6 mẹo hay nhất để tránh làm thất lạc chìa khóa

30.05.2020
Mất chìa khóa là một trong những điều bạn không muốn nó xảy ra trong cuộc sống nhất. Bạn có thể đã không nhớ mình để chìa khóa cửa ở đâu, loanh quanh đi tìm cả buổi dẫn tới đi muộn buổi họp quan trọng, mắc kẹt trong cơn mưa, hay hàng đống những vấn đề liên quan khác xoay quanh việc bị mất chìa khóa và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cựctới bạn cả một ngày dài. Hãy cùng Khóa Huy Hoàng tham khảo 1 số mẹo nhỏ hữu ích dưới đây để tránh những trường hợp như thế này xảy ra bạn nhé!

Một số mẹo hữu ích để tránh bị thất lạc chìa khóa:

1.  Để chìa khóa vào 1 cái hộp nhỏ hoặc móc vào móc treo tường

Hãy thiết kế riêng một không gian nho nhỏ trong ngôi nhà của bạn để làm nơi tập kết chìa khóa. Đó có thể là một chiếc hộp nhỏ trong phòng bạn hay một chiếc giá treo chìa ngay cạnh cửa ra vào, nơi mà bạn cảm thấy tiện lợi nhất để đặt chìa khóa vào vị trí đó mỗi khi về tới nhà. Khi bạn đã tập được thói quen để chìa khóa đúng nơi quy định, bất cứ khi nào thoáng hoang mang không biết chìa khóa đâu, bạn chỉ cần nhớ về nơi đặt khóa mà bạn đã đã thiết kế và tìm thấy chìa khóa của mình dễ dàng nhất. Tuy nhiên, bạn đừng thiết kế vị trí này bên cạnh cửa sổ . Vì có thể những kẻ xấu sẽ thấy được những chiếc chìa khóa này và lấy đi mất.

Bạn có thể tham khảo Hộp đựng chìa khóa an toàn, tiện lợi của Huy Hoàng - Abus sẽ giúp cho việc giữ gìn và bảo vệ chìa khóa một cách tốt nhất.

Xem thêm: Giải pháp quản lý, cất giữ chìa khóa đảm bảo an toàn, tiện dụng khui sử dụng khóa cơ

2.  Sơn dạ quang cho những chiếc chìa khóa

Sơn dạ quang chuyên dụng sẽ làm nổi bật bất cứ thứ gì mà bạn đã sơn lên trong bóng tối. Hãy thử sơn dạ quang mỗi chìa khóa một màu là bạn đã thực hiện một công đôi việc. Khi đó, bạn vừa có thể phân biệt các loại chìa khóa khác nhau như khóa cửa, khóa tủ, khóa xe,…dựa trên màu sắc, lại vừa có thể phát hiện ra chúng một cách dễ dàng và nhanh chóng nếu lỡ làm rơi trong điều kiện không có ánh sáng.

3.  Sử dụng những chiếc móc chìa khóa sặc sỡ và độc đáo

Những chiếc móc chìa khóa mang màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng khác lạ sẽ gây sự chú ý của bạn do đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở trong túi xách của mình hoặc xung quanh nhà. Hoặc trong trường hợp nếu chẳng may bạn làm rơi chùm chìa khóa ở một cửa tiệm, bạn có thể mô tả về những đặc điểm riêng biệt của chiếc móc cho chủ cửa tiệm, họ có thể sẽ tìm thấy và gửi lại bạn.

4.  Đầu tư một chiếc móc chìa khóa thông minh kết nối bằng Bluetooth

Key finder là những thiết bị hình khối đặc, không to hơn móc chìa khóa thông thường và có thể gắn trực tiếp vào móc khóa. Chúng có khả năng gửi đi tín hiệu theo dấu có thể xem được qua kết nối Bluetooth trên điện thoại thông minh. Những thiết bị này không có dây và rất dễ sử dụng, nhờ đó mà chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm giải pháp công nghệ trong vấn đề quản lý chìa khóa.

5.  Sử dụng khóa điện tử

Có một cách khác vô cùng hữu ích để không làm mất chìa khóa, đặc biệt là chìa khóa cửa, đó chính là…. không dùng chúng. Nghe thật lạ nhưng với những chiếc khóa điện tử, bạn sẽ dùng thẻ từ, vân tay hoặc mã số để mở khóa. Việc này vừa tiện lợi vừa tránh được những rủi ro không đáng có, nhiều người đang áp dụng cách này và đều rất thành công.  


Website: https://khoahuyhoang.com/

Facebook : https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/

Hotline: 19001764

0
Chat Zalo