Cách thức hoạt động của ổ khóa điện tử- khóa Huy Hoàng

30.09.2018
Ổ khóa điện tử hay còn được gọi là khóa cửa thông minh là dòng khóa được áp dụng công nghệ tiên tiến vào cơ chế vận hành, thay thế cho việc dùng chìa khóa kim loại để mở như ở khóa cơ truyền thống. Ổ khóa điện tử có thể được lắp đặt cho hộ gia đình và văn phòng doanh nghiệp, cơ quan hành chính. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của ổ khóa điện tử có giống và khác gì với khóa cơ truyền thống? Đồng thời bài viết cũng giới thiệu với các bạn các mẫu ổ khóa điện tử đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé !

Với bất kỳ loại khóa cửa nào, dù là khóa thông minh hay khóa truyền thống, chốt khóa và bu lông là 2 bộ phận quan trọng trong cấu tạo của ổ khóa. Việc khóa cửa và mở khóa cửa được thực hiện bằng cách xoay hoặc vặn tay nắm cửa để di chuyển chốt và bu lông bên trong ổ khóa.

Khóa cửa truyền thống vận hành theo cơ chế đóng chốt và khóa, trong đó bộ phận xi lanh của khóa sẽ được giữ bằng một dây kim loại nhỏ, khi chìa khóa được tra vào ổ và xoay, các cạnh răng cưa sẽ di chuyển đồng đều để vận hành xilanh và mở khóa.

Khóa cửa điện tử trong cấu tạo cũng bao gồm các bộ phận truyền động kết nối với bu lông hoặc xi lanh cùng động cơ nhỏ hơn được lắp chìm hoàn toàn trong khung cửa. Động cơ của khóa thông minh được điều khiển bởi một xung điện, có thể được kích hoạt bằng các phương thức như: Bằng đầu đọc thẻ từ RFID, bằng bàn phím số hoặc bằng ô cảm biến nhận dạng dấu vân tay. Và dù bằng cách nào thì khóa cửa điện tử được cấu tạo để khởi động động cơ điều khiển chỉ khi nó đã nhận tín hiệu điện tử.

Đọc thêm bài viết:

Chất liệu khóa cửa điện tử nào tốt? - Khóa Huy Hoàng

Khóa điện tử thông minh - người bảo hộ tin cậy cho mọi gia đình

Đánh giá loại khóa cửa điện tử nào tốt trên thị trường hiện nay?

Mỗi phương pháp khóa đều có ưu nhược điểm riêng, dù là khóa cửa truyền thống hay khóa cửa điện tử, trong cách thức vận hành của thiết bị không tránh khỏi có lỗ hổng.

+ Các loại khóa cơ truyền thống sử dụng chìa khóa kim loại thường hay xảy ra sự cố người dùng quên hoặc làm mất chìa khóa; khóa dùng lâu ngày nên các bộ phận han gỉ nên khóa bị giắt mỗi lần đóng/ mở. Khóa cơ truyền thống cũng có nguy cơ bị “hack” bởi những trên trộm tinh ranh nhiều hơn khóa thông minh.

+ Trong khi đó, người dùng khóa cửa điện tử cũng gặp phải một số trường hợp như làm mất thẻ từ mở khóa, quên mã số, đầu ngón tay bị thương không thể dùng để quét mã vân tay.

Ổ khóa điện tử hot nhất hiện nay

​1.Tính năng mở cửa bằng vân tay

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học vân tay, tính năng mở của bằng vân tay của các loại khóa thông minh được xem là phổ biến nhất hiện nay. Trên mặt khóa có thiết kế 01 cửa số quang học có tác dụng lưu trữ và quét vân tay người dùng. Chỉ với một thao tác chạm tay vào màn hình, bạn đã hoàn tất việc mở cửa.

Trên thị trường có bán một số loại khóa chỉ mở được bằng vân tay và chìa cơ. Ưu điểm của các loại khóa này là nhỏ gọn, dễ sử dụng và cài đặt, dòng khóa cửa đơn giản này thường được sử dụng cho các gia đình (có thể lắp cho cửa chính hoặc cửa thông phòng) và các văn phòng.

2.Tính băng mở cửa bằng thẻ từ

Với tính năng này, người sử dụng khóa thẻ từ chỉ cần bấm mã số là có thể mở cửa. Để tránh tình trạng kẻ gian có thể quan sát người sử dụng khi mở cửa để ăn cắp mã số, các loại khóa cao cấp có tính năng "mật khẩu ảo". Theo đó người dùng có thể bấm một dãy số ảo trước và sau mật mã chính xác mà khóa vẫn nhận được mật mã chính xác trong khi kẻ gian dù đứng ngay cạnh cũng không thể nhận biết được đâu là mật mã đúng.

3. Tính năng mở cửa bằng điện thoại thông minh

Ở mức độ đơn giản, khóa thông minh có thể kết nối với điện thoại qua Bluetooth và do đó người sử dụng có thể khóa hoặc mở cửa bằng điện thoại thông minh. Ở trình độ cao, khóa thông minh có chức năng kết nối với modem wifi và người sử dụng có thể điều khiển khóa thông qua một ứng dụng thông minh ngay cả khi không ở nhà.

Đối với cửa thông phòng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo