10 ý tưởng độc đáo với chìa khóa cũ

11.06.2015
Một ngày dọn dẹp nhà cửa, bạn bỗng phát hiện ra mình có cả một ngăn kéo đầy những chìa khóa cũ mà chẳng biết sử dụng vào việc gì...
Một ngày dọn dẹp nhà cửa, bạn bỗng phát hiện ra mình có cả một ngăn kéo đầy những chìa khóa cũ mà chẳng biết sử dụng vào việc gì...

Rèm trang trí đơn giản

Rèm cửa bằng những chiếc chìa khóa cũ

Hãy thử làm món đồ trang trí cực kỳ đơn giản và vui mắt cho cửa sổ, cửa ra vào, hay cây cảnh trước nhà bằng cách buộc những chiếc chìa khóa cũ vào dây cước hoặc dây câu, sau đó treo chúng lên với độ cao thấp và số lượng ngẫu nhiên.

Vòng đeo tay

Vòng đeo tay bằng chìa khóa cũ

Một cách khác để sáng tạo với những chiếc chìa khóa là biến chúng thành chiếc vòng đeo tay vừa lạ mắt, vừa gợi nhắc bạn về những cánh cửa, những ổ khóa, những dấu mốc đặc biệt bạn đã đi qua. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc vòng tay dạng xích và thật nhiều chìa khóa.

Chuông gió

Chuông gió được làm từ những chiếc chìa khóa cũ

Với 1 - 2 chiếc vòng chất liệu bất kỳ, thật nhiều chìa khóa, một cuộn dây dù hay dây gai cộng thêm một chút tỉ mỉ, sáng tạo, bạn có thể tự tay chế tác những chiếc chuông gió có một không hai

Vòng tay khổ lớn

Vòng tay khổ lớn từ chìa khóa cũ


Nếu bạn là người khéo tay và thích những món trang sức cá tính, hãy chuẩn bị ngay cho mình một đoạn da khổ rộng vừa phải (có thể tận dụng từ thắt lưng cũ), keo dính kim loại hoặc đinh bẹt. Đính những chiếc khóa có hình dạng độc đáo lên miếng da, cố định hai đầu miếng da với nhau bằng cúc bấm hoặc dây buộc, sau đó trang trí thêm theo ý thích, và bạn sẽ có ngay chiếc vòng tay không đụng hàng.

Làm khung trang trí

Khung trang trí từ chìa khóa cũ

Một ý tưởng hay ho nữa cho việc trang trí nhà cửa với những chiếc chìa khóa cũ là đóng khung chúng lại! Không mất nhiều thời gian hay dụng cụ, chỉ vài tấm bìa màu rực rỡ, một chiếc khung ảnh lấp lánh, kéo dán kim loại, vài chiếc chìa khóa đẹp và nhiều ý nghĩa với bạn là đủ cho món đồ trang trí xinh xắn để bàn làm việc, bàn phòng khách, giá sách, hay kệ tủ.

Làm vòng đeo cổ

Vòng đeo cổ từ chìa khóa cũ

Nhất là với những chiếc khóa đồng đã cũ, bạn chỉ việc móc chúng vào dây chuyền cùng màu để có chiếc vòng đeo cổ cá tính và đặc biệt phù hợp với những trang phục vintage ngọt ngào hay quần áo funky phủi bụi.

Con dấu hình chìa khóa

Con dấu hình chìa khóa

Ấn những chiếc chìa khóa đủ hình dạng vào miếng đất sét Nhật Bản màu sắc bạn yêu thích, sau đó phủ sơn màu (nếu muốn) và thêm một lớp sơn bóng lên trên. Miếng đất sét sau khi khô có thể được dùng làm con dấu xinh xắn, xếp cạnh nhau làm đồ trang trí, hay thậm chí đục lỗ, luồn dây để làm vòng cổ!

In tranh treo tường, in họa tiết cho áo phông

Tranh treo tường in bằng chìa khóa

Việc tận dụng những món đồ cũ không dùng nữa thực ra dễ dàng hơn nhiều so với bạn tưởng. Với một lọ sơn acrylic màu đen và một tấm vải thô/vải dù/vải đũi, bạn có thể tạo cho mình một bức tranh lạ mắt treo hoặc đặt cạnh chiếu nghỉ cầu thang bằng cách bôi sơn lên một mặt của chiếc chìa khóa rồi áp lên mặt vải. Cách này cũng sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn in họa tiết cho chiếc áo phông hay quần lửng trơn màu đơn điệu.

Tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn

Tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn bằng những chiếc chìa khóa cũ

Những chiếc chìa khóa với hình dạng độc đáo và vẻ cũ kỹ riêng biệt, khi biết kết hợp với các vật liệu hay ho khác như cúc áo, vải ren, mẩu báo úa màu,... sẽ trở nên mới mẻ và hút mắt hơn bao giờ hết.

Treo tường

Một bức tường treo chìa khóa đầy nghệ thuật

Khoảng tường nào đó trong ngôi nhà của bạn có thể mang dáng vẻ độc đáo có một không hai chỉ với những chiếc chìa khóa treo theo trật tự sáng tạo. Hãy phối hợp thêm với tranh ảnh và những thứ nhỏ xinh, ấn tượng khác để mang lại hiệu quả nghệ thuật cao nhất.

Bạn là người khéo tay hay làm, hãy làm cho mình những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ những chiếc chìa khóa cũ, tưởng chừng như không còn tác dụng gì nữa. Hãy biến những chiếc chìa khóa cũ, hỏng, vô dụng thành những thứ có ích cho cuộc sống chúng ta nhé!


>>> Xem thêm: Tiêu điểm hoạt động bảo toàn giá trị cuộc sống

Nguồn: baomoi.com

0
Chat Zalo