Phong cách kiến trúc nào sẽ lên ngôi 2020?

07.01.2020
Phong cách kiến trúc cổ điển lịch lãm và tinh tế, tân cổ điển sang trọng và kiêu sa, hiện đại tiện nghi và phóng khoáng. Phong cách nào sẽ lên ngôi năm 2020 này? Hãy cùng khóa Huy Hoàng tìm hiểu ngay nhé.
Nhà là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi. Xây dựng một ngôi nhà đẹp luôn là mong muốn của hầu hết các gia đình. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà có vô vàn kiểu kiến trúc nhà ở khác nhau, thể hiện những phong cách khác nhau của gia chủ. Trong kiến trúc, luôn tồn tại những trường phái, phong cách và cả những xu hướng riêng biệt. Mỗi một giai đoạn, mỗi năm đều sẽ có những xu hướng nhất định được ưa chuộng và nổi bật hơn, phù hợp với đa số thị hiếu của khách hàng.
Trước khi bắt tay vào thiết kế hay xây dựng một công trình kiến trúc, câu hỏi đầu tiên mà chúng ta đặt ra là "Công trình này được thiết kế theo phong cách kiến trúc nào?", “Phong cách đó liệu có phù hợp với công năng sử dụng, gu thẩm mỹ của gia chủ cũng như xu hướng kiến trúc thịnh hành?”. Để giải đáp thắc mắc về phong cách kiến trúc của quý khách hàng, hãy cùng Khóa Huy Hoàng tìm hiểu xem "PHONG CÁCH KIẾN TRÚC NÀO SẼ LÊN NGÔI NĂM 2020?” và những đặc trưng cơ bản của các phong cách kiến trúc đó.

1. Phong cách kiến trúc cổ điển: lịch lãm và tinh tế

 Phong cách kiến trúc Cổ điển ra đời từ thời kỳ La Mã cổ đại. Đặc trưng của phong cách này là sự tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc sắp xếp cân đối hoàn hảo, họa tiết cầu kỳ và màu sắc rất hạn chế. Phong cách kiến trúc cổ điển hướng tới sự lấp lánh, lộng lẫy và sang trọng, mỗi chi tiết thiết kế đều được hy vọng chạm đến đỉnh cao sự hoàn mỹ. Lấy cảm hứng kiến trúc từ cung điện của hoàng gia xưa, phong cách kiến trúc cổ điển được tầng lớp trung - thượng lưu trong xã hội hiện đại ưa chuộng.
Phong cách cổ điển được đặc trưng bởi các kiểu hình cong, mái vòm, các cột đứng thẳng cầu kỳ chạm trổ họa tiết ấn tượng, đem lại nét tinh tế riêng. Đặc biệt, nội thất dành cho nhà cổ điển thuộc vào hàng đắt giá với các chất liệu cao cấp được ưa chuộng như đá cẩm thạch, đá hoa cương, đồng, vàng bạc, pha lê,... Những công trình cổ điển còn đặc trưng bởi quy mô lớn, nhà ở thường có khuôn viên xanh hay những bức tường đá nhuộm màu thời gian, làm toát lên vẻ đẹp xa hoa, quyền quý và có phần hoài cổ.
Một chiếc KHÓA TAY NẮM HC 5826 PVD Huy Hoàng với họa tiết tinh xảo và sắc vàng gold quyền quý, đậm chất hoàng gia sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian phong cách cổ điển thêm trọn vẹn.

khóa tay năm, cổ điển, tân cổ điển, hiện đại

Khóa tay nắm HC5826-PVD Go
2. Phong cách kiến trúc Tân Cổ điển: sang trọng và kiêu sa
Lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển của văn hóa La Mã và Hy Lạp, kết hợp với hơi thở đương đại, kiến trúc tân cổ điển (Néoclassique) đem đến một xu hướng mới tinh tế, mang tính nghệ thuật cao, làm hài lòng cả những gia chủ khó tính nhất. Tân cổ điển là sự dung hòa hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, giữa sự huyền bí của văn hóa phương Đông và nét phóng khoáng của mỹ học phương Tây. Đặc điểm thường thấy của phong cách này là: hình dạng đối xứng, cột trụ lớn chống đỡ sức nặng của khối công trình, trán tường hình tam giác và mái vòm. Chính những chi tiết đối xứng kết hợp với nhiều cột chạy dọc hết chiều cao của tòa nhà, mái chóp và nhiều khung cửa sổ… đã tạo cho những công trình kiến trúc tân cổ điển kiến vẻ đẹp phi thời gian.
Tôn vinh tinh hoa kiến trúc tân cổ điển, Khóa Huy Hoàng đã cho ra đời sản phẩm KHÓA TAY NẮM HC PRINCE ĐẠI SẢNH PVD GOLD Huy Hoàng giữ trọn tinh hoa phong cách cổ điển, song vẫn không kém phần đương đại dành riêng cho những quý gia chủ yêu thích phong cách tân cổ điển trang nhã và kiêu sa.

khóa tay nắm, huy hoàng, cổ điển

Khóa tay nắm Huy Hoàng HC85PDS- PVDGO

3. Phong cách hiện đại: tiện nghi và phóng khoáng

Trào lưu kiến trúc Hiện đại (Modernism) là một phạm trù rộng rãi để miêu tả các công trình kiến trúc sở hữu những điểm tương đồng: đơn giản trong bố cục hình khối không gian, ghi điểm với mặt bằng tự do phi đối xứng, tối giản ở các chi tiết trang trí, sử dụng các vật liệu đương đại như: kính, thép, bê tông…Kiến trúc hiện đại thường có sự liên kết chuẩn mực với thế giới bên ngoài với những vách ngăn kính, tận dụng được ánh sáng tự nhiên, giúp không gian sống và thiên nhiên có được sự giao hòa tuyệt đối.
Kiến trúc hiện đại là sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển, thể hiện lối tư duy mới phá cách và sáng tạo của xã hội châu u cuối thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20. Nếu kiến trúc cổ điển bị “đóng khung” trong sự gò bó, thống nhất và hoàn chỉnh trên từng chi tiết thì kiến trúc hiện đại lại thiên về tính mở, đề cao tính sáng tạo vượt xa khỏi những quy chuẩn mang tính “khuôn vàng thước ngọc” vốn đã tồn tại suốt hàng thiên niên kỷ qua.
Và để làm hài lòng những quý gia chủ yêu thích vẻ đẹp phóng khoáng của phong cách kiến trúc hiện đại, Khóa Huy Hoàng đã cho ra đời sản phẩm KHÓA TAY NẮM SS 8533 Huy Hoàng, giúp tôn vinh trọn vẹn vẻ đẹp, sự sang trọng cũng như sự tiện nghi của phong cách kiến trúc hiện đại.

Khóa tay nắm, huy hoàng, hiện đại

Khóa tay nắm SS8533 

Hãy tìm hiểu ngay các mẫu khóa Huy Hoàng với đa dạng phong cách: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại tại đây

0
Chat Zalo