Bản lề sàn là gì và hướng dẫn lựa chọn bản lề sàn chuẩn nhất

10.01.2021
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các loại cửa kính cường lực được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng như nhà ở, trường học, trung tâm thương mại… không chỉ đảm bảo về chất lượng, an toàn mà sản phẩm này còn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao

Với cửa kính cường lực, bản lề sàn là bộ phận được sử dụng với mục đích giúp cho cửa vận hành trơn tru, êm ái, làm trụ đỡ và giữ chắc chắn vị trí cửa kính, từ đó củng cố độ bền, tăng tuổi thọ cửa kính và đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình sử dụng cửa. Trong hệ phụ kiện cửa kính cường lực thì bản lề cửa được xem là bộ phận quan trọng nhất.

Vậy bạn đã biết cách làm sao để chọn được bản lề cửa sàn phù hợp với kích thước và tải trọng cửa kính? Cùng khóa Huy Hoàng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bản lề sàn là bộ phận bản lề cửa nhôm kính được sử dụng với mục đích cố định, trụ đỡ và giữ chắc chắn vị trí cửa kính, từ đó củng cố độ bền, tăng tuổi thọ cửa kính và đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình sử dụng cửa. Trong hệ phụ kiện cửa kính cường lực thì bản lề cửa được xem là bộ phận quan trọng nhất.

Bản lề sàn
Bản lề sàn 

  • Vì phải nâng đỡ toàn bộ cánh cửa đặc biệt là các cánh cửa to, nặng nên bàn lề phải có sức tải trọng lớn.
  • Đa số các bản lề sàn đều có khả năng đóng mở hai phía, chỉnh được tốc độ đóng mở nhanh chậm theo đúng ý thích của mình. Bản lề sàn hoạt động trơn tru, êm ái, không gây ra nhiều tiếng động.
  • Bản lề vô cùng bền chắc, đảm bảo cho cửa kính hoạt động lâu dài.

Việc lựa chọn bản lề cửa nhôm kính cường lực là điều rất quan trọng. Bản lề sàn phù hợp sẽ giúp hệ cửa kính hoạt động trơn tru hơn, đảm bảo tuổi thọ lâu dài và quá trình lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm chi phí hơn.

Bản lề sàn cho cửa kính cường lực được lựa chọn chủ yếu dựa vào kích thước chiều ngang và tải trọng của cửa. Khóa Huy Hoàng khuyến cáo khi lựa chọn phải bản lề phải thỏa mãn cả 2 điều kiện chứ không phải 1 trong 2. Với các sản phẩm bản lề sàn của Huy Hoàng, bạn nên lựa chọn theo các tiêu chí sau đây:

  • Bản lề sàn 01 cho cửa có tải trọng 90kg và kích thước 1x2m
  • Bản lề sàn 02 cho cửa có tải trọng 120kg và kích thước 1.15x2.3m
  • Bản lề sàn 03 cho cửa có tải trọng 150kg và kích thước 1.5x2.6m
  • Bản lề sàn 04 cho cửa có tải trọng 200kg và kích thước 1.5x3m
  • Bản lề sàn 05 cho cửa có tải trọng 300kg và kích thước 1.5x3m

Các Bạn nên đọc kỹ thông tin trên sản phẩm để lắp đặt chuẩn xác nhất.

Các bạn có thể tham khảo cách chọn bản lề sàn theo trọng tải phù hợp tại ảnh hướng dẫn bên dưới:

Thông số kỹ thuật của bản lề sàn

Hướng dẫn lựa chọn bản lề sàn

Bên cạnh trọng lượng, bạn cũng đừng quên cộng thêm cân nặng các loại phụ kiện được lắp trên cánh cửa như kẹp trên, kẹp dưới, khóa, tay nắm… Bạn cần lưu ý điều này vì nếu sử dụng tay nắm loại đúc đồng đặc chẳng hạn, số cân nặng tăng lên đáng kể.

Lưu ý: Không nên lựa chọn bản lề có tải trọng lớn cho những cửa kính có trọng lượng nhỏ vừa thừa thãi lại gây tốn kém. Ngược lại, các bạn cũng không được chọn bản lề có tải trọng nhỏ cho cho những cánh cửa to và nặng vì chúng sẽ làm giảm độ bền của tấm kính và gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Đối với các loại cửa sắt, bạn có thể tìm hiểu thêm dòng sản phẩm bản lề cối cửa sắt nhé.

Sau khi lựa chọn được bản lề sàn phù hợp với cửa, bạn hãy lắp đặt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đục ô dưới sàn sao cho vừa khít với bản lề sàn. Ở bước này, bạn nên để ý đến thông số kĩ thuật của loại bản lề sàn mình đã lựa chọn sau đó đo đạc và đánh dấu kích thước lên sàn nhà, rồi tiến hành đục ô theo kích thước đã đánh dấu

Bước 2: Đặt hộp bản lề vào ô đã đục, sau đó đặt bản lề sàn vào hộp, dùng tua vít để cố định bản lề sàn với hộp bản lề.

Lắp đặt bản lề sàn

Bước 3: Khi bản lề sàn đã được lắp cố định xuống dưới sàn thì bạn có thể lắp trục xoay cố định hoặc kẹp  kính nếu có vách kính đi kèm. Quá trình lắp đặt phải đồng tâm từ trên xuống dưới như vậy khi dựng cách cửa lên sẽ không bị nghiêng kính.

Các lưu ý trong quá trình lắp đặt:

  • Cần quan sát mặt bằng và đo đạc tính toán vị trí lắp đặt cụ thể. Kiểm tra sàn có phẳng hay bị dốc, trần có phẳng hay không? Nếu trần và sàn không phẳng sẽ có nguy cơ cửa bị kẹt khi mở. Nếu kiểm tra thấy không có vấn đề gì thì có thể tiến hành lắp đặt cửa kính khung nhôm một cách an toàn và chính xác nhất.
  • Phải vệ sinh sạch sẽ nơi trực tiếp lắp đặt cửa kính. Bạn nên chú ý việc đảm bảo độ bằng phẳng, không bị cong vênh để việc lắp đặt thi công diễn ra dễ dàng nhất.
  • Các phụ kiện nên chọn đồng bộ cùng 1 hãng để tạo khối thống nhất cho bộ cửa.
  • Kiểm tra thật kỹ xem độ bền của bản lề sàn có đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật và có lỗi nào của nhà sản xuất hay không. Điều này nhằm đảm bảo không xảy ra sơ suất hay mất an toàn trong quá trình thi công lắp.
  • Tùy thuộc vào thiết kế của cửa, cần tư vấn về việc chia cánh cho phù. Bên cạnh đó cần lưu ý tới độ dày của cửa và chiều rộng của cửa phù hợp với khả năng chịu lực của bản lề sàn

Tham khảo thêm: 

Cách lựa chọn và gắn bản lề lên bộ cửa

Cách khắc phục một số lỗi khi sử dụng bản lề

Cách lắp bản lề cửa nhựa lõi thép đúng kỹ thuật

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo