5 thói quen khi sử dụng khóa vân tay làm khóa kém bền

07.10.2018
Khóa vân tay sẽ có tuổi thọ cao hơn và hoạt động một cách tốt nhất nếu bạn biết cách sử dụng đúng đắn. Tuy là thiết bị khóa thông minh nhưng nếu bạn có những thói quen sử dụng không khoa học thì sẽ ảnh hưởng đến độ bền của khóa. Chính vì vậy mà từ xưa, ông cha ta đã có câu “của bền tại người”. Nếu muốn biết những thói quen đó là gì cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

5 thói quen khi sử dụng khóa vân tay làm khóa kém bền

1.Thói quen dùng lực quá mạnh khi quét dấu vân tay

Là thiết bị khóa vân tay điện tử hiện đại. Được lắp đặt hệ thống cảm ứng nhạy bén là đặc trưng nổi bật của khóa vân tay. Vậy nên, khi bạn thực hiện quét dấu vân tay thì chỉ cần chạm nhẹ. Không nên dùng lực quá mạnh nhấn vào màn hình came ứng. Làm như vậy lâu ngày sẽ khiến cho màn hình gặp vấn đề trục trặc. Ảnh hưởng đến độ bền của khóa.

2.Lau khóa bằng khăn chưa vắt khô hoặc sử dụng hóa chất tẩy rửa

Việc vệ sinh cho khóa vân tay điện tử thường xuyên là điều bạn nên làm trong quá trình sử dụng. Giúp khóa hoạt động và giữ được độ bền tốt nhất. Nhưng cách vệ sinh đúng cách thì lại là điều hoàn toàn khác.

Khi lau chùi bạn cần sử dụng khăn sạch, mềm mại và đã vắt kiệt nước. Lau nhẹ nhàng để bụi bẩn biến mất. Nhưng tuyệt đối không được sử dụng bất cứ loại hóa chất nào không rõ nguồn gốc. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến lớp vỏ bảo vệ của khóa. Hoặc sẽ làm khóa bị phai màu và ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

3.Hay để vân tay không sạch khi quét dấu vân tay

Nếu bạn thường xuyên để ngón tay có chứa dấu vân tay đã được đăng kí trong bộ nhớ khóa bị trầy xước, có quá nhiều mồ hôi, dính bẩn… thì vừa làm cho khóa không nhận dạng được dấu vân tay. Mà lâu dài còn ảnh hưởng đến bề mặt của màn hình cảm biến nữa đấy.

4.Không để ý thay pin khi khóa báo hiệu tình trạng pin yếu

Khóa vân tay vân hành bằng nguồn năng lượng là pin AA nên tốn rất ít năng lượng. Thông thường, pin khóa sẽ dùng được từ 9 đến 12 tháng. Và trước khi chuẩn bị hết pin, khóa sẽ báo cho người dùng biết để kịp thời thay pin.

Nếu bạn để khóa hết kiệt pin quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của khóa. Chưa kể tình trạng thay pin chậm có thể làm pin bên trong bị chảy ra làm hư hỏng phụ kiện. Vậy nên, để đảm bảo khóa hoạt động tốt nhất là chú ý đến những cảnh báo của thiết bị.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Khóa thẻ từ - Khóa tay nắm điện tử khách sạn cao cấp chính hãng

5.Không có thói quen bảo dưỡng khóa thường xuyên

Nếu trong quá trình sử dụng bạn không thường xuyên bảo dưỡng khóa thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khóa. Các bộ phận cần phải bảo dưỡng thường xuyên mà bạn không để ý đến thì sẽ nhanh hỏng hơn. Lúc đó sẽ phát sinh ra nhiều thứ hơn nữa.

Chỉ khi bạn bảo dưỡng thường xuyên thì việc, nếu có vấn đề gì thì việc khắc phục hoàn toàn đơn giản.

Với những chia sẻ ở bên trên sẽ giúp cho bạn biết cách chăm sóc thiết bị khóa vân tay điện tử một cách tốt nhất. Bạn chỉ cần để ý đến chúng một chút là đã giúp tuổi thọ của khóa lâu hơn nhiều rồi đấy.

Giới thiệu dòng khóa vân tay điện tử của công ty Huy Hoàng

Hai mẫu khóa ở công ty Huy Hoàng được đánh giá cao về chất lượng cũng như thiết kế sang trọng là:

Khóa vân tay điện tử HD05 

Khóa vân tay điện tử HD05 - Sản phẩm chất lượng cao

Khóa vân tay điện tử HD06

Khóa vân tay điện tử HD06 - Đẹp trên từng đường nét

Với những đặc điểm:

  • Thiết kế tay ốp khóa sản xuất bằng chất liệu hợp kim kẽm đạt chuẩn về chất lượng. Phần mềm bảo mật hình thành dựa trên nền tảng Hàn Quốc
  • Với những tính năng nổi bật chính: Quản lý người dùng, xem được nhật ký mở cửa, Tự động khóa, chế độ để luôn mở, cảnh báo khi có người cố tình phá khóa, cảnh báo khi pin gần hết, nguồn dự phòng 9V hoặc micro USB…
  • Ngoài ra còn có màn hình cảm ứng kính cường lực tăng độ bền tối ta cho khóa
  • Tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay cao cấp và thông minh
  • Thích hợp sử dụng đối với các loại cửa gỗ cao cấp, lớn, có 2 cánh hoặc 4 cánh

1.Tại sao phải bảo trì và bảo dưỡng khóa điện tử ?

Một chiếc ổ khóa tốt Khóa điện tử vân tay cửa gỗ chính hãng, cao cấp và chất lượng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự yên tâm khi sử dụng, bảo vệ gia chủ tránh khỏi những hiểm nguy đang rình rập mỗi ngày xung quanh chúng ta. Vì thế đừng tiếc tiền khi đầu tư cho ngôi nhà của mình một hệ thống khóa cửa xịn. Tuy nhiên, việc đầu tư một chiếc khóa tốt vẫn chưa đủ. Mà chúng ta còn cần phải biết cách bảo trì và bảo dưỡng chúng để chúng hoạt động tốt nữa. Bởi không phải thiết bị nào cũng bền vĩnh cửu và luôn luôn hoạt động tốt được. Như thế chúng ta mới hoàn toàn yên tâm và an toàn sống trong căn nhà thân yêu của mình.

Dưới đây là một vài cách bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa điện tử mà bạn nên biết

1. Đảm bảo lỗ yếm khóa và chốt khóa khớp nhau

Nên kiểm tra bằng cách đóng/ mở cửa xem khóa hoạt động nhẹ nhàng, êm ái hay không? nếu thấy phát ra những âm thanh lạ hoặc chốt khóa cửa chạy ra chạy vào một cách khó khăn thì có thể nguyên nhân do lỗ yếm khóa và chốt khóa không khớp nhau. Bạn nên điều chỉnh lại sao cho chốt cửa và lỗ yếm khóa ở vị trí đồng tâm với nhau.

2. Kiểm tra ốc, vít trên khóa cửa

Kiểm tra lại ốc, vít xem có bị lỏng ở đâu thì xiết lại các chân ốc cho chặt để giúp bộ khóa cửa cứng cáp và không bị rung lắc khi đóng/ mở cửa.

3.Vệ sinh khóa cửa đúng cách

Việc vệ sinh khóa cửa phải được thực hiện ngay sau khi lắp đặt và thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Trong trường hợp bộ khóa ít bụi bẩn bám vào thì chỉ cần sử dụng khăn mềm được tẩm nước và vắt khô để lau sạch sẽ. Tuy nhiên tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa công nghiệp hoặc các loại hóa chất công nghiệp để lau chùi bởi nó có thể làm hỏng kết cấu khóa, lớp phủ bảo vệ bên ngoài có thể bị ảnh hưởng khiến khóa bị biến đổi màu, bạc màu.

Có thể sử dụng cà na để lau chùi cho bộ khóa sạch sẽ tuy nhiên chỉ nên áp dụng cho những bộ khóa làm bằng chất liệu tốt như inox 304, đồng thau,...

>>> Tìm hiểu thêm: Khóa cửa tay gạt inox đa dạng mẫu mã, chính hãng uy tín

4. Bôi trơn khóa cửa hằng năm bằng xăng A92

Trong quá trình sử dụng nếu không lau chùi thường xuyên thì bụi bẩn sẽ tích tụ và có thể khiến khóa bị kẹt rít. Để khắc phục hiện tượng khóa cửa bị kẹt rít thì bạn hãy lấy xăng A92 để bôi trơn cho bộ khóa. Xăng A92 sẽ xử lý bụi bẩn khô rít và giúp khóa hoạt động trơn tru hơn. Tuyệt đối không nên sử dụng dầu nhớt hay bất cứ loại dầu hóa chất nào bởi nó chỉ có tác dụng bôi trơn trong thời gian đầu, lâu ngày có thể còn khiến bụi bẩn bám nhiều hơn khiến khóa bị kẹt rít nặng hơn.

Bằng cách thực hiện bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa thường xuyên theo cách mà các chuyên gia hướng dẫn trên đây sẽ giúp bộ khóa cửa thông minh nhà bạn luôn sáng bóng, bền bỉ, vận hành êm ái.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp bạn có thể liên hệ với Huy Hoàng  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, chính xác nhất.

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo