Bạn đã biết cách bảo dưỡng khóa an toàn thông phòng chưa?

28.10.2018
Khóa an toàn thông phòng là khóa bắt buộc phải có trong mỗi ngôi nhà để đảm bảo sự an toàn và riêng tư của mỗi người. Để khóa thông phòng sử dụng được lâu dài bạn cần bảo dưỡng thường xuyên. Bạn đã biết cách bảo dưỡng khóa an toàn thông phòng chưa?

Khóa an toàn thông phòng là khóa bắt buộc phải có trong mỗi ngôi nhà để đảm bảo sự an toàn và riêng tư của mỗi người. Để khóa thông phòng sử dụng được lâu dài bạn cần bảo dưỡng thường xuyên. Bạn đã biết cách bảo dưỡng khóa an toàn thông phòng chưa? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn bảo dưỡng khóa thông phòng và giới thiệu sản phẩm khóa thông phòng của công ty Khóa Huy Hoàng để bạn tham khảo.


Cách bảo dưỡng khóa an toàn thông phòng

Dùng khăn sạch và nước ấm để vệ sinh khóa an toàn thông phòng

Khóa thông phòng vì có tần suất sử dụng nhiều thì nên được vệ sinh theo chu kì 2-3 lần/tuần. Làm như vậy để đảm bảo rằng khóa nhà bạn luôn sáng màu và có thể ngăn chặn tình trạng han gỉ.

Bạn sử dụng khăn sạch nhúng vào nước ấm rồi vắt ráo. Sau đó lau trên bề mặt khóa an toàn để loại bỏ các chất bẩn trên khóa.

Thường xuyên tra dầu vào lỗ đút chìa khóa

Sau một thời gian sử dụng, khóa khóa tay gạt thông phòng sẽ gặp các trường hợp như khó mở, kẹt chìa khóa hoặc lỗ đút chìa bị han gỉ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tra ít dầu vào. Sau đó đút chìa khóa vào và vặn qua lại nhiều lần. Việc này nhằm lấy lại độ trơn tru của khóa an toàn.

Để ngăn tình trạng kẹt khóa quá nặng, bạn nên thường xuyên tra dầu cho khóa để khóa luôn vận hành êm mượt.

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho khóa an toàn thông phòng

Một trong những cách bảo dưỡng khóa an toàn dễ dàng đó là bạn có thể đến các cửa hàng bán sản phẩm bảo dưỡng khóa và mua dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Dung dịch này không những làm sạch khóa an toàn còn giúp khóa an toàn trở nên sáng bóng, giảm thiểu han gỉ.

Giới thiệu đôi nét về công ty Khóa Huy Hoàng

Công ty TNHH Khóa Huy Hoàng được thành lập từ năm 1979. Với bề dày, tích lũy kinh nghiệm, cũng như sự đổi mới, sáng tạo theo xu thế thị trường. Cho đến nay khóa Huy Hoàng luôn tự hào là nhà sản xuất khóa chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Tên tuổi và thương hiệu khóa Huy Hoàng đã in hằn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam.

Giới thiệu các sản phẩm khóa an toàn thông phòng của Huy Hoàng

Dòng khóa tay nắm tròn

Đây là dòng khóa an toàn được Huy Hoàng sản xuất dành cho cửa nhà vệ sinh và cửa thông phòng.

Khóa tay nắm tròn HC 17

  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 03 chìa
  • Chất liệu: Hợp kim
  • Sản phẩm Khóa tay nắm tròn HC17 được sản xuất bằng vật liệu hợp kim ZDC-2 mạ Ni+ Cr.
  • Lõi khóa làm  bằng đồng vàng (đồng thau), các chi khác bên trong hộp khóa đều được sản xuất bằng thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa được thiết kế chìa vi tính 5 bi.
  • Sản phẩm khóa tay nắm tròn HC17 thích hợp sử dụng cho cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh.

Dòng khóa tay nắm EX

Dòng khóa này có cả mẫu sản phẩm dành cho Đại sảnh, thông phòng và cả nhà vệ sinh. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu sản phẩm khóa an toàn dành cho cửa thông phòng.

Khóa tay nắm EX 5835

  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 03 chìa
  • Chất liệu: Hợp kim
  • Tay ốp khóa được sản xuất bằng hợp kim ZDC-2, mạ Ni + Cr.
  • Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm, được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn.
  • Sản phẩm khóa tay nắm EX 5835 thích hợp sử dụng cho các loại cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh.

Dòng khóa tay nắm SS

Dòng Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng SS cũng có thể lắp đặt cho nhiều vị trí: Đại sảnh, cửa thông phòng và cửa ban công. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mẫu khóa an toàn cho cửa thông phòng nhé!

Khóa tay nắm SS 5833

  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 03 chìa
  • Chất liệu: Inox
  • Tay ốp khóa cửa tay gạt inox được sản xuất bằng vật liệu Inox 304
  • Thân khóa được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn.
  • Sản phẩm khóa tay nắm SS 5833 thích hợp sử dụng cho các loại cửa thông phòng.

Khoá an toàn tay gạt trong quá trình sử dụng cần được vệ sinh thường xuyên. Sau một thời gian khoá sẽ có khả năng xảy ra hiện tượng bị kẹt chìa khi mở. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục cho khoá an toàn khi gặp phải hiện tượng này là gì? Hãy cùng Khóa Huy Hoàng tìm hiểu nhé.

Cấu tạo của khoá an toàn tay gạt

Khóa cửa tay gạt rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, chất liệu với nhiều cấp độ an toàn khác nhau, từ an toàn thấp đến an toàn cao tùy theo từng vị trí nhạy cảm cần tăng cường an ninh của công trình. Thông thường, cấu tạo của khoá an toàn tay gạt gồm 3 bộ phận. Đó là: Bộ tay, Thân khoá, Lõi chìa.

Bộ tay gạt – phần hình dáng bên ngoài:

Bộ tay của khoá an toàn - loại tay gạt rất đa dạng về kiểu dáng, phong phú về màu sắc, hoa văn và được làm nên bởi nhiều loại chất liệu khác nhau như Inox 304, Inox 201 (sắt khử từ), đồng, nhôm, Atimon, tạp chất atimon….Tùy theo phong cách kiến trúc và cách bố trí phong thủy trong một công trình mà người sử dụng hoặc kiến trúc sư sẽ đưa ra tiêu chí lựa chọn bộ tay khóa sao cho thích hợp.

Thân khóa – dàn cơ kỹ thuật:

Thân khóa là nơi quyết định rất nhiều đến độ bền bỉ và an toàn trong khoá an toàn. Trong thân khóa các bộ phận như lưỡi trượt, chốt khóa, cốt thân khóa, các thanh truyền động…phải hoạt động nhịp nhàng, chính xác, êm ái. khóa vân tay cửa gỗChất liệu làm nên các bộ phận trong thân khóa phải đúng chuẩn, đạt chuẩn, tương thích với nhau về kỹ thuật và chất liệu. Thân khoá an toàn của Công ty Huy Hoàng có độ bền rất cao.

Lõi chìa khoá an toàn

Lõi chìa là nơi quyết định đến tuổi thọ bền bỉ và độ an toàn cho khoá an toàn tay gạt. Khi một tên trộm muốn đột nhập vào một căn nhà thì lõi chìa chính là nơi được ưu tiên, lựa chọn đầu tiên để công phá.

Vì tầm quan trọng của lõi chìa, nên tại Công ty Huy Hoàng, các bộ phận cấu tạo nên lõi chìa luôn được đặc biệt quan tâm nghiên cứu, cải tiến để đạt trạng thái tối ưu nhất về độ bền và độ an toàn. 

Cách khắc phục khoá an toàn bị kẹt chìa như thế nào ?

Nếu khoá vẫn vặn mở /khóa bình thường chỉ có điều khi khoá cửa thì rút chìa khóa ra khỏi lõi chìa –cylinder không được. Hiện tượng này là do trục cốt cam bên trong lõi chìa đã bị đảo vị trí hoặc đã quá mòn nên bị xoay vị trí.

Muốn khắc phục hiện tượng này, bạn có thể nhờ kỹ thuật thay trục cốt cam mới. Việc thay thế này chỉ mất khoảng vài phút và chi phí thay thế rất thấp.

Khi khoá đã sử dụng quá lâu nhất là khoá an toàn cho cửa chính, khi có những vấn đề liên quan tới cây chìa như bị gãy, bị mất , bị mòn …chúng ta nên nhờ kỹ thuật cài đặt lại toàn bộ hệ thống bi, lò xo, cốt cam, cây chìa mới…Điều này giúp cho khoá được an toàn hơn. Tốt hơn hết chúng ta nên thay mới bộ phận lõi chìa – cylinder (với chùm chìa mới). Với lõi chìa cũ chúng ta sẽ sử dụng vào vị trí nội bộ khác trong ngôi nhà.

Sản phẩm khoá an toàn tay nắm Huy Hoàng được sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng với độ bền cao:

Khoá tay nắm SS 8533

  • Tay ốp khóa được sản xuất bằng vật liệu Inox 304
  • Thân khóa cửa tay gạt inox được sản xuất bằng tôn thép với độ dày 1,5mm được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Then khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau) có kết cấu chắc chắn, an toàn. Tất cả chi tiết khác bên trong thân khóa được làm bằng tôn thép mạ Zn theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Ổ khóa làm bằng đồng vàng (đồng thau), được thiết kế chìa vi tính ( 7 bi ) tránh bị trùng chìa, rất an toàn. Ngoài ra có thể thay thế bằng Ổ khóa Huy Hoàng - Abus, một sản phẩm của sự kết hợp của Khóa Huy Hoàng và tập đoàn Abus từ CHLB Đức (Tập đoàn Abus là tập đoàn số 1 thế giới về các sản phẩm trong lĩnh vực an toàn).
  • Sản phẩm khóa tay nắm SS 8533 thích hợp sử dụng cho các loại cửa lớn 2 cánh hoặc 4 cánh
  • Màu sắc: Bạc
  • Số chìa đi kèm: 05 chìa
  • Chất liệu: Inox

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo