Cách chọn khóa tay gạt cửa nhôm tốt nhất cho ngôi nhà bạn

25.09.2020
Các loại khóa cửa nhôm cũng là một vấn đề được quan tâm khi lựa chọn giúp bảo vệ người và tài sản. Vậy làm sao để chọn khóa tay gạt chất lượng và phù hợp cho cửa nhôm nhà mình là câu hỏi của rất nhiều khách hàng. Khóa Huy Hoàng xin giới thiệu 1 số mẫu khóa tiêu biểu của năm 2020 để quý khách hàng có thêm sự lựa chọn của mình.

Khóa tay gạt cửa nhôm - sản phẩm cần có cho mọi ngôi nhà

Cùng với sự phát triển của các loại cửa nhôm hệ, khóa tay gạt cửa nhôm hay khóa cửa tay gạt inox đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đang sở hữu. 

  • Khóa tay gạt cửa nhôm có nhiều kích thước phù hợp cho nhiều loại cửa khác nhau như cửa ra vào, cửa thông phòng, cửa vệ sinh…
  • Khóa tay gạt cửa nhôm thường được làm từ các vật liệu bền chắc như Inox, hợp kim , đồng thau, …. vì vậy sẽ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà và mang đến sự an tâm cho cả gia đình bạn.
  • Khóa gạt tay cửa nhôm có cấu tạo khá đơn giản nên dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng. Chỉ với những thao tác hết sức đơn giản là cầm vào gạt tay nắm xoay xuống phía dưới để đóng mở cửa.
  • Với thiết kế tinh tế cùng với những màu sắc trang nhã, khóa cửa tay gạt sẽ tôn vinh nét đẹp của những cánh cửa cho dù nó thiết kế đơn giản hay cầu kỳ. 
  • Giá thành hợp lý, được chia làm nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Có thể thấy rằng, khóa tay gạt cửa nhôm mang lại nhiều hữu ích cho người sử dụng, vì vậy mà loại khóa này là một trong những loại khóa đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Khóa tay gạt được sử dụng trong nhiều công trình
Khóa tay gạt được sử dụng trong nhiều công trình

Cấu tạo khóa tay gạt cửa nhôm

khóa tay gạt gồm có 3 bộ phận chính: thân khóa, tay ốp khóa và phần củ chìa. Đây là những bộ phận quyết định đến chất lượng bộ khóa. Khi chọn mua, chúng ta phải chú ý đến phần tay ốp được làm từ inox, hợp kim, hoặc đồng bởi đây là các chất liệu tốt, bền bỉ, không bị xuống mã, han rỉ, nổ hạt hay dễ dàng bị cắt phá, gãy, móp méo trong quá trình sử dụng.

  • Với phần tay khóa là chi tiết thường xuyên bị tác động vì vậy hệ thống nối ghép phần tay, lò xo và ốp luôn phải đảm bảo chắc chắn, có độ rơ để tránh xệ hay gãy tuột.
  • Phần thân khóa là bộ phận rất quan trọng, đây cũng là bộ phận hay bị hỏng hóc, đặc biệt đối với các loại khóa chất lượng kém. Vì vậy, để tránh hỏng hóc phần thân khóa phải được sản xuất từ chất liệu tốt như inox, đồng hoặc thép cao cấp và các chi tiết bên trong thân khóa phải được sản xuất với độ chính xác cao, chi tiết phải chắc chắn và sắc nét, dầy dặn.
  • Củ chìa và chìa của bộ khóa phải được làm bằng đồng, có thể mạ Niken thành inox hoặc PVD. Chìa khóa cần được cắt bằng máy CNC sử dụng hệ thống vi tính để tránh trùng chìa, chống dò chìa bằng chìa khóa vạn năng giúp khả năng chống trộm cao và có độ chính xác tuyệt đối, tránh kẹt khóa trong quá trình sử dụng.
  • Các chi tiết phụ như vít, ốc nối hay thanh mặt đối… cần phải được làm bằng đồng, inox để không bị han rỉ trong quá trình sử dụng.

Xem thêm 

Kinh nghiệm lựa chọn khóa tay gạt cửa nhôm

Khi chọn mua bộ khóa cửa tay gạt, ngoài chú ý các bộ phận trên thì chúng ta cũng cần phải lựa chọn những cơ sở sản xuất uy tín, có thương hiệu để đảm bảo chất lượng, được tư vấn, hướng dẫn lắp đặt tốt nhất cũng như có thời gian bảo hành, tem, nhãn mác rõ ràng, để tránh chống hàng giả, hàng nhái

Cửa nhôm kính hiện nay khá thông dụng trong cuộc sống của đa số gia đình Việt bởi tính tiện lợi, độ an toàn cũng như giá thành hợp lý. Chính vì vậy, các loại khóa tay gạt cửa nhôm cũng là một vấn đề được quan tâm khi lựa chọn giúp bảo vệ người và tài sản. Vậy làm sao để chọn một loại khóa cửa chất lượng và phù hợp cho cửa nhôm nhà mình? Trong bài viết dưới đây, Huy Hoàng sẽ tư vấn cho bạn 1 số tiêu chí để lựa chọn.

Lựa chọn theo hệ nhôm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hệ nhôm như: Hệ nhôm Xingfa, Hệ nhôm 55, Hệ Việt Pháp… mỗi hệ nhôm lại có 1 thông số kỹ thuật khác nhau, vì vậy cẩn phải biết được hệ nhôm sử dụng cho công trình để lựa chọn các loại khóa tay gạt cửa nhôm và phụ kiện phù hợp. Bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng để lắp đặt cho các loại cửa nhôm, cửa gỗ nhà mình.

Lựa chọn theo vị trí sử dụng

Sau khi biết được hệ nhôm sử dụng, bước tiếp theo chúng ta cần xác định vị trí lắp đặt để lựa chọn khóa cửa tay gạt cho cửa nhôm phù hợp với công năng sử dụng.

Đối với cửa ở các vị trí giao tiếp với bên ngoài nên sử dụng các mẫu khóa tay gạt đa điểm, đây là loại khóa tay gạt cửa nhôm có nhiều điểm khóa. Tăng cường độ an toàn cho công trình của bạn.

Khóa đa điểm cửa nhôm Huy Hoàng

Khóa đa điểm cửa nhôm Huy Hoàng

Đối với các cửa ở vị trí bên trong nhà như cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh có thể lựa chọn các mẫu khóa đơn điểm với ưu điểm dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

Khóa đơn điểm cửa nhôm Huy Hoàng

Khóa đơn điểm cửa nhôm Huy Hoàng

Một vấn đề cần phải lưa ý là việc lựa chọn ổ khóa của khóa tay nắm cửa nhôm phù hợp với công năng sử dụng:

  • Lựa chọn ổ 2 đầu chìa cho các vị trí tiếp giáp với bên ngoài.
  • Lựa chọn ổ 1 đầu xoay, 1 đầu chìa cho các cửa thông phòng.
  • Lựa chọn ổ 1 đầu xoay, 1 đầu có khấc cho phòng vệ sinh. Đầu khấc quay ra ngoài để có thể dùng các vật dụng như dao, kéo để có thể mở trong trường hợp người bên trong không có khả năng mở cửa.
  • Lựa chọn ổ 1 đầu chìa, 1 đầu kín cho các vị trí không có nhu cầu mở từ bên ngoài như cửa ban công.
 
Các loại ổ khóa tay gạt cửa nhôm thông dụng

Các loại ổ khóa tay gạt cửa nhôm thông dụng

Lựa chọn theo phân khúc công trình, màu sắc nhôm và thiết kế

Lựa chọn màu sắc và thiết kế của khóa phù hợp với phân khúc công trình và màu sắc của nhôm. Khóa Huy Hoàng có tất cả các phân khúc sản phẩm phù hợp với mọi công trình và màu nhôm biến trên thị trường.

Những nguyên tắc khi chọn khóa tay gạt cửa nhôm chống trộm mà bạn cần nhớ

  • Trong chìa ngoài bít: Để chống khả năng kẻ gian đột nhập vào từ bên ngoài nhà như ở các vị trí như ban công, sân thượng hoặc cửa sau, chúng ta nên sử dụng khóa cửa chính ở bên ngoài và bên trong không có lỗ chìa. Như vậy, sẽ hạn chế khả năng kẻ gian có thể dùng thủ thuật để mở khóa hoặc phá khóa từ ngoài vào.
  • Trong chốt ngoài chìa: Chúng ta dùng khóa cửa được thiết kế trong chốt ngoài chìa cho cửa ở bên trong căn nhà như nhà vệ sinh, phòng ngủ. Khóa cửa có núm vặn bên trong, không cần chìa chúng ta vẫn có thể khóa được cửa, giúp tiết kiệm thời gian trong thao tác tra chìa. Tuy nhiên, nó sẽ là bất tiện nếu chẳng may chúng ta để quên khóa mở ở bên trong căn phòng, nếu không có chìa dự trữ.
  • Hai bên chìa: Với bộ khóa cửa có hai bên chìa thường được dùng cho cửa chính, khóa cửa tay gạt hay khóa tay nắm là sản phẩm thông dụng nhất cho loại hình khóa này. Nó đảm bảo chắc chắn và an toàn cho ngôi nhà bạn.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng để khóa tay gạt cửa nhôm luôn bền đẹp

  • Chọn khóa có thiết kế và màu sắc tương thích với kiểu dáng và màu sắc của cửa nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho cửa nhà.
  • Không được đóng cửa quá mạnh vì khung bao cửa thường xuyên chạm với chốt gió, do đó nếu mạnh tay quá thì sẽ làm chốt gió bị cong và cửa sẽ bị kẹt.
  • Trong quá trình sử dụng khóa cửa tay gạt không được để khóa dính keo, sơn, PU… làm cho khóa bị kẹt cứng, có tiếng rít, để sửa bạn chỉ cần cho xăng A92 vào giẻ lau rồi lau sạch thân khóa là được.
  • Khi sử dụng lâu, khóa cửa tay gạt inox sẽ bám bụi bẩn vì vậy phải vệ sinh bảo dưỡng định kỳ để các bộ phận này luôn hoạt động tốt, tăng độ bền. Bạn có thể lấy nước hoặc dầu để lau, tránh dùng các loại hóa chất hoặc xăng công nghiệp để lau chùi.
  • Sau khi khóa cửa xong bạn không nên cắm chìa vào trong ổ khóa. Trong trường hợp mở cửa mà không đút chìa vào được, chìa bị kẹt cứng thì bạn cần thay lõi khóa mới ngay để tránh những lỗi phát sinh lớn hơn. Hoặc nếu như khóa cửa gặp sự cố thì bạn có thể liên hệ với thợ sửa khóa để được sửa nhanh nhất.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

 

 

 

 

 

0
Chat Zalo