Cách chọn khóa cửa tốt cho ngôi nhà của bạn

01.08.2015
Mỗi một ngôi nhà khi xây dựng xong đều cần thiết lập một hệ thống bảo vệ, như lắp đặt những ổ khóa cửa tốt, lắp đặt các thiết bị an ninh, bảo mật. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn ổ khóa cửa tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Mỗi một ngôi nhà khi xây dựng xong đều cần thiết lập một hệ thống bảo vệ, như lắp đặt những ổ khóa cửa tốt, lắp đặt các thiết bị an ninh, bảo mật. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn ổ khóa cửa tốt nhất cho ngôi nhà của bạn:

Ổ khóa cửa phòng bếp, phòng ăn.

Ở nhóm phòng này (phòng bếp, phòng ăn..) chúng ta không cần quan tâm nhiều đến việc bảo vệ các tài sản có trong phòng. Việc sử dụng khoá cho các phòng này chủ yếu dùng để cách ly mùi, khói, tiếng động… Tranh làm làm ảnh hưởng qua các khu vực khác trong căn nhà.

Loại khóa cửa dùng cho khu vực này là loại không dùng chìa. Nếu là khóa tròn ta nên dùng loại khóa có tay nắm là 2 đầu trọc, nếu là khóa cửa tay gạt ta nên dùng loại chỉ có bộ phận tay gạt.

Nhiệm vụ của khoá trong trường hợp này chủ yếu là dùng để sập cửa lại đúng vị trí và tay nắm dùng để kéo cửa.

➡️➡️➡️Bài viết liên quan: Chốt Clemon EX vật liệu kẽm tiêu chuẩn Huy Hoàng

Ổ khóa cửa phòng sinh hoạt gia đình (phòng karaoke, thư viện, phòng kho…).

Trong nhóm phòng này chúng ta nên cần quan tâm nhiều đến chức năng hướng đi một chiều của khoá an toàn:

Bên trong phòng chúng ta không cần sử dùng chìa để nếu có bất cứ tình huống nào xảy ra (cháy nỗ, chập điện…) người bên trong phòng có thể thoát nhanh ra ngoài qua việc vặn/ gạt tay nắm cửa.

Phía bên ngoài phòng ổ khóa luôn luôn có chìa để chúng ta có thể khoá cửa lại bảo vệ tài sản khi không sử dụng tới.

Ổ khoá cửa nhà vệ sinh

Ở nhóm phòng này chúng ta không cần quan tâm đến vấn đề bảo vệ tài sản có trong phòng. Mà chủ yếu quan tâm đến vấn đề sinh mạng con người sử dụng trong phòng.

Không khí, sàn nhà trong phòng tắm, nhà vệ sinh luôn trơn trợt, ẩm ướt. Hơi nước nóng, nước lạnh rất dễ làm cho người già, người không được khỏe mạnh, em bé …trượt té ngã, ngạt thở trong phòng. Bằng cách nào đó chúng ta phải đưa được người sử dụng trong phòng ra ngoài sớm nhất, nhanh nhất.

Vì vậy ngay tại vị trí này chúng ta sử dụng loại khoá an toàn bên trong là nút nhấn. Hay nút vặn để chốt cửa lại khi có người sử dụng, bên ngoài bộ phận lõi chìa không dùng chìa mà chỉ có một gạch ngang (-). Gạch ngang này có tác dụng giúp ta có thể dùng bất cứ vật gì xung quanh có dạng hình dẹp. Như là lưỡi dao, đầu tuavit, cạnh chìa khóa… để vặn mở. Khi vặn cửa sẽ bung mở ra.

Khoá an toàn cho cửa chính

Khoá an toàn cho cửa là vật dụng quen thuộc để ngăn việc đóng, mở cửa, không cho người lạ xâm nhập vào nhà nếu không được sự chấp thuận của chủ nhân. Đối với vị trí cửa chính, khoá an toàn cửa chính lúc này càng trở nên quan trọng.

Khoá an toàn tay nắm EX 8519Khoá an toàn tay nắm EX 8519

- Thuộc dòng sản phẩm khóa tay nắm thông dụng của Huy Hoàng.

- Tay ốp khóa được sản xuất bằng hợp kim ZDC-2, mạ Ni + Cr. 

- Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm, được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế. 

- Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn. 

- Sản phẩm khóa tay nắm EX 8519 thích hợp sử dụng cho các loại cửa lớn 2 cánh hoặc 4 cánh.

- Chất liệu: Hợp kim.

- Số chìa đi kèm: 05 chìa

- Khoá an toàn cửa chính được sử dụng thường xuyên và đảm bảo đóng, mở hai chiều. Ổ sử dụng phải là loại dùng ruột chìa 2 mặt (khóa trong và khóa ngoài). Không dừng lại tính năng cơ bản, vị trí

- khóa đặc biệt này cũng cần đảm bảo tính tiện lợi, dễ sử dụng cho mọi đối tượng.

- Mỗi bước chân vào nhà, điều đầu tiên bạn nhìn thấy chính là khóa cửa. Vì vậy, khi làm một bộ cửa, hãy cân nhắc từ việc chọn ổ khoá an toàn với chất lượng cao, đảm bảo tính năng bảo vệ tổ ấm và góp phần khiến ngôi nhà thêm hoàn thiện về mặt thẩm mỹ.

Các lọai cửa có chất liệu gỗ thiên nhiên, nhân tạo với màu sắc khác nhau, đều có thể chọn bất kỳ các lọai màu sắc, tuy nhiên cần cân nhắc màu sắc với kiến trúc tổng thể .
Các lọai cửa sắt , nhôm nhựa nên chọn các lọai khóa có màu trắng, tuy nhiên đối với các lọai cửa sơn tĩnh điện giả gỗ có thể chọn các lọai màu khác như nâu, rêu, vàng .

➡️➡️➡️Tham khảo bài viết: Tất cả sản phẩm dành cho cửa gỗ cao cấp chính hãng Huy Hoàng

Chọn khóa theo chất liệu khóaChọn khóa theo chất liệu khóa

Một ổ khóa cửa tốt phải đảm bảo độ bền bỉ, cứng chắc khó bị phá vỡ, và thích hợp với những điều kiện thời tiết của từng vùng miền.

Chất liệu đồng vàng( đồng thau): Thích hợp với những kiến trúc sang trọng, tính bảo vệ cao.

Chất liệu inox: Với những kiến trúc nhà theo phong cách hiện đại, những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra còn có các loại khóa bằng hợp kim, nhôm, sắt, atiomon...tùy vào đặc điểm từng ngôi nhà mà người dùng có thể lựa chọn theo phong cách của riêng mình.

Điều quan trọng nhất: Dù là ổ khóa làm bằng chất liệu gì, của hãng nào sản xuất thì người dùng nên quan tâm đến chất lượng, và các tính năng ưu việt của khóa. Hãy chọn lựa thật kỹ càng để mua được những ổ khóa cửa tốt nhất cho ngôi nhà của mình nhé!

➡️➡️➡️Mời quý vị tham khảo bài viết: Khóa tay nắm cao cấp tiêu chuẩn Châu Âu - Khóa Huy Hoàng

0
Chat Zalo