Phòng chống trộm cắp xe máy

03.06.2015
Những tên trộm xe chuyên nghiệp sẵn sàng theo dõi sinh hoạt của chủ xe và lợi dụng những sơ hở của bạn để ra tay.
Cuộc sống xã hội ngày càng phức tạp. Có những chuyện xảy ra ngoài ý muốn mà bạn không mong đợi? Những đồ vật sử dụng hàng ngày mới nhìn thấy trước mắt nhưng bỗng nhiên không cánh mà bay hoặc trong vài phút sơ sẩy những chiếc xe máy đang dựng bên đường đột nhiên biến mất bí ẩn. Vậy làm thế nào để hạn chế những rủi ro đó, đặt biệt là cho những chiếc xe máy, đây là phương tiện đi lại hàng ngày của bạn và là mục tiêu ưa thích của những tên trộm vì chúng thường có giá trị cao và dễ tiêu thụ. 
phòng chống trộm cắp xe máy
Phòng chống trộm cắp xe máy

Những tên trộm xe máy chuyên nghiệp thường rất nguy hiểm, bởi trong mỗi phi vụ chúng thường được lên kế hoạch trước, luôn mang theo đồ để hành nghề và rất dày dạn kinh nghiệm. Với những chiếc xe mà chúng cho vào tầm ngắm thì chúng sẽ sẵn sàng đeo bám, thu thập những thói quen sinh hoạt của chủ xe, và ra tay rất nhanh.
Sau đây là một số cách chống trộm xe máy hiệu quả:

1. Để xe ở những nơi an toàn nhất

nên để xe ở nơi có an ninh tốt
Nên để xe ở nơi có an ninh bảo vệ

Xe của bạn sẽ luôn được bảo đảm an toàn khi kẻ trộm không nhìn thấy được sự hiện diện của nó. Sẽ tốt hơn nếu xe được để trong nhà, hoặc nhữnng khu vực được che chắn kỹ hạn chế tầm nhìn, những nơi có an ninh bảo vệ. Hoặc tốt nhất bạn nên dựa xe ở những nơi có camera quan sát.

2. Khóa cổ, khóa phanh đĩa

Khóa phanh đĩa cũng là biện pháp bảo vệ xe máy an toàn
Khóa phanh đĩa bảo vệ xe hiệu quả

Hầu hết các loại xe máy hiện nay đều được trang bị những ở khóa cổ, khóa phanh đĩa. Dù việc phá khóa không phải quá khó đối với những tên trộm xe chuyên nghiệp nhưng phần nào sẽ làm trở ngại đối với chúng.
Hãy luôn tập thành thói quen, vì đây là một công việc khá đơn giản mà lại chống trộm khá hiệu quả.

3. Khóa xe vào vật cố định

Biện pháp này không những ngăn kẻ gian di chuyển xe mà còn có thể tạo ra những tiếng động khi chúng cố gắng lấy xe ra sẽ khiến kẻ trộm nản lòng từ bỏ ý định.

4. Lắp còi báo động

Lắp còi báo động cho xe máy
Lắp còi báo động cho xe máy

Còi báo động có thể tạo ra tiếng ồn lên tới 110 Db nó khiến những người xung quanh chú ý. Đây chính là những điều mà kẻ gian muốn tránh, đôi khi còn làm chúng hoảng loạn và bỏ chạy.

5. Khóa xe trên cao, vòng qua khung

Nếu như khóa ngay dưới mặt đất là vị trí rất thuận lợi để kẻ gian vô hiệu hóa nó. Với kiểu khóa lơ lửng và vòng qua khung xe này tên trộm sẽ rất khó khăn để thực hiện được hành vi của mình. Tất nhiên, không một tên trộm nào lại đi cưa khung của chính chiếc xe mình định lấy cả.

6. Dùng công tắc bí mật

Dù lấy được xe thì tên trộm cũng khó để tẩu thoát với một chiếc xe bị tắt máy và đó là lý do ta nên gắn thêm công tắc bí mật cho hệ thống đánh lửa.Việc cài đặt này khá dễ dàng và vô hại tới động cơ. Nhưng chúng ta nên xem xét vị trí để đặt khóa.

7. Gắn thiết bị định vị

gắn thiết bị định vị cho xe máy
Gắn thiết bị định vị cho xe máy

Với thiết bị chống trộm chuyên nghiệp này, bạn có thể hoàn toàn an tâm về những tình huống xấu nhất có thể xảy ra cho chiếc xe của bạn. 
Thiết bị định vị nằm ở chỗ bí mật sẽ là yếu tố bất ngờ đối với kẻ gian cho dù chúng chuyên nghiệp đến đâu. Và đặc biệt  giúp xác định vị trí xe một cách nhanh chóng.

8. Rút khóa xe khỏi ổ khi không sử dụng

Trước khi dựng xe ở nhà hay bất cứ nơi đâu, bạn nên tạo cho mình thói quen rút chìa khóa khỏi ổ, và nếu cần thiết cầm luôn cả giấy đăng ký xe theo người, bởi lẽ nếu có những thứ này việc tẩu tán của kẻ gian sẽ dễ dàng hơn.

9. Sử dụng nhiều lớp khóa bảo vệ

Một điều hiển nhiên là với càng nhiều lớp bảo vệ thì sẽ càng tăng nên sự khó khăn đối với hành vi của kẻ trộm. Vì kẻ gian có thể chuẩn bị đồ nghề để phá lớp khóa thứ nhất, mà lại không sẵn sàng cho các tình huống khác.

Hãy luôn cảnh giác cao độ và thực hiện các biện pháp hữu hiệu để phòng tránh những tổn thất tài sản không đáng có!

0
Chat Zalo