Ưu - nhược điểm khi sử dụng cửa nhôm kính là gì

28.10.2017
Ngày càng nhiều hộ gia đình Việt Nam đặt cửa nhôm kính là sản phẩm ưu tiên hàng đầu khi sắm sửa nội thất. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ưu - nhược điểm của loại cửa này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cân nhắc để có quyết định chính xác nhất!

Ưu-nhược điểm khi sử dụng cửa nhôm kính

1. Tính cách âm, cách nhiệt hiệu quả

Cửa nhôm kính cấu tạo gồm bộ phận cầu nối nhiệt hoạt động bền vững, giúp sản phẩm chống chịu vững vàng trong môi trường nhiệt độ cao. Cụ thể, trước những ngọn lửa nhiệt độ lên tới 10 1000 độ C, cửa nhôm kính vẫn sẽ trụ vững, không hề biến dạng, cong vênh hay co ngót. Đặc biệt, khả năng này còn giúp cửa nhôm kính có tác dụng cách li đám cháy, ngăn cản sự bùng phát, lan rộng, hạn chế thiệt hại về người và của. Bên cạnh đó, với thiết kế các khoang rỗng bên trong thành cửa, đây còn là loại cửa cách âm cực tốt, chống tiếng ồn lớn từ bên ngoài. Đây là tính năng phù hợp sử dụng cho căn hộ nằm gần khu vực ô nhiễm tiếng ồn, đảm bảo không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn hay tập trung học hành, làm việc.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm: Khóa cửa nhôm Xingfa chính hãng, an toàn cho gia đình

2. Tính thẩm mĩ cao

Với bề mặt nhôm sáng bóng kết hợp cùng lớp kính trong suốt tinh tế, sang trọng, cửa nhôm kính luôn được liệt kê vào số ít loại cửa có tính thẩm mĩ cao. Mặt cửa bản lớn, kích cỡ rộng kèm theo lớp kính sáng đẹp tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, không bị gò bó như khi dùng cửa gỗ, cửa thép. Tất yếu, mặt kính cho phép người sử dụng phóng tầm mắt ra cảnh quan bên ngoài, tạo bầu không khí thoải mái, phóng khoáng và yên bình. Chưa dừng lại ở đó, cửa nhôm kính phù hợp với sơn màu hay trang trí họa tiết, hoa văn. Chính vì vậy, các loại mẫu mã cửa nhôm kính trên thị trường vô cùng đa dạng, phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu muôn màu muôn vẻ từ phía khách hàng.

3. Tính chịu lực bền bỉ

Chất liệu hợp kim nhôm thông qua quá trình gia cường và gia nhiệt kết hợp cùng một số loại phụ gia khác tạo nên độ chắc chắn lí tưởng. Khung cửa vững vàng được liên kết với nhau bằng ốc vít đảm bảo chất lượng, giúp cấu trúc bên trong cửa vẫn giữ nguyên bền vững dù chịu lực vặn xoắn cực lớn. Bên cạnh đó, sản phẩm cửa nhôm đi kèm kính cường lực càng làm tăng độ vững bền, giảm thiểu tối đa hậu quả tác động bên ngoài do thời tiết, thiên tai hay con người tạo ra. Tất yếu, vì vậy, cửa đặc biệt phù hợp với các công trinh đòi hỏi chịu lực cao, trọng tải lớn.

4. Tính tiết kiệm chi phí tối đa

Bởi sở hữu độ bền lí tưởng, cửa nhôm kính rất ít khi hỏng hóc, cần đến bàn tay thợ sửa chữa bảo trì. Lau chùi, vệ sinh cửa cũng là quá trình dễ dàng, đơn giản, nhanh gọn, giúp khách hàng tiết kiệm tương đối tiền của, thời gian. Đặc biệt, với thời tiết mùa hè cần sử dụng điều hòa trong các tòa nhà cao tầng, hay đơn giản ngay trong căn hộ gia đình, cửa nhôm kính là lựa chọn phù hợp bởi tính cách nhiệt, cách khớp cửa khít chặt ngăn hơi lạnh thoát ra ngoài. Nhờ vậy, chi phí điện lực sẽ được giảm thiểu tối đa.

➡️➡️➡️ Đọc thêm bài viết:

Mua cửa nhựa giả gỗ giá rẻ tại Hà Nội ở đâu?

Bật mí cách chọn cửa nhựa lõi thép theo phong thủy

Các hãng cửa nhựa lõi thép chất lượng tại Việt Nam

Nhiều loại cửa nhôm kính được cơ sở khi lắp đặt bắt vít ở góc các thanh nhôm. Vì điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, hay chịu mưa nhiều, các đỉnh vít sẽ dễ dàng trở nên hoen gỉ, oxi hóa, làm mất tính thẩm mĩ cũng như giảm độ chắc chắn cho cửa. Các sản phẩm công nghệ cao tuy có thể khắc phục nhược điểm này bằng phương pháp dập góc, song, lại đòi hỏi chi phí lớn để mua hàng, lắp ráp, vận chuyển.

1. Cửa đi nhôm kính mở trượt

Cửa đi mở trượt bằng nhôm kính có cách lắp ghép không hề phức tạp, song, vẫn đảm bảo độ bền chắc, an toàn cho khách hàng khi sử dụng. Đây là loại cửa được mở bằng chuyển động trượt của các cánh, thường gồm từ 1 đến 6 cánh và mở được cùng lúc từ 1/2 đến 2/3 diện tích toàn bộ ô cửa. Ưu điểm loại cửa này là cho phép lắp đặt cánh cửa với kích thước lớn mà việc đóng mở không hề ảnh hưởng đến không gian cũng như diện tích sử dụng phòng. Vì vậy, cửa đi mở trượt thường được sử dụng cho văn phòng làm việc, các cửa hàng, cửa hiệu hay lối ra sân vườn. Sản phẩm phát huy tối đa lợi thế ở những nơi cần tiết kiệm khoảng trống để cửa mở.

Thông tin các loại cửa nhôm kính thông dụng trên thị trường

2. Cửa đi nhôm kính mở quay

Cửa đi nhôm kính mở quay là thiết bị truyền thống phổ biến và khá được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Có 3 loại cửa mở quay: quay trong, quay ngoài và quay cả hai phía. Cửa được thiết kế để mọi đối tượng đều có thể sử dụng dễ dàng, đóng mở thuận tiện, nhẹ nhàng. Đặc biệt, cửa còn có thanh hạn vị chống va đập với tường, giữ cho sản phẩm luôn bền, đẹp, đảm bảo tính thẩm mĩ trang trọng, bắt mắt người nhìn. Cửa đi mở quay, vì lí do đó, xuất hiện rộng rãi hài hòa với nhiều loại công trình kiến trúc: từ biệt thự, nhà vườn đến các khu chung cư cao cấp hiện đại.

 

Thông tin các loại cửa nhôm kính thông dụng trên thị trường

3. Cửa đi nhôm kính mở gấp

Cửa đi nhôm kính mở gấp (còn có tên "cửa đi nhôm kính mở trượt") được coi là loại cửa nhôm thông minh nhất hiện nay. Loại cửa này có cấu tạo độc đáo, bao gồm nhiều cánh liên kết với nhau linh hoạt thông qua bản lề. Bình thường, cửa trông giống như vách kính hay vách nhôm kính. Song, khi đóng lại, các cánh sẽ xếp liền kề nhau giống hệt những trang sách gọn gàng, đẹp mắt, hạn chế tiêu tốn diện tích. Đối với các trường hợp cần cửa ra vào rộng như cửa ra ban công, cửa ra mặt tiền, cửa garage sửa chữa ô tô, cửa đi nhôm kính mở gấp sẽ là lựa chọn hàng đầu.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm bài viết: Chốt cửa nhôm Xingfa - Chốt cửa nhôm kính cao cấp Khóa Huy Hoàng

Thông tin các loại cửa nhôm kính thông dụng trên thị trường

4. Cửa đi nhôm kính dạng mái vòm

Cửa đi dạng mái vòm phù hợp với kiến trúc mang hơi hướng cổ điển, khác biệt với loại cửa nhôm kính vuông thành sắc cạnh cực kì phổ biến hiện nay. Đây là loại cửa với cấu trúc hình vòng cung, trong đó, bộ phận vòng cung được thiết kế vượt qua không gian giữa hai bức tường. Vách khung nhôm kính uốn cong có thể là vách ngăn cố định hoặc vách liên kết với cửa nhôm kính. Tất yếu, sản phẩm này vẫn mang đầy đủ ưu điểm từ chất liệu nhôm kính: cách âm, cách nhiệt tốt, bền theo thời gian...

Thông tin các loại cửa nhôm kính thông dụng trên thị trường

5. Cửa sổ nhôm kính mở hất

Cửa sổ nhôm kính mở hất thường được mở ra phía ngoài với góc 45 độ. Khi thời tiết ẩm ướt, có mưa, người dùng vẫn có thể mở cửa để đón ánh sáng mà không lo nước hắt vào bên trong căn phòng. Với cửa có kích thước lớn, người ta thường lắp thêm thanh hạn vị nhằm giữ cửa có góc mở cố định tầm 30 độ, không tự đóng sập xuống trong quá trình sử dụng. Tay nắm cửa lùa nhôm kính chính hãng, đa dạng mẫu mã. Cửa sổ mở hắt thường có kiểu dáng sang trọng, phù hợp với biệt thự, công trình cao ốc và văn phòng làm việc sang trọng.

Thông tin các loại cửa nhôm kính thông dụng trên thị trường

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo