Bí quyết để khóa an toàn nhà bạn luôn được bền

06.11.2018

Muốn bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho cả tổ ấm của mình cũng như những người thân yêu. Chúng ta phải chọn đúng được những người bạn trung thành nhất với chủ nhà – những chiếc khóa an toàn ở cửa, giúp bạn thực hiện nhiệm vụ giữ cổng, đảm bảo gia đình bạn không phải đối mặt với những hiểm nguy luôn rình rập xung quanh. Vì thế, việc lựa chọn đúng một ổ khóa an toàn cửa tốt, an toàn, bền bỉ, đúng chức năng là một việc rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên việc lựa chọn ổ khóa an toàn tốt vẫn chưa đủ. Vì chẳng có bất cứ thiết bị gì lại bền vĩnh cửu được. Chúng ta cần phải bảo dưỡng chúng thường xuyên. Vậy thì những yếu tố chúng ta cần quan tâm khi bảo dưỡng cửa và ổ khóa an toàn cho gia đình là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

➡️➡️➡️Bài viết liên quan: Chốt Clemon EX vật liệu kẽm tiêu chuẩn Huy Hoàng

Nguyên nhân và cách khắc phục khóa an toàn Inox bị ố màu

Nguyên nhân khóa cửa Inox bị ố màu: Trong quá trình làm vệ sinh nhà cửa, chúng ta dùng các loại axit hoặc chất tẩy rửa công nghiệp lau chùi, kết quả sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ làm cho chất liệu bị ố màu.

Bên cạnh đó, đối với những vùng đất có nhiều phèn chua trong nước, hơi nước bốc lên cũng làm cho sản phẩm bị xậm màu, ố màu. Ngoài ra, những hạt kim loại nhỏ (từ máy mài, máy cắt thép, sắt trong quá trình thi công) có thể bám dính lên bề mặt các bộ tay khóa cửa và bị nổ sét (bên ngoài bề mặt). Do sơn, keo 2k, Pu dính lên tay khóa cửa, sản phẩm sẽ bị chuyển thành màu nâu đỏ xậm theo thời gian.

Nguyên nhân và cách khắc phục khóa an toàn Inox bị ố màu

Nguyên nhân và cách khắc phục khóa an toàn Inox bị ố màu

Khi khóa an toàn cửa tay nắm Inox bị ố màu, xử lí rất đơn giản, dễ dàng chúng ta có thể gỡ xuống đánh bóng hay đánh mờ lại toàn bộ cánh tay khóa cửa hoặc ta dùng giấy nhám mài nếu bị ít, bởi chúng ta đã loại trừ các trường hợp do bộ tay khóa cửa còn dính hóa chất, chất dơ, keo Pu, bụi kim loại... trong quá trình đánh bóng hay đánh mờ và các bộ tay sau khi xử lý sẽ không còn các hiện tượng rỉ sét, ố màu xảy ra.

Bên cạnh đó, ở những vùng biển, vùng nhiễm phèn chua, để giữ các bộ tay khóa cửa chính luôn trong trạng thái đẹp, mới chúng ta nên dùng nước sạch lau chùi các bộ tay khóa thường xuyên.

Đối với Inox 304, khi bị đổi màu vì hóa chất, chúng ta xử lý bề mặt bằng cách dùng giấy nhám mài đi hay dùng máy đánh bóng/ mờ thì hiện tượng chuyển màu, ố màu sẽ không xảy ra nữa và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khí hậu. Còn đối với với các loại Inox 201, 202, sau một thời gian, chúng ta xử lí thì các vết ố, đen, thâm, rỉ sét lại diễn ra.

Tại sao phải bảo trì, bảo dưỡng cửa và khóa an toàn cửa?

Khóa an toàn cũng giống như các thiết bị, vật dụng khác sau một thời gian sử dụng thì các yếu tố bên ngoài như mưa, gió, bụi bẩn, hơi nước,... sẽ tác động đến khóa và gây ảnh hưởng đến độ bền của khóa. Bụi bẩn bám vào lâu ngày mà không được làm sạch sẽ gây nên các tình trạng xuống cấp cả về chất lượng và ngoại hình khóa. Các hiện tượng kẹt rít hay khó nhận diện vân tay,... cũng xuất phát từ nguyên nhân không bảo trì, bảo dưỡng khóa thường xuyên.

Cửa và khóa cửa được xem là vật dụng rất quan trọng để bảo vệ cho ngôi nhà khỏi nạn trộm cắp đang hành hoành, đảm bảo an toàn cho tài sản và cả tính mạng trong những trường hợp xấu nhất. Chính vì vậy giữ cho chúng hoạt động hiệu quả, vận hành êm ái, bền bỉ là điều rất cần thiết. Một trong những cách để giữ ổ khóa tăng độ bền, hoạt động hiệu quả đó là bảo dưỡng, bảo trì cửa và khóa cửa thường xuyên.

Tại sao phải bảo trì, bảo dưỡng cửa và khóa an toàn cửa?

Tại sao phải bảo trì, bảo dưỡng cửa và khóa an toàn cửa?

Đối với cửa:

- Nên kiểm tra các cánh cửa lúc chúng ta mở ra cũng như khi đóng vào phải nhẹ nhàng, không phát ra tiếng kêu cọt kẹt, không bị cạ nền, cạ khung bao, bị cương giựt ngược cánh cửa trở ra...

 Cách bảo trì: Xịt dầu bôi trơn (dạng RP7, WD40...) vào các trục bản lề, cửa sẽ không phát ra tiếng ồn lúc mở/ đóng và các cánh cửa sẽ di chuyển êm ái nhẹ nhàng.

- Khi cửa bị xệ, cạ nền, cạ khung bao: Nếu bị ít chúng ta có thể bào (nếu là cửa gỗ) hoặc mài bớt (nếu là cửa sắt, nhôm, nhựa...).

- Khi cửa bị xệ quá nhiều: Chúng ta phải điều chỉnh lại bản lề, trong trường hợp này, nhiều khi phải cần sự giúp đỡ của các đội làm cửa.

- Lau chùi sạch sẽ các bộ cửa bằng nước, tránh dùng các chất tẩy rửa công nghiệp để lau chùi dẫn đến tình trạng bị ố màu sơn, bề mặt lớp sơn, PU sẽ bị biến đổi...

Đối với các ổ khóa cửa:

- Nên kiểm tra bằng cách vặn, nắm gạt lên, gạt xuống, các bộ tay ổ khóa phải hoạt động nhẹ nhàng, không phát ra tiếng ồn..., đút cây chìa vào ổ khóa vặn mở/ đóng phải nhẹ nhàng, êm ái...

Cách bảo trì:

- Xịt dầu mỡ (dạng RP7, WD40...) vào thân khóa cửa, lò xo tay khóa cửa, vào lõi chìa (lấy bụi bặm trong lõi chìa ra) việc làm này giúp cho các bộ phận của ổ khóa cửa hoạt động nhẹ nhàng êm ái.

- Nên thử khóa an toàn ở trạng thái bộ cửa đang đóng, vặn mở cây chìa cảm thấy nhẹ nhàng là tốt, còn khi thấy có những âm thanh lạ, chốt khóa cửa chạy ra chạy vào một cách khó khăn, bị sượng, lúc này ta nên mài lỗ yếm trên khung bao cửa sao cho lỗ yếm và chốt khóa cửa đồng tâm với nhau.

- Nếu độ lệch tâm giữa lỗ yếm và chốt khóa quá nhiều, nên đục hoặc cắt dời lỗ yếm về vị trí thích hợp (vị trí đồng tâm với chốt khóa).

-  Nên lau chùi ổ khóa bằng nước, tránh dùng các chất tẩy rửa, hóa chất công nghiệp sẽ làm biến đổi màu sắc bộ khóa.

Trong một số trường hợp các bộ khóa an toàn tay nắm bị trầy, bị ố, bị thâm quá nhiều...chúng ta có thể dùng cana (một loại làm sạch nhẹ bề mặt) để lau chùi.

Ghi chú:

  • Trong quá trình làm vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ nên chú ý nhiều đến bộ tay cầm ổ khóa màu vàng.

  • Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho bộ cửa và các ổ khóa cửa luôn hoạt động tốt, tăng độ bền cho chúng.

  • Mỗi cánh cửa nên gắn một cục hít cửa để định vị đúng vị trí cánh cửa, tránh tình trạng bộ cửa, các ổ khóa bị va đập vào tường.

Trên đây là một vài hướng dẫn cách bảo trì bảo dưỡng cho cửa và ổ khóa an toàn của Huy Hoàng. Hy vọng sẽ là những kiến thức bổ ích dành cho các bạn để bảo vệ tốt nhất cho gia đình thân yêu của mình !

Giới thiệu các mẫu khóa an toàn tốt và rất an toàn của Huy Hoàng

Khóa an toàn dùng cho đại sảnh bằng đồng cực đẹp và siêu bền

Khóa an toàn dùng cho đại sảnh bằng đồng cực đẹp và siêu bền

Khóa an toàn dùng cho đại sảnh bằng đồng cực đẹp và siêu bền

Mô tả sản phẩm :

  • Thương hiệu:     Khóa Huy Hoàng

  • Loại khóa:          Khóa tay nắm (Khóa tay gạt)

  • Màu sắc:             Đồng vàng

  • Số chìa đi kèm:   05 chìa

  • Chất liệu:           Đồng vàng (đồng thau)

Thuộc dòng sản phẩm khóa tay nắm cao cấp của Huy Hoàng.

Tay ốp khóa sản xuất bằng vật liệu đồng vàng (đồng thau).

Thân khóa an toàn được sản xuất bằng inox 304 với độ dày 1,5mm, then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế 2 hàng bi (10 bi) tránh bị trùng chìa, dò chìa, rất an toàn. Ngoài ra có thể thay thế bằng Ổ khóa Huy Hoàng - Abus, một sản phẩm của sự kết hợp của Khóa Huy Hoàng và tập đoàn Abus từ CHLB Đức (Tập đoàn Abus là tập đoàn số 1 thế giới về các sản phẩm trong lĩnh vực an toàn)

➡️➡️➡️Tham khảo bài viết: Tất cả sản phẩm dành cho cửa gỗ cao cấp chính hãng Huy Hoàng

Mẫu khóa an toàn tay gạt bằng Inox

Mẫu khóa an toàn tay gạt bằng Inox

Mẫu khóa an toàn tay gạt bằng Inox

Mô tả sản phẩm

  • Thương hiệu:     Khóa Huy Hoàng

  • Loại khóa:         Khóa tay nắm (Khóa tay gạt)

  • Màu sắc:           Bạc

  • Số chìa đi kèm: 05 chìa

  • Chất liệu:          Inox

Thuộc dòng sản phẩm khóa an toàn tay nắm cao cấp của Huy Hoàng.

Tay ốp khóa được sản xuất bằng vật liệu Inox 304

Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn. Ngoài ra có thể thay thế bằng Ổ khóa Huy Hoàng - Abus, một sản phẩm của sự kết hợp của Khóa Huy Hoàng và tập đoàn Abus từ CHLB Đức (Tập đoàn Abus là tập đoàn số 1 thế giới về các sản phẩm trong lĩnh vực an toàn).

Sản phẩm khóa tay nắm  thích hợp sử dụng cho các loại cửa lớn 2 cánh hoặc 4 cánh.

Khóa an toàn treo EX

Khóa an toàn treo EX

Khóa an toàn treo EX

  • Thương hiệu:   Khóa Huy Hoàng

  • Loại khóa:        Khóa treo ( Khóa móc)

  • Màu sắc:           Vàng, mạ đồng, đen

  • Số chìa đi kèm: 02 chìa ( hoặc 03 chìa)

  • Chất liệu:          Hợp kim

Thuộc dòng sản phẩm khóa treo thông dụng của Huy Hoàng.

Sản phẩm khóa an toàn treo có vỏ khóa làm bằng hợp kim ZDC-2. Cầu khóa được làm bằng thép mạ Ni + Cr, tăng cường khả năng bảo vệ bởi  những tác động từ môi trường bên ngoài, phù hợp với điều kiện khí  hậu Việt Nam

Các chi tiết bên trong khóa được sản xuất trên các thiết bị tự động tiên tiến nhất hiện nay cùng Công nghệ chống dò chìa mang đến sự an toàn và tiện lợi cao cho người sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế chìa vi tính.

Khóa an toàn treo bấm HC

Khóa an toàn treo bấm HC

Khóa an toàn treo bấm HC

  • Thương hiệu:     Khóa Huy Hoàng

  • Loại khóa:         Khóa treo ( Khóa móc)

  • Màu sắc:            Đồng vàng

  • Số chìa đi kèm: 03 chìa

  • Chất liệu:           Đồng vàng (đồng thau)

Thuộc dòng sản phẩm khóa treo cao cấp của Huy Hoàng.

Sản phẩm khóa an toàn treo bấm có vỏ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau). Cầu khóa được làm bằng thép mạ phủ Ni + Cr, tăng cường khả năng bảo vệ bởi các tác động từ môi trường bên ngoài, phù hợp với điều kiện khí  hậu Việt Nam.

Các chi tiết bên trong khóa được sản xuất trên các thiết bị tự động tiên tiến nhất hiện nay cùng Công nghệ chống dò chìa mang đến sự an toàn và tiện lợi cao cho người sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế chìa vi tính.

Khóa an toàn tay nắm tròn EX 05

Khóa an toàn tay nắm tròn EX 05

Khóa an toàn tay nắm tròn EX 05

  • Mã sản phẩm:     EX05

  • Thương hiệu:      Khóa Huy Hoàng

  • Loại khóa:           Khóa tay nắm tròn

  • Màu sắc: Bạc

  • Số chìa đi kèm:    03 chìa

  • Chất liệu:            Tôn thép + Inox

Thuộc dòng sản phẩm khóa tay nắm tròn thông dụng của Khóa Huy Hoàng.

Sản phẩm khóa an toàn tay nắm tròn EX 05 được sản xuất bằng vật liệu tôn thép mạ Ni+Cr và Inox 304

Lõi khóa bằng đồng vàng (đồng thau), các chi khác bên trong hộp khóa đều được sản xuất bằng thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ổ khóa được thiết kế chìa phổ thông 5 bi.

Sản phẩm khóa an toàn tay nắm tròn EX 03 thích hợp sử dụng cho cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh.

Các công việc cần kiểm tra, bảo dưỡng cho bộ cửa và bộ khóa cửa.Đối với các bộ cửa: Nên kiểm tra các cánh cửa lúc chúng ta mở ra cũng như khi đóng vào phải nhẹ nhàng, không phát ra tiếng kêu cọt kẹt, không bị cạ nền, cạ khung bao, bị cương giựt ngược cánh cửa trở ra...

Tay ốp khóa được sản xuất bằng vật liệu Inox 304

Tay ốp khóa được sản xuất bằng vật liệu Inox 304

Tay ốp khóa được sản xuất bằng vật liệu Inox 304

Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn. Ngoài ra có thể thay thế bằng Ổ khóa Huy Hoàng - Abus, một sản phẩm của sự kết hợp của Khóa Huy Hoàng và tập đoàn Abus từ CHLB Đức (Tập đoàn Abus là tập đoàn số 1 thế giới về các sản phẩm trong lĩnh vực an toàn).

Sản phẩm khóa an toàn tay nắm SS 8510 Đại sảnh new thích hợp sử dụng cho các loại cửa lớn 2 cánh hoặc 4 cánh.

Khóa an toàn - vân tay điện tử màu trắng trẻ trung

Những tính năng tuyệt vời của ổ khóa vân tay Huy Hoàng:

Những tính năng tuyệt vời của ổ khóa vân tay Huy Hoàng:

  • Quản lý người dùng, Chế độ mã giả, Tự động khóa

  • Chế độ an toàn kép, Cảnh báo phá khóa

  • Cảnh báo hết pin, Nguồn dự phòng 9V hoặc micro USB...

Tay ốp khóa chống trộm được sản xuất bằng vật liệu hợp kim kẽm tiêu chuẩn. Cùng 2 màu sắc chủ đạo là vàng đồng, trắng sứ phù hợp với những yêu cầu đa dạng của khách hàng. Đem lại một không gian ấn tượng, mang vẻ sang trọng ,sang chảnh kiểu phong cách Châu Âu.

Công nghệ mã hóa thông minh ghi nhớ đến 80 vân tay, 80 mã số. Chỉ cần chạm để mở bạn sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều. Khi trước đây mỗi khi ra khỏi nhà phải thực hiện thao tác khóa cửa, rút chìa. Và cất cẩn thận tránh rơi

Khóa an toàn tay nắm dành cho đại sảnh

Thân khóa được sản xuất bằng inox 304 với độ dày 1,5mm, then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế 2 hàng bi (10 bi) tránh bị trùng chìa, dò chìa, rất an toàn. Ngoài ra có thể thay thế bằng Ổ khóa Huy Hoàng - Abus, một sản phẩm của sự kết hợp của Khóa Huy Hoàng và tập đoàn Abus từ CHLB Đức (Tập đoàn Abus là tập đoàn số 1 thế giới về các sản phẩm trong lĩnh vực an toàn)

➡️➡️➡️Mời quý vị tham khảo bài viết: Khóa tay nắm cao cấp tiêu chuẩn Châu Âu - Khóa Huy Hoàng

Khóa thông phòng sang trọng

Ngoài các dòng khóa chống trộm trên, hiện nay Huy Hoàng còn sản xuất ra rất nhiều các mẫu khóa an toàn tốt và an toàn khác như các dòng khóa tay nắm, tay tròn, khóa treo bấm, khóa treo số nữa

0
Chat Zalo