trong trường hợp độ hở quá hẹp thì lẫy không có khoảng trống để trượt. Trong trường hợp độ hở quá lớn thì lẫy sẽ không ăn vào lỗ yếm trên khung bao. Cách khắc phục đó là sửa lỗ yếm trên khung bao sao cho khoảng cách hở giữa cánh cửa và khung bao phù hợp nhất.
  • Nếu lỗ khoan lẫy bị lệch sâu quá hay chưa tới vị trí móc chân cò vào thân khóa cửa tay nắm tròn. Trong trường hợp này, để ráp được bộ khóa cửa thì người thợ phải kéo giãn đuôi lẫy ra hoặc ép bớt chân lẫy lại thì mới có thể ráp được. Việc làm này làm cho con cò ở trạng thái bị ép, rất nhanh bị hư, liệt . Để khắc phục tình trạng này, chúng ta khoan hoặc dũa lỗ thân khóa đưa về vị trí phù hợp.

Cách làm sạch khóa an toàn cho nhà vệ sinh

Dùng nước để làm sạch khóa an toàn cho nhà vệ sinh

Khi khóa an toàn cho nhà vệ sinh bị bẩn bởi các chất bẩn thông thường thì bạn có thể dùng giẻ lau sạch cùng một ít nước ấm. Cách này cũng có công dụng đảm bảo tuổi thọ lâu dài của inox, đồng thời làm sạch khá tốt các chất bẩn. Chỉ cần dùng khăn ẩm và nước ấm lau sạch, rồi lau lại một lần bằng khăn khô, ổ khóa sẽ sáng bóng như mới.

Nước lau kính cũng làm sạch khóa cho nhà vệ sinh

Vệ sinh loại khóa này bạn cũng có thể sử dụng nước lau kính. Vì nước lau kính có thể dễ dàng xử lý các vết vân tay, chất bẩn bám trên inox. Tương tự với cách vệ sinh bằng nước, bạn cũng dùng khăn lau cùng nước lau kính. Sau đó dùng khăn khô lau lại là được.

Vệ sinh khóa cửa nhà vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng cho inox

Khóa chuyên dụng cho nhà vệ sinh thường làm bằng chất liệu inox. Do đó bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch chuyên cho chất liệu này. Các sản phẩm làm sạch inox có thể dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé.

Giới thiệu về công ty Khóa Huy Hoàng

Công ty TNHH Khóa Huy Hoàng được thành lập từ năm 1979. Với bề dày, tích lũy kinh nghiệm, cũng như sự đổi mới, sáng tạo theo xu thế thị trường. Cho đến nay khóa Huy Hoàng luôn tự hào là nhà sản xuất khóa chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Tên tuổi và thương hiệu khóa Huy Hoàng đã in hằn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam.

Các sản phẩm Khóa Huy Hoàng nhiều năm liền đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao". Do người tiêu dùng tín nhiệm bình chọn. Huy chương vàng chất lượng sản phẩm Việt Build. Và đã được xuất khẩu sang nhiều nước trong và ngoài khu vực Đông Nam Á. Bao gồm cả những thị trường khó tính như Hoa Kỳ hay Nhật Bản. Công ty cũng tự hào đón nhận chứng chỉ "Trusted Brand Index Management System". Do tổ chức Global Trade Alliance (Vương Quốc Anh) trao tặng.

Dòng khóa an toàn cho nhà vệ sinh của Khóa Huy Hoàng

Đó là dòng khóa tay nắm tròn. Vì sao bạn nên sử dụng loại khóa này?

Vì những lý do sau:

  • Vì khóa nắm tay tròn không cần dùng đến chìa nên không phải quản lý chìa. Bạn sẽ bớt một nỗi lo đánh rơi hay mất chìa khóa.
  • Sử dụng khóa an toàn không chìa thì bạn có thể cứu người bên trong mà không phải toán loạn đi tìm chìa khóa. Tất cả trường hợp xấu sẽ được xử lý nhanh gọn với khóa cửa tay nắm.
  • Khi không sử dụng chìa thì bạn sẽ biết lúc nào có người bên trong. Cửa chỉ được đóng và khóa khi có người bên trong. Trừ khi bạn khóa bằng chìa.
  • Nếu bạn chọn khóa tốt, chất liệu bền thì khóa sẽ lâu hỏng, sử dụng được lâu dài mà vẫn giữ được độ sáng bóng.

Giới thiệu dòng khóa tay nắm tròn của Khóa Huy Hoàng

Đây là dòng khóa chuyên dụng dùng cho cửa nhà vệ sinh. Không những thế, dòng Khóa điện tử vân tay cửa gỗ chính hãng, cao cấp này có thể lắp đặt cho cửa thông phòng ở nhà chung cư. Rất đa năng và tiện lợi phải không nào?

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một mẫu khóa tay nắm tròn để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này của Khóa Huy Hoàng nhé.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo