Bật mí cách chọn cửa nhựa lõi thép theo phong thủy

12.10.2017
Phong thủy không phải là mê tín mà nó là một môn khoa học được ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày. Nhất là đối với người phương Đông, phong thủy đóng một vai trò quan trọng khi xây cất nhà cửa. Làm thế nào để chọn được cho ngôi nhà của mình một hệ cửa nhựa lõi thép hợp phong thủy? Khoahuyhoang sẽ bật mí bí quyết lựa chọn loại cửa này theo phong thủy trong phần nội dung của bài viết nhé.

Cửa chính theo quan niệm phong thủy là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Nó giúp đón ánh sáng, đón không khí cho không gian sống bên trong. Chốt cửa nhôm Xingfa - Chốt cửa nhôm kính cao cấp Khóa Huy Hoàng. Đồng thời thể hiện phong cách thẩm mỹ, biểu trưng cho sự hưng thịnh của gia chủ. Cửa chính được bố trí hợp lý theo hướng tốt, màu sắc phù hợp sẽ giúp gia tăng năng lượng, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc.

chọn cửa nhựa lõi thép theo phong thủy

Chọn cửa hợp phong thủy để đón may mắn và tài lộc vào nhà

Lựa chọn cửa nhựa lõi thép để lắp đặt cho vị trí cửa chính là lựa chọn tối ưu bởi tính thẩm mỹ đẹp, dễ lắp đặt, màu sắc, kích thước đa dạng phù hợp với nhiều công trình, có nhiều ưu điểm về giá thành so với cửa gỗ truyền thống. Tuy chọn cửa không khó nhưng chọn được bộ cửa hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết.

- Chọn kích thước cửa chính hợp phong thủy:

Kích thước cửa theo phong thủy thường được xác định dựa trên kích thước mang cung đỏ trên loại thước lỗ ban. Trên thị trường hiện nay có 3 loại thước lỗ ban là loại 52cm, loại 42.9cm, loại 39cm. Đối với kích thước cửa chính, ta sẽ chọn loại thước 52cm để đo. Sau đây là một số kích thước cửa nhựa lõi thép đẹp dành cho vị trí cửa chính.

+ Cửa nhựa uPVC hệ đi 1 cánh mở quay: rộng 81 cm (xê dịch 80.5 cm đến 81.8cm), cao 2m12 (xê dịch 201.8cm đến 214.2cm).

+ Cửa nhựa uPVC hệ cửa đi 2 cánh lệch nhau: rộng 109cm x cao 212cm, rộng 126cm x cao 212cm.

+ Cửa nhựa uPVC hệ cửa đi 2 cánh bằng nhau: rộng 109cm (xê dịch 105.5cm đến 109cm), cao 212cm.

+ Cửa nhựa uPVC hệ cửa đi 4 cánh: rộng 2m36 x cao 2m12.

Một lưu ý nhỏ cho gia chủ khi chọn kích thước cửa chính theo phong thủy là cần chú ý nhà và cửa phải có tỉ lệ lớn nhỏ tương ứng phù hợp. Chọn kích thước cân đối, không quá lớn và cũng không quá bé bởi dễ gặp tai họa. Nếu cửa quá lớn so với nhà sẽ gây hao tài, tán khí, ngược lại quá nhỏ sẽ làm tán tài, bí bách sinh bệnh tật. Sau khi chọn kích thước cửa phong thủy mà không đảm bảo tính phù hợp, cân đối về mặt thẩm mỹ thì hãy thử tìm kích thước trong khoảng xê dịch hoặc hóa giải bất lợi bằng cách khác.

➡️➡️➡️ Đọc thêm bài viết: 

Các hãng cửa nhựa lõi thép chất lượng tại Việt Nam

Hướng dẫn cách khắc phục cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh

Lý do bạn nên lựa chọn cửa nhựa lõi thép

- Chọn màu sắc của cửa hợp phong thủy

Một trong những nhược điểm của dòng cửa nhựa lõi thép là ít đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên để khắc phục nhược điểm đó, hiện này nhiều đơn vị sản xuất cửa nhựa uPVC đã đa dạng hóa mẫu mã và màu sắc cho loại cửa này. Các loại màu sắc chính gồm: cửa nhựa uPVC màu đen, cửa nhựa uPVC màu trắng, cửa nhựa uPVC vân gỗ.

Chọn màu sắc cửa nhựa lõi thép theo phong thủy không phải là một yếu tố quá quan trọng. Hãy chọn màu sắc cửa theo sở thích, thể hiện được phong cách cá tính của bản thân nhưng trên hết nó phải phù hợp với thiết kế kiến trúc tổng thể và hài hòa với thiết kế nội thất chung của ngôi nhà. Nếu bạn vẫn muốn chọn hãy áp dụng thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc theo mệnh của gia chủ và hướng cửa để chọn màu sắc cửa phù hợp.

+ Cửa thuộc hướng Đông Bắc, Tây Nam: nên chọn cửa nhựa uPVC màu trắng vì hướng này thuộc hành Thổ, nên tránh những màu thuộc hành Mộc và hành Thủy.

+ Cửa thuộc hướng Đông và Đông Nam: không nên chọn cửa màu trắng, nên chọn loại cửa nhựa lõi thép vân gỗ hoặc màu đen.

+ Cửa thuộc hướng Tây, Tây Bắc: hướng cửa này thuộc hành Kim nên bạn có thể chọn cửa có màu trắng, xám, bạc.

+ Cửa thuộc hướng chính Bắc: nên chọn cửa uPVC có màu đen.

➡️➡️➡️ Đọc thêm bài viết: Khóa cửa nhôm Xingfa chính hãng, an toàn cho gia đình

Ngoài việc chọn cửa nhựa lõi thép có kích thước, màu sắc, hướng cửa phù hợp với phong thủy, để giúp gia đạo bình an, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, tài lộc tấn tới, khi thiết kế cửa bạn cũng cần chú ý:

+ Tránh việc cửa hướng ra những nơi uế khí, tà khí.

+ Hạn chế việc phạm phải các sát khí khi thiết kế cửa: cửa đối diện với góc nhọn, cột điện, cây khô...

chọn cửa nhựa lõi thép hợp phong thủy

Kết hợp với phụ kiện cửa nhựa lõi thép Huy Hoàng để làm tăng độ chắc chắn, tính thẩm mỹ cho cửa

Chọn những phụ kiện cửa nhựa lõi thép chất lượng, giá cả hợp lý để có một bộ cửa hoàn thiện cả về độ chắc, độ bền và tính thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình bạn. Tay nắm cửa lùa nhôm kính chính hãng, đa dạng mẫu mã. Một số thương hiệu phụ kiện cửa nhựa lõi thép tốt và phù hợp như:

+ Phụ kiện cửa nhựa lõi thép Huy Hoàng.

+ Phụ kiện cửa nhựa uPVC Roto.

+ Phụ kiện cửa nhựa uPVC GU.

Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và lựa chọn kích thước, hướng cửa, màu sắc cửa hợp phong thủy sẽ tạo nên một không gian sống hoàn hảo, thoáng mát mang lại nhiều may mắn, tốt lành cho ngôi nhà. Hi vọng những chia sẻ trên của khoahuyhoang sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho ngôi nhà của mình một hệ cửa đẹp và phù hợp nhất.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo