Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn khoá an toàn cho công trình

30.10.2018
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khoá an toàn khác nhau. Mỗi dòng lại ứng với công năng và giá thành riêng. Chính vì thế, để có thể lựa chọn khóa cửa phù hợp cho công trình xây dựng, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua những yếu tố sau.

Trước hết, trường phái kiến trúc thường bắt đầu và phụ thuộc vào sở thích của chủ nhà. Với mỗi trường phái kiến trúc sẽ cần những loại nội thất riêng biệt và phù hợp. Trong đó khoá an toàn cho cửa là chi tiết cần được để ý. Chi tiết này dù nhỏ nhưng là yếu tố quan trọng quyết định sự hài hòa tổng thể công trình.

Nếu đó là công trình theo kiến trúc cổ xưa thì gia chủ nên chọn lựa khoá an toàn có hoa văn cổ. Thường sẽ lấy màu vàng đồng làm chủ đạo. Còn nếu bạn là người ưa chuộng phong cách hiện đại, tối giản thì những chiếc khóa với tông màu lạnh, thiết kế tinh tế và hợp thời chính là lựa chọn số 1.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm: 

Phụ kiện cửa gỗ cao cấp chính hãng Huy Hoàng

Khóa tay nắm cửa sổ đơn điểm nhôm kính cao cấp Huy Hoàng

Khóa treo đồng thau HC cao cấp phù hợp với khí hậu Việt Nam

Mỗi một công trình đều yêu cầu về khoá an toàn với chức năng sử dụng khác nhau. Chẳng hạn, đối với các công trình nhà hàng, khách sạn thì việc chọn loại khóa có độ bền cao. Ngoài ra còn phải dễ dàng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo an toàn, khả năng chống đột nhập. Đối với biệt thự thì việc chọn khóa thường chú trọng vào hình thức, đồng thời đảm bảo tính an ninh.

Trước khi quyết định mua khóa, bạn cần xác định đối tượng sử dụng của những loại khóa này là ai. Vì mục đích xây dựng khác nhau nên đối tượng sử dụng không đồng nhất ở mỗi công trình.

Nếu bạn là chủ công trình lớn như khách sạn, nhà nghỉ hoặc cơ quan thì việc chọn khoá an toàn cũng vì thế mà khác đi. Đối với các công trình lớn, người chủ nên ưu tiên chọn hệ thống khóa chủ chìa (Master Key). Việc sử dụng loại khoá này vừa đảm bảo an toàn, vừa thiết kế đẹp phù hợp với mọi không gian kiến trúc.

Đối với nhà ở, việc quyết định mua khóa cũng khá đơn giản. Điều bạn cần lưu tâm là các thành viên trong gia đình có thuộc diện đặc biệt hay không. Nếu trong nhà có người già, trẻ nhỏ và người khuyết tật thì bạn nên lưu ý chọn khoá an toàn có lò xo nhẹ, lực đàn hồi vừa phải để dễ đóng mở. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khóa điện tử thông minh. Loại khoá này chỉ dùng dấu vân tay để người già, trẻ nhỏ sử dụng dễ dàng, nhanh chóng. 

Khoá điện tử vân tay - khoá an toàn, tiện lợi

Khoá điện tử vân tay - khoá an toàn, tiện lợi

  • Tay ốp khóa sản xuất bằng vật liệu hợp kim kẽm tiêu chuẩn, phần mềm bảo mật được thiết kế dựa trên nền tảng Hàn Quốc.
  • Các tính năng chính của sản phẩm: Quản lý người dùng, Chế độ mã giả, Tự động khóa, Chế độ an toàn kép, Cảnh báo phá khóa, Cảnh báo hết pin, Nguồn dự phòng 9V hoặc micro USB...Đặc biệt, sản phẩm TNHD 06 được sử dụng màn hình cảm ứng kính cường lực để tăng độ bền cho khóa.
  • Sản phẩm khóa tay nắm vân tay điện tử TNHD 06 thích hợp sử dụng cho cửa gỗ cao cấp, lớn, 2 cánh hoặc 4 cánh.
  • Màu sắc: Trắng sứ, cafe
  • Số lượng vân tay và mã số lưu được: 60 vân tay, 11 mã số
  • Chìa khóa cơ : 2 chìa
  • Chất liệu: Hợp kim kẽm tiêu chuẩn

Bạn nên biết rằng mỗi chất liệu và chức năng của cửa khác nhau luôn có thiết kế khóa phù hợp đi kèm. Việc lắp đặt đúng chức năng của từng loại ổ khóa với từng bộ cửa giúp cho việc sử dụng khóa trở nên  thoải mái, tiện dụng. Hơn hết là phát huy được hết công dụng của khóa, tăng độ an toàn lên gấp đôi.

Chẳng hạn, đối với cổng lớn bạn nên ưu tiên chọn khóa cửa cổng cứng cáp. Cấu tạo không có tay hoặc bộ tay cố định cùng chất liệu inox cao cấp chống được va đập, gỉ sét. Hay đối với cửa thông phòng, bạn có thể ưu tiên chọn loại khóa tròn hoặc khóa gạt. Loại khoá an toàn này giúp thuận tiện trong di chuyển và sinh hoạt hàng ngày.

Một khoá an toàn tốt phải đảm bảo độ bền bỉ, cứng rắn khó vỡ. Ngoài ra phải thích hợp với điều kiện thời tiết của nơi nó được sử dụng. Do đó, tùy từng môi trường khác nhau mà chọn lựa khóa có chất liệu phù hợp.

Khóa chất liệu inox thường được chọn ở các vị trí có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các loại khóa được làm bằng hợp kim, nhôm, sắt... thường được sử dụng làm khóa cho cửa thông phòng.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo