Bạn nên làm gì để tăng tuổi thọ của cửa và khóa chống trộm ở cửa- khóa Huy Hoàng

30.09.2018
Muốn bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho cả tổ ấm của mình cũng như những người thân yêu. Chúng ta phải chọn đúng được những người bạn trung thành nhất với chủ nhà – những chiếc khóa chống trộm ở cửa, giúp bạn thực hiện nhiệm vụ giữ cổng, đảm bảo gia đình bạn không phải đối mặt với những hiểm nguy luôn rình rập xung quanh. Vì thế, việc lựa chọn đúng một ổ khóa chống trộm cửa tốt, an toàn, bền bỉ, đúng chức năng là một việc rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên việc lựa chọn ổ khóa chống trộm tốt vẫn chưa đủ. Vì chẳng có bất cứ thiết bị gì lại bền vĩnh cửu được. Chúng ta cần phải bảo dưỡng chúng thường xuyên. Vậy thì những yếu tố chúng ta cần quan tâm khi bảo dưỡng cửa và ổ khóa chống trộm cho gia đình là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao phải bảo trì, bảo dưỡng cửa và khóa chống trộm cửa?

Khóa cửa cũng giống như các thiết bị, vật dụng khác sau một thời gian sử dụng thì các yếu tố bên ngoài như mưa, gió, bụi bẩn, hơi nước,... sẽ tác động đến khóa và gây ảnh hưởng đến độ bền của khóa. Bụi bẩn bám vào lâu ngày mà không được làm sạch sẽ gây nên các tình trạng xuống cấp cả về chất lượng và ngoại hình khóa. Các hiện tượng kẹt rít hay khó nhận diện vân tay,... cũng xuất phát từ nguyên nhân không bảo trì, bảo dưỡng khóa thường xuyên.

Cửa và khóa cửa được xem là vật dụng rất quan trọng để bảo vệ cho ngôi nhà khỏi nạn trộm cắp đang hành hoành, đảm bảo an toàn cho tài sản và cả tính mạng trong những trường hợp xấu nhất. Chính vì vậy giữ cho chúng hoạt động hiệu quả, vận hành êm ái, bền bỉ là điều rất cần thiết. Một trong những cách để giữ ổ khóa tăng độ bền, hoạt động hiệu quả đó là bảo dưỡng, bảo trì cửa và khóa cửa thường xuyên.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin: Khóa tay nắm HC 58 cao cấp chính hãng Huy Hoàng

2. Đối với cửa:

- Nên kiểm tra các cánh cửa lúc chúng ta mở ra cũng như khi đóng vào phải nhẹ nhàng, không phát ra tiếng kêu cọt kẹt, không bị cạ nền, cạ khung bao, bị cương giựt ngược cánh cửa trở ra...

 Cách bảo trì: Xịt dầu bôi trơn (dạng RP7, WD40...) vào các trục bản lề, cửa sẽ không phát ra tiếng ồn lúc mở/ đóng và các cánh cửa sẽ di chuyển êm ái nhẹ nhàng.

- Khi cửa bị xệ, cạ nền, cạ khung bao: Nếu bị ít chúng ta có thể bào (nếu là cửa gỗ) hoặc mài bớt (nếu là cửa sắt, nhôm, nhựa...).

- Khi cửa bị xệ quá nhiều: Chúng ta phải điều chỉnh lại bản lề, trong trường hợp này, nhiều khi phải cần sự giúp đỡ của các đội làm cửa. Khóa tay nắm đồng thau HC đa dạng mẫu mã, cao cấp chính hãng.

- Lau chùi sạch sẽ các bộ cửa bằng nước, tránh dùng các chất tẩy rửa công nghiệp để lau chùi dẫn đến tình trạng bị ố màu sơn, bề mặt lớp sơn, PU sẽ bị biến đổi...

3. Đối với các ổ khóa cửa:

- Nên kiểm tra bằng cách vặn, nắm gạt lên, gạt xuống, các bộ tay ổ khóa phải hoạt động nhẹ nhàng, không phát ra tiếng ồn..., đút cây chìa vào ổ khóa vặn mở/ đóng phải nhẹ nhàng, êm ái...

Cách bảo trì:

- Xịt dầu mỡ (dạng RP7, WD40...) vào thân khóa cửa, lò xo tay khóa cửa, vào lõi chìa (lấy bụi bặm trong lõi chìa ra) việc làm này giúp cho các bộ phận của ổ khóa cửa hoạt động nhẹ nhàng êm ái.

- Nên thử ổ khóa ở trạng thái bộ cửa đang đóng, vặn mở cây chìa cảm thấy nhẹ nhàng là tốt, còn khi thấy có những âm thanh lạ, chốt khóa cửa chạy ra chạy vào một cách khó khăn, bị sượng, lúc này ta nên mài lỗ yếm trên khung bao cửa sao cho lỗ yếm và chốt khóa cửa đồng tâm với nhau.

- Nếu độ lệch tâm giữa lỗ yếm và chốt khóa quá nhiều, nên đục hoặc cắt dời lỗ yếm về vị trí thích hợp (vị trí đồng tâm với chốt khóa).

-  Nên lau chùi ổ khóa bằng nước, tránh dùng các chất tẩy rửa, hóa chất công nghiệp sẽ làm biến đổi màu sắc bộ khóa.

Trong một số trường hợp các bộ Khóa tay nắm inox SS 58 cao cấp chính hãng Huy Hoàng bị trầy, bị ố, bị thâm quá nhiều...chúng ta có thể dùng cana (một loại làm sạch nhẹ bề mặt) để lau chùi.

Ghi chú:

  • Trong quá trình làm vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ nên chú ý nhiều đến bộ tay cầm ổ khóa màu vàng.
  • Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho bộ cửa và các ổ khóa cửa luôn hoạt động tốt, tăng độ bền cho chúng.
  • Mỗi cánh cửa nên gắn một cục hít cửa để định vị đúng vị trí cánh cửa, tránh tình trạng bộ cửa, các ổ khóa bị va đập vào tường.

Trên đây là một vài hướng dẫn cách bảo trì bảo dưỡng cho cửa và ổ khóa chống trộm của Huy Hoàng. Hy vọng sẽ là những kiến thức bổ ích dành cho các bạn để bảo vệ tốt nhất cho gia đình thân yêu của mình !

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo