Hướng dẫn bạn vệ sinh khóa cửa điện tử đúng cách

05.10.2018
Được xem như thiết bị thông minh có khả năng bảo mật đem đến không gian sống an toàn. Khóa điện tử đang ngày càng được ưa chuộng và trở thành thiết bị của mọi nhà. Nhưng khóa điện tử cũng như các vật dụng khác, nếu sau một thời gian sử dụng mà không được vệ sinh sạch sẽ thì bụi bẩn sẽ bám vào làm mất đi vẻ đẹp sang trọng. Cũng như ảnh hưởng đến tình trạng của khóa. Vậy nên, một trong những cách đảm bảo tuổi thọ của khóa được lâu nhất đó chính là vệ sinh khóa thường xuyên. Nếu chưa biết cách để vệ sinh cho khóa đúng cách, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

1.Kiểm tra ốc, vít trên khóa cửa cẩn thận

Một trong những việc bạn cần làm sau khi lắp đặt cũng như sử dụng khóa điện tử một thời gian. Là kiểm tra tình trạng ốc, vít có bị lỏng ở đâu không? Nếu phát hiện có ốc bị lỏng cần vặn chặt lại ngay. Điều này giúp cho khóa  cứng cáp, không bị rung lắc khi mở/đóng cửa.

2.Đảm bảo lỗ yếm khóa và phần chốt khóa cần khớp nhau

Để kiểm tra, bạn thực hiện thao tác đóng/mở cửa và xem khóa có hoạt động êm ái không? Nếu bạn cảm thấy khóa khi hoạt động phát ra những âm thanh lạ hoặc chốt khóa cửa dịch chuyển một cách khó khăn. Thì nguyên nhân do lỗ yếm khóa và chốt khóa không khớp nhau. Cách khắc phục là bạn chỉ cần điều chỉnh lại cho lỗ yếm khóa và chốt cửa ở vị trí đồng tâm với nhau là được.

3.Cần vệ sinh sinh khóa điện tử đúng cách

Việc vệ sinh khóa là điều bạn nên làm ngay sau khi lắp đặt và cần làm thường xuyên trong quá trình sử dụng khóa. Làm như vậy sẽ đảm bảo cho việc khóa nhận dạng dấu vân tay nhanh nhạy. Tránh bụi bẩn, hạt kim loại không bị hút vào phần trong bề mặt của khóa.

Nếu bộ khóa điện tử bị bám ít bụi bẩn bám vào thì bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm để lau. Khăn chỉ cần tẩm nước và vắt thật khô để vệ sinh hết những vết bụi bên ngoài. Lưu ý, bạn tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa công nghiệp. Hay các hóa chất không rõ nguồn gốc để lau chùi cửa vì sẽ làm hỏng kết cấu khóa. Cũng như khiến cho lớp phủ bên ngoài khóa sẽ bị ảnh hưởng, khiến khóa bị đổi và bạc màu.

4.Thực hiện bôi trơn bộ khóa cửa

Khi bụi bẩn bám nhiều ngày sẽ tích tụ lại là nguyên nhân khiến cho khóa bị kẹt rít. Để khắc phục, bạn hãy sử dụng xăng A92 để bôi trơn cho bộ khóa. Khi sử dụng xăng A92 để xử lý tình trạng trên, bụi bẩn khô rít lâu ngày sẽ biến mất và giúp khóa vân hành lại trơn tru.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý, tuyệt đối không được dùng dầu nhớt hay loại dầu hóa chất nào để bôi trơn bộ khóa cửa. Vì nó chỉ có tác dụng bôi trơn cho khoảng thời gian đầu, về sau khóa sẽ càng khiến cho bụi bẩn bám nhiều hơn. Không những không cải thiện được tình hình mà còn làm cho khóa bị kẹt nặng hơn đấy.

Tìm hiểu thêm các dòng sản phẩm:

Khóa vân tay điện tử HD06

Khóa vân tay điện tử HD06

Các tiêu chuẩn để bạn “chọn mặt gửi vàng” không quá khó khăn. Nếu bạn biết được những điều cơ bản như: Công ty cung cấp đó có nổi tiếng trên thị trường hay không? Có địa chỉ công ty rõ ràng hay chỉ là một vài thông tin trên mạng không cụ thể? Sản phẩm của công ty đó có cam kết đầy đủ nhãn mác, giấy tờ xuất xứ không? Cơ chế bảo hành ra sao?... Tất cả những điều đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ để chọn lựa được địa chỉ uy tín nhất để tránh mất tiền oan.

Tham khảo thêm bài viết:

Hướng dẫn các bước lắp đặt khóa điện tử đơn giản tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thay pin khóa điện tử

Hướng dẫn lựa chọn và sử dụng khóa điện tử - Khóa Huy Hoàng

Công ty khóa Huy Hoàng là địa chỉ đáp ứng đủ hết những tiêu chí và yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Không những thế, đây còn là thương hiệu được bình chọn nhiều năm “ Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Điều này, chắc chắn sẽ không phụ lòng tin của những khách hàng đã luôn tin tưởng khóa Huy Hoàng.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo