Điều gì làm nên sức hút của Phong cách Tân Cổ điển?

27.12.2019
Phong cách tân cổ điển không quá câu nệ theo một khuôn thước cứng nhắc của quá khứ mà thay vào đó, nó tùy biến hoàn hảo theo văn hóa, khí hậu và thói quen sinh hoạt của gia chủ cũng như những biến đổi trong đời sống xã hội. Vừa cổ điển, vừa đậm chất đương đại. Vậy điều gì làm nên Phong cách tân điển? Hãy cùng Khóa đi tìm hiểu nhé

Kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển (neoclassical architecture) là phong cách kiến trúc được khai sinh từ phong trào tân cổ điển, bắt đầu từ giữa thế kỷ XVIII. Đây là phong cách lấy cảm hứng chủ đạo từ kiến trúc của Hy Lạp cổ điển và những công trình kiến trúc của kiến trúc sư người Ý là Andrea Palladio. Phụ kiện cửa gỗ cao cấp chính hãng Huy Hoàng.
Phong cách tân cổ điển không quá câu nệ theo một khuôn thước cứng nhắc của quá khứ mà thay vào đó, nó tùy biến hoàn hảo theo văn hóa, khí hậu và thói quen sinh hoạt của gia chủ cũng như những biến đổi trong đời sống xã hội. Vừa cổ điển, vừa đậm chất đương đại. Vừa nhớ thương quá khứ, vừa vươn tới tương lai.
Không bác bỏ hoàn toàn phong cách cổ điển, tân cổ điển vẫn giữ lại những yếu tố đối xứng, tỉ lệ vàng và sự tinh xảo trong từng đường nét, cùng với sự cải biến rõ rệt như: loại bỏ các chi tiết rườm rà, phô trương mà thay vào đó là sự tối giản, biểu trưng cho vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế.
Không làm cho con người ta choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên, phong cách tân cổ điển khiến cho mỗi một vị khách bước vào không gian chậm rãi cảm nhận được sự hòa âm của tất cả các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Sự sang trọng, thanh tao, điểm nhấn nhẹ nhàng từ các mặt phẳng, đường cong, chất liệu, màu sắc hay sự cân xứng đến kinh ngạc của các mảng kiến trúc là điều làm nên sức quyến rũ riêng cho phong cách độc đáo này.
Bí mật làm nên sức hút của chất liệu, màu sắc, họa tiết - hoa văn hay các mảng kiến trúc tân cổ điển là gì? Làm thế nào để có thể “làm chủ” và “chinh phục” phong cách tân cổ điển trong thiết kế kiến trúc và nội thất? Bài viết dưới đây của Khóa Huy Hoàng sẽ giúp quý vị hiểu rõ.

1. Chất liệu:

Phong cách cổ điển rất chuộng chất liệu da, gỗ, đá hoa cương và kim loại như: vàng, bạc, đồng tạo cảm giác xa hoa và quyền quý. Chúng được chế tác rất cầu kỳ để mang lại vẻ sang trọng, quý phái cho không gian, thể hiện đẳng cấp khác biệt của chủ nhân ngôi nhà. Không gian tân cổ điển được tô điểm với đồ trang trí sang trọng như sàn đá, tường hay cột đá cẩm thạch, thảm Ba Tư. Bên cạnh đó là các loại vải sang trọng nhưng không phô trương như: lụa tơ tằm, thổ cẩm, vải lanh, nhung hay các chất liệu tự nhiên như bàn ghế gỗ hay tủ gỗ,… cũng rất được ưa chuộng.

khóa huy hoàng, châu âu, tân cổ điển

 2. Màu sắc:

Để thể hiện vẻ sang trọng, quý phái và đẳng cấp cho không gian, phong cách tân cổ điển rất chuộng các tông màu tối như đen, đỏ booc-đô, rêu hay xám bởi đây là những màu của Vua Chúa và Quý tộc. Bên cạnh đó, các màu sắc như bạc hay vàng gold cũng được điểm xuyết, nhấn nhá và hòa quyện một cách đầy tinh tế, giúp phô trọn vẻ đẹp đậm chất hoàng gia của không gian nội thất tân cổ điển. 

tân cổ điển, kiến trúc, châu âu, khoa huy hoàng

3. Hoa văn - họa tiết:

Tham khảo thêm: Khóa treo đồng thau HC cao cấp phù hợp với khí hậu Việt Nam

Cùng với màu sắc và chất liệu, hoa văn là yếu tố tạo sự mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng mà không kém phần tinh tế cho phong cách tân cổ điển. Các hình vẽ hoa văn tinh xảo hiện hữu trên trần nhà, vòm cửa, cột tường và những đường ron chỉ, bủa vây mọi ngóc ngách trong kiến trúc ngôi nhà. Và dù phục vụ cho mục đích gì thì các chi tiết tân cổ điển cũng được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong từng đường nét.
Tân cổ điển còn là sự tinh tế trong mỗi chi tiết trang trí tối giản. Vẻ đẹp toát ra từ chính những đường cong tuyệt mỹ trong mỗi chi tiết nội thất. Đó không phải là những đường nét hoa văn cầu kỳ trong phong cách cổ điển xưa cũ, cũng không phải là những đường nét khoáng đạt táo bạo của phong cách đương đại, mà là sự tinh xảo từ chính những nét lượn đơn thuần đầy gợi cảm trên tay vịn, đèn chùm hay ghế tựa, … Chúng nâng đỡ cho nhau, khi đặt cạnh nhau, những họa tiết và hoa văn này thực sự tỏa sáng, đồng điệu và hài hòa đến mê hoặc.


họa tiết, tân cổ điển, khóa huy hoàng, châu âu

4. Khóa tay nắm cao cấp Huy Hoàng (Made in Italy) - “gia vị hoàn hảo” cho phong cách tân cổ điển thêm “trọn vị”:

Sẽ thật là thiếu sót nếu màu sắc ấn tượng, hoa văn tinh tế và các mảng tường độc đáo của phong cách tân cổ điển thiếu đi chút nhấn nhá đầy mê hoặc của một chiếc Khóa tay nắm cửa sổ đơn điểm nhôm kính cao cấp Huy Hoàng. Được kiến tạo từ chất liệu đồng thau nguyên chất, khoác lên mình chiếc áo màu vàng đồng chạm khắc họa tiết tinh xảo đậm chất hoàng gia, khóa tay nắm cao cấp Huy Hoàng giúp quý gia chủ nêm nếm chút gia vị còn thiếu cuối cùng để tạo nên một chỉnh thể nghệ thuật hoàn hảo. 3 biến thể: Khóa tay nắm đại sảnh, khóa tay nắm thông phòng và khóa tay nắm phân thể Huy Hoàng sẽ là 3 nốt biến tấu trọn vẹn phù hợp với mọi góc không gian trong một căn hộ đẳng cấp của giới tinh hoa.
Những sản phẩm khóa tay nắm cao cấp của chúng tôi là sự kết hợp đầy tâm huyết của Khóa Huy Hoàng cùng 3 ông trùm trong làng khóa thế giới: Pasini (Ý), HeleH (Ý) và Abus (Đức), giúp mang đến chất lượng tuyệt hảo cùng gu thẩm mỹ đẳng cấp - khác biệt cho những quý gia chủ yêu thích phong cách tân cổ điển quyền lực và sang trọng.


khóa huy hoàng, châu âu

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo